The Witches

เพราะตำนานเล่าขานถึง แม่มด กับภาพยนต์เรื่อง The Witches แม่มด โรอัลด์ ดาห์ล

         The Witches เวทมนต์ ตำนาน ความเชื่อปรัมปราเป็นสิ่งที่พวกเราที่ขึ้นชื่อว่ามนุษย์นั้นเคยเชื่อมาตั้งแต่ครั้งอดีต แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนผ่าน ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการเปลี่ยนผ่านของโลกก็นำมาให้เราปรับทัศนคติเกี่ยวกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ไปจนสิ้น เราไม่สามารถเชื่อสิ่งที่เคยเชื่อเพราะว่ามันพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรื่องราวของ “แม่มด พ่อมด” ที่คนในอดีตนั้นหวาดกลัว แท้จริงแล้วมันมีอยู่จริงหรือนี่!  หนังได้เล่าถึงเรื่องราวความอลหม่านเมื่อผู้เป็นย่าได้ตัดสินใจพาหลานชายของเธอแอบไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง

The Witches

The Witches เหล่าแม่มดจอมชั่วร้าย รูปร่างหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวมาก ได้รวมตัวกันเพื่อหวังกำจัดเด็กน้อยทั่วโลก

โดยที่ไม่รู้เลยว่าเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ “เหล่าแม่มด” จอมชั่วร้ายได้รวมตัวกันเพื่อหวังกำจัดเด็กน้อยทั่วโลก โดยพวกแม่มดนี้มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวมาก อีกทั้งยังคิดจะแปลงเด็กๆทุกคนให้กลายเป็นหนูท่อไปให้หมด แต่โชคร้ายของหลานชายทั้งสองก็เกิดขึ้นเพราะได้บังเอิญไปได้ยินแผนการของแม่มดเข้าและโดนแปลงร่างให้กลายเป็นหนูไป

The Witches แม่มด โรอัลด์ ดาห์ล

ทีนี้พวกเขาเลยมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับ “แมรี่” หนูที่ย่าให้พวกเขาเลี้ยงไว้แก้เหงา แต่เรื่องราวความน่าตกใจยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้เพราะเธอเองก็ถูกสาปมาเพราะแม่มดเช่นเดียวกัน งานนี้พวกเด็กๆจึงต้องรีบหาทางไปเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้คุณย่าฟังเพื่อว่าพวกเขาจะสามารถกอบกู้โลกให้พ้นเงื้อมมือความชั่วร้ายไปได้หรือไม่ ต้องมาติดตามชมกันต่อ

ภาพยนต์ The Witches

ความคิดเห็นส่วนตัวเมื่อชมคิดว่า Special Effect ต่าง ๆ ทำออกมาได้ดีมาก เรียบเนียน อลังการ คอสตูมต่าง ๆ ของคุณแม่แอน นั้นทำออกมาได้ดีสวยงามทุกชุด ความฮาบอกเลยว่าไม่มีขีดจำกัด แต่ยังมีประเด็นที่อยากให้ขยี้มากกว่านี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของย่าหลานที่ยังผูกเรื่องไม่ดีพอ ทำให้ปมเรื่องเฉลยง่ายไปนิด แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะปมหลักดำเนินเรื่องได้ดีไม่มีสะดุดเลย สำหรับใครที่กำลังหาหนังแฟนตาซีน้ำดีช่วงนี้เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่ามาก

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ตอนจบที่แสนเศร้าของภาพยนต์ตลกโรแมนติก เรื่อง 50 First Dates จีบเธอไม่เคยจำ