หนังดีในยุคนี้

หนังดีในยุคนี้ ต้องเป็นหนังต่างประเทศอย่างเดียวจริงหรือไม่

หนังดีในยุคนี้ หลายคนมักจะให้คะแนนในเรื่องของการดูหนัง เทไปทำงานต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ นั่นเป็นเพราะว่าต่างประเทศมีการสร้างหนังออกมาในแต่ละปีนั้น เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง มากมายหลายเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นหนังดังระดับโลก อย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 10 เรื่องเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับหนังไทยนั้น ใน 1 ปีอาจจะมีหนังออกมาเป็นแค่ 2 หรือ 3 เรื่อง ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะมีมากกว่านั้นแต่ไม่ได้อยู่ในการติดอันดับหนังดี ซักเท่าไหร่เพราะอาจจะเป็นการลงทุนต่ำ ไม่ได้เข้าฉายในโรงแต่เป็นการเข้าฉายตามช่องฟรีทีวีหรือ ตามเคเบิ้ลต่างๆเท่านั้น

ถ้าจะให้คะแนนในเรื่องของหนังดี เราก็ต้องดูว่าหนังนั้นต้องการสื่อถึงเรื่องอะไรยกตัวอย่างเช่น หนังไทยบางเรื่องได้พูดถึงในเรื่องของการใช้ชีวิตแบบเด็กบ้านนอก พูดถึงการใช้ชีวิตของคนบ้านนอกทั่วไป แล้วเป็นการบอกให้กับทุกคนได้รู้ว่า ถ้าเรารู้จักพอเหมาะและพอดี เรียกว่าถ้ารู้จักพอเพียงกับการดำรงชีวิต ไม่จำเป็นต้องมาหาเงินในเมืองใหญ่เมืองหลวงเราก็สามารถที่จะเป็นคนที่มีความสุขกับการใช้ชีวิตได้ แบบนี้ก็พอที่จะเรียกได้ว่าเป็นหนังดี ได้เช่นกัน

หนังดีในยุคนี้ ต้องเป็นหนังต่างประเทศอย่างเดียว

Special effect ของหนังไทย ยังไม่เหมาะสมกับคำว่า หนังดีในยุคนี้

สำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของภาพยนตร์หรือเรื่องของการดูหนัง คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Tony jaa หรือจาพนมยีรัมย์ นักแสดงเลือดเนื้อเชื้อไขชาวไทย เป็นชาวอีสานที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการแสดงในสมัย Action สูงเป็นอย่างมาก ปัจจุบันได้เข้าไปอยู่ในฮอลลีวูด รีวิวหนังรักไทยน่าดู สุขสันต์วันโสด ได้อยู่ในวงการหนังต่างประเทศอย่างเต็มตัว ซึ่งก็มีเรื่องราวมากมายกับเขากว่าจะได้ไปอยู่ในจุดตรงนี้ ก่อนหน้านี้เขาได้มาเล่นหนังไทยหลายเรื่อง การใช้บทบาทเฉพาะตัวของเขาถือได้ว่าเป็นหนังดี ที่หลายคนจับตามองกันเลยทีเดียว แต่เมื่อมีการพยายามจะใส่ special effect เข้าไปเพิ่ม ก็กลายเป็นว่าหนังนั้นถูกลดเกรด เพราะ special effect ตรงนี้ทำให้ลีลาของพระเอกนักบู๊ของเมืองไทย ไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่จากคำว่าหนังดี ก็กลายเป็นหนังเกรดบีไปเลย

special effect

เราต้องดูว่าหนังสือถึงอะไรเราถึงจะประเมินได้ว่า เป็นหนังที่ทําเงินได้และเป็นหนังดี ที่เราควรจะเข้าไปดูหรือไม่ อย่าเพิ่งตัดสินใจจากเรื่องเล่าของคนทั่วไป ลองใช้ประสบการณ์ของตัวเราเองเข้าไปดูกันก่อน แล้วคราวนี้เราก็จะได้รู้ว่านางนี้เหมาะสมกับเราและเราควรจะบอกต่อเรื่องจริงหรือไม่