Kingdom of Heaven

Kingdom of Heaven สงครามแห่งประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ เลยทำให้ชาวโลกต่างสนใจจับตามองกันมากขึ้นว่าแท้จริงแล้วนั้นใครเป็นฝ่ายผิดหรือถูก รวมถึงบรรดาคนรุ่นใหม่ที่ต่างค้นหาข้อมูลในหน้าประวัติศาสตร์เพื่อมาถกเถียงกัน ข้อมูลที่หาได้นั้นไม่ว่าจะจากหนังสือ, บันทึก หรือจากภาพยนตร์ทุกอย่างล้วนแต่มีมูลความจริงรวมอยู่แทบทั้งสิ้น อย่างเช่นในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2005 ในชื่อว่า Kingdom of Heaven ก็ถูกนำมาเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เหล่านี้ และทำให้หลายๆ คนต้องย้อนกลับไปดูอีกครั้ง

Kingdom of Heaven

            Kingdom of Heaven จากช่างตีเหล็กสู่นักรบ

                เรื่องราวของ Kingdom of Heaven จะย้อนกลับไปในสมัย ค.ศ.1184 ช่วงนั้นอยู่ในยุคของสงครามครูเสด หนังจะกล่าวถึง เบเลี่ยน ช่างตีเหล็กที่อาศัยอยู่ในตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล สงคราม แต่กระนั้นพิษของสงครามได้ลามมาถึงและทำลายครอบครัวของเขาจนหมดสิ้น จนกระทั่งเบเลี่ยนได้เจอกับก็อดฟรี่ย์ ที่อ้างตนว่าเป็นพ่อแท้ๆ ของเบเลี่ยนและชักชวนลูกชายเข้าร่วมสงครามที่เยรูซาเลม และหลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับบุคคลสำคัญต่างๆ มากหน้าหลายตา จนกระทั่งสามารถไต่เต้าขึ้นมาเป็นทหารคนสำคัญในภารกิจปกป้องเมืองเยรูซาเล็มแทนกัษตริย์บอลด์วินที่ 4 ที่สิ้นพระชนม์ไปก่อนหน้านี้  รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร      

Kingdom of Heaven สงครามแห่งประวัติศาสตร์

            บุคคลในประวัติศาสตร์ปรากฏแบบคับคั่ง

                แน่นอนว่าการที่Kingdom of Heavenเป็นภาพยนตร์ที่มีการสร้างด้วยการอิงจากประวัติศาสตร์เลยทำให้มีตัวละครที่มีชีวิตอยู่จริงๆ ในประวัติศาสตร์ปรากฏขึ้นมามากมาย รวมถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว อย่างเช่นในเรื่องของ กษัตริย์บอลด์วินที่ 4 แห่งเยรูซาเล็ม ที่เป็นชายเพียงคนเดียวที่สามารถเอาชนะซาลาดินได้ และเป็นคนที่ซาลาดินให้ความเคารพพร้อมกับยอมสงบศึกด้วย แต่สุดท้ายพระองค์ต้องจากไปก่อนวัยอันควรด้วยโรคเรื้อน หรืออย่างตัวเบเลี่ยนที่รับบทโดย ออร์แลนโด บลูม ก็เป็นนักรบที่มีตัวตนจริงๆ ในประวัติศาสตร์ และเป็นคนที่ต้านทานกองทัพของมุสลิม เอาไว้หลายครั้งด้วยกัน

Kingdom of Heaven ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

                 ถือได้ว่าKingdom of Heavenเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ aesexy ที่ย้อนกลับไปถึงต้นตอของการเกิดสงครามในปัจจุบัน แต่ถ้าหากใครอยากจะดูเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ก็ลองไปหากันดูรับรองได้เลยว่าสนุกเร้าใจอย่างแน่นอน

Latest Posts