ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์

หนังแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์ เรื่องราวฟีลกู้ดจากดิสนีย์

         ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์ ความรู้สึกด้อยค่าในตัวเองมันเป็นความรู้สึกที่มีแต่ละเหนี่ยวรั้งชีวิตของเราเอาไว้ คนจำนวนไม่น้อยเลยที่รู้สึกว่าตนนั้นไม่มีประโยชน์ และไม่ต่างอะไรจากแกะดำของครอบครัว จนนำมาซึ่งความคิดแบบลบ ๆ ที่ทำให้ชีวิตนั้นจมอยู่กับความทุกข์ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง แต่อย่างไรทุกคนก็ต่างมีตัวเลือกว่าสุดท้ายแล้วจะจมปลักกับความทุกข์หรือเดินหน้าต่อเพื่อความสุขของทั้งตนเองและคนที่เรารัก

 ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์

รีวิวหนัง ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์ แนวน่ารักสดใส

เรื่องราวของครอบครัวมาดริกัน ซึ่งเป็นครอบครัวที่สมาชิกแต่ละคนจะมีพลังพิเศษแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเสกดอกไม้ พลังกายที่แข็งแกร่ง การทำนายอนาคต หรือการแปลงร่าง แต่ยังมีเด็กสาวคนหนึ่งของบ้านที่ไร้ซึ่งเวทมนต์ใด ๆ เธอคือ มิราเบล เธอเป็นเพียงคนเดียวของครอบครัวที่เป็นคนธรรมดา แต่ถึงแบบนั้นทุกคนก็ไม่ได้ด้อยค่าในตัวเธอเลย และแล้ววันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่เธอบังเอิญเห็นบ้านของพวกเขาเกิดรอยแยกขนาดใหญ่ไปทั่วบ้านและเทียนวิเศษของบ้านที่เป็นจุดกำเนิดของพลังพิเศษกำลังจะดับวูบไป แต่เมื่อทุกคนมาดูก็ไม่พบอะไร มิราเบลจึงถูกหาว่าโกหก เธอต้องการพิสูจน์และตามหาความจริงว่าสิ่งที่เห็นมันคืออะไรกันแน่ ภาพยนต์เรื่อง The Witches แม่มด โรอัลด์ ดาห์ล จึงตัดสินใจตามหาน้าบรูโน่ ซึ่งเขาได้หนีออกจากบ้านไปนานแล้ว และเธอก็ได้พบความจริงของตระกูลที่ทำให้ทุกอย่างในบ้านเปลี่ยนไปตลอดกาล

หนังแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์

ความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้ดูแอนิเมชั่นกินใจเรื่องนี้

          ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานเดิมได้อย่างดีเยี่ยมในเรื่องของงานภาพและมิวสิคัลที่เป็นจุดเด่นของทางค่ายดิสนีย์ ยิ่งไปกว่านั้นที่ชอบมากเลยคือการใส่ประเด็นเกี่ยวกับครอบครัวลงไป ทำให้เราเห็นว่าการที่เราให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวนั้นมีค่ามากแค่ไหน การปรับความเข้าใจกันเป็นสิ่งที่จำเป็น และแม้ในวันที่ไร้ซึ่งพลังพิเศษแต่ยังมีความรักเป็นสายใยเชื่อมสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็สามารถก้าวผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้อย่างง่ายดาย อีกหนึ่งจุดที่ปลื้มมากคือเรื่องนี้ทำงานภาพได้ตระการตามากจริง ๆ มันมีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดในเวลาเดียวกัน ใครที่รักงานดิสนีย์และกำลังลังเลว่าจะดูดีไหม สนุกหรือเปล่า แนะนำให้ดูเลยเพราะดีงามมาก

รีวิวหนัง ENCANTO เมืองเวทมนต์คนมหัศจรรย์

ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้

ประเภท : เวทมนต์ / ฟีลกู้ด

กำกับโดย :  Jared Bush / Byron Howard

นักแสดง : Stephanie Beatriz / María Cecilia Botero / John Leguizamo

ความยาว : 109 นาที

กำหนดฉาย : 25 พฤศจิกายน 2564