“Anita 2021”

“Anita 2021” ปลุกตำนาน “มาดอนน่าแห่งเอเชีย” สุดรันทดผ่านบทบาทภาพยนตร์

              “Anita 2021” ถ้าใครจำเรื่องราวของ “Anita Mui” หรือ “เหมย ยั่นฟาง” ราชินีเพลงกวางตุ้งและเป็นนักแสดงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียง ที่ล่วงลับไปนานมาก ซึ่งได้ฉายาว่า “มาดอนน่าแห่งเอเชีย” ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อภาษาไทยว่า…เสียงนี้ที่โลกต้องรัก แน่นอนว่าใครเป็นแฟนภาพยนตร์หรือซีรีส์ฮ่องกงจะต้องคิดถึงเธออย่างมาก เหมือนกับตำนานที่ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ได้พาเรื่องราวของเธอผ่านบทบาทในภาพยนตร์อีกครั้งที่จะได้รู้จักเธอ กว่าจะเป็นราชินีเพลงกวางตุ้งนั้น ชีวิตเธอฝ่าฟันอะไรมาบ้าง ซึ่งเราจะได้ติดตามชีวิตของเธอในปี 2021 ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“Anita 2021”

ขอแนะนำภาพยนตร์ “Anita 2021” เป็นตำนานที่ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง

                ผู้เขียนชื่นชอบเธอมากตั้งแต่เรื่อง “สวยสังหาร” บน เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง ที่เธอเล่นได้ครบทุกบทบาท และสมจริงที่สุดอีกคนหนึ่งเลยล่ะ ใครได้ติดตามเรื่องราวจะรู้เลยว่าผลงานของเธอเยอะมากจริงๆ ชีวิตที่ผ่านมาของเธอทำให้นึกถึงการเลี้ยงดูที่เอื้อชายเป็นใหญ่ เนื่องจากเธอเติบโตบนครอบครัวนักดนตรี และถูกเอารัดเอาเปรียบจากพี่ชาย ทำให้เธอกับพี่สาวต้องทำงานเลี้ยงชีพเป็นนักร้อง แถมการแต่งตัวที่ขัดใจแม่ในยุคนั้นจนรัฐบาลจีนแบนถึง 7 ปี

“Anita 2021” ปลุกตำนาน

แต่ถ้านำกลับมาเป็นภาพยนตร์ตอนแรกคิดหนักว่าใครจะเป็นร่างอวตารของแม่ “เหมย ยั่นฟาง” ได้นั้น จะเล่นได้ดีไหม ปรากฏว่าการแคสติ้งตัวนักแสดงนั้น เหมือนร่างอวตารของเธอจริงๆ อดที่จะชื่นชมและรอดูผลงานของเธอไม่ได้เลย คนที่มารับบทตำนานราชินีเพลงกวางตุ้งที่ทั่วโลกชื่นชมก็คือ “หวัง ตันหนี่” เป็นนักแสดงที่ทิ้งช่วงในการรับงานบันเทิงในแผ่นดินใหญ่นานมากเกือบๆ สิบปี แล้วเป็นครั้งแรกที่เธอกลับมาเล่นภาพยนตร์โดยรับบทเป็น “เหมย ยั่นฟาง” ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมีตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นตำนานที่เกี่ยวข้องในชีวิตจริงๆ ของเธออย่าง “เลสลี่ จาง” ที่เป็นนักร้องชาวฮ่องกงที่เป็นตำนาน และเป็น LGBTQ รุ่นแรกของเอเชียที่ล่วงลับนั้น ก็เป็นตำนานที่ใครๆ คิดถึงเหมือนกัน ซึ่งรับบทโดย “เทอเรส ลอ” นักแสดงชาวฮ่องกงที่เรียกได้ว่าเป็นร่างอวตารของ “เลสลี่ จาง” จริงๆ เพราะมันเหมือนมาก ถ้าเลสลี่ จางมีชีวิตจริงๆ ต้องตัวพ่อแน่ๆ คอหนังไม่ควรพลาดอีกเรื่อง รีวิว Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ ไว้ดูในวันหยุดยาว

“Anita 2021” มาดอนน่าแห่งเอเชีย”

                เท่ากับว่าช่วงชีวิตที่เธอโลดแล่นในวงการบันเทิง วงการเพลงและคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่งดงามที่สุดที่แฟนเพลงยังติดตา จึงเปรียบเสมือนตำนานที่ไม่มีวันตาย ยังเล่าเรื่องราวช่วงแรกของเธอกับพี่สาวที่ลำบากด้วยกัน รวมถึงมรสุมชีวิตของครอบครัวที่ใครๆ ต้องหลั่งน้ำตา กว่าจะเป็นเธอในตอนนั้นมันไม่ง่ายเลย แม้ว่าเธอจะลาโลกไปนานหลายสิบปี แต่เธอก็ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อเยาวชนรุ่นหลังๆ ได้ไม่น้อยกว่ากันเลยทีเดียว