อันธพาล

อันธพาล หนังแก๊งสเตอร์ช่วงยุค 2499 แนวอาชญากรรม

       อันธพาล เมื่อถามถึงหนังแก๊งสเตอร์ของประเทศไทย หลายๆ คนมักจะมองย้อนกลับไปในช่วง 2499 ที่ยุคนั้นนักเลงในกรุงเทพมหานคร กำลังครองเมืองเพื่อแข่งขันกันสร้างเครือข่ายในความเป็นใหญ่ ซึ่งยุคนั้นจะมีนักเลงมากมายหลายคนด้วยกัน โดยในอดีตมีการสร้าง รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร หนังมาแล้วเรื่องหนึ่งชื่อ “2499 อันธพาลครองเมือง” โดยมี ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เป็นนักแสดงนำ จนในปี 2555 ได้มีการสร้างออกมาอีกเรื่องหนึ่งชื่อว่าอันธพาลโดยครั้งนี้หนังจะเล่าเรื่องผ่านทาง “จ๊อด ฮาวดี้” คนสนิทของ “แดง ไบเล่”

อันธพาล หนังแก๊งสเตอร์

เปิดตำนาน หนัง อันธพาล แห่งยุค

หนังเรื่องอันธพาล เล่าถึงเรื่องราวของ จ๊อด ฮาวดี้ ซึ่งเป็นคนสนิทของ แดง ไบเล่ โดย จ๊อด นั้นตามศักดิ์แล้วเป็นรุ่นพี่ของแดง แต่ด้วยความที่แดงเคยช่วยจ๊อดเอาไว้ ทำให้เขาตัดสินใจที่จะตามแดงไป โดยส่วนมากนั้น จ๊อด มักจะเดินตามหลังให้แดงเสมอเพื่อป้องกันด้านหลังให้ จากนั้นหนังจะเล่าถึงความขัดแย้งระหว่างแดงกับปุ๊ โดยนิสัยแดงนั้นจะเป็นสุภาพบุรุษมากกว่าปุ๊ ทำให้ทั้งสองคนแตกกัน แดงเลยตัดสินใจจะไปฆ่าปุ๊ โดยมีจ๊อดไปด้วย แต่แล้วจ๊อดกลับทำพลาดเมื่อกระบอกปืนแตกไปโดยผู้หญิงตายทำให้โดนจับเข้าคุกทันที ส่วนแดงนั้นก็รถคว่ำตายเสียก่อน ส่วนปุ๊กับดำก็ทะเลาะกันเองจนฆ่ากันตาย หลังจากนั้น จ๊อดถูกปล่อยตัวออกมาเขาได้เปลี่ยนเป็นคนละคนใจเย็น เลยถูกนายจ้างลอยแพและเปิดศึกยิงกันอย่างบ้าระห่ำ Line Walker สายลับ สายลวง ภาพยนตร์ฮ่องกงเต็มขั้นเพื่อล้วงคองูเห่าอย่างแท้จริง

“จ๊อด ฮาวดี้”

ตำนานที่มีอยู่จริง

สำหรับชื่อของ จ๊อด ฮาวดี้ นั้น อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก โดยคนส่วนมากเมื่อนึกถึงอันธพาลยุค 2499 มักจะคิดถึง แดง ไบเล่, ปุ๊ ระเบิดขวด, ดำ เอสโซ่ และ แหลม สิงห์ เสียมากกว่า แต่สำหรับชื่อของ จ๊อด นั้นหากเป็นนักเลงยุคเก่าจะรู้จักเป็นอย่างดี เพราะตัวจ๊อดนั้นมักจะอยู่ข้างหลังแดงเสมอ โดยจะคอยทำงานให้เบื้องหลัง ทำให้ชื่อของเขาอาจจะไม่ดังมากนักเมื่อเทียบกับคนอื่น แต่ก็ถือว่าเป็นตำนานคนหนึ่งของยุคนั้น โดยตัวของ จ๊อด นั้นเกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2485 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2558 มาในแง่ของการแสดงหลายๆ คนชมเป็นเสียงเดียวกันว่า การเอาน้อย วงพรู มารับบทเป็นจ๊อด ถือว่าลงตัวอย่างที่สุด สำหรับใครที่อยากจะรับชม อันธพาลหาชมได้ใน Netflix ได้เลยรับรองสนุกสุดๆ