Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

รีวิว Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ หนังฟีลกู้ดสร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากเห็นโลกดีขึ้น!

         Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจในชื่อเดียวกับหนังเรื่องนี้ ได้พบเห็นเด็กคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรค เทรชเชอร์ คอลลินส์ เป็นอาการผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้รูปหน้าของเด็กคนนั้นผิดรูปและลูกสาวของเธอก็ร้องกรี๊ดออกมาด้วยความตกใจกลัวทำให้เธอจำเป็นต้องรีบพาเธอออกไปจากร้านอาหารเพราะไม่อยากให้เด็กคนนั้นรู้สึกไม่ดีและรู้สึกแปลกแยก ตั้งแต่วันนั้นเธอก็ตั้งใจจะเขียนหนังสือเรื่อง Wonder ขึ้นมาเพื่อมุ่งหวังให้การปฏิบัติต่อเด็ก ๆ หรือใครก็ตามที่มีความผิดปกติทางร่างกายอย่างเสมอกันและไม่ดูถูกหรือรังเกียจพวกเขาเหล่านั้น

Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ กับเรื่องเล่าชีวิตของเด็กชายคนหนึ่ง ที่บอกเลยไม่ควรพลาดเด็ดขาด

          หนังได้เล่าเรื่องของเด็กชายคนหนึ่งที่มีความผิดปกติบริเวณใบหน้าอย่าง “ออร์กี้” หรือ “ออร์กัสต์ พูลแมน” ที่แม้เขาจะเหมือนเด็กทั่วไปที่มีความชอบในเรื่องต่าง ๆ แต่คนแปลกหน้าก็มักจะมองเขาด้วยสายตาตกใจและหวาดกลัวราวกับว่าเขาติดเชื้อโรคร้ายอยู่เสมอ จนกระทั่งวันที่เขาไม่ต้องเรียนหนังสือที่บ้าน (Home School) อีกต่อไป เพราะเขาต้องเข้าไปเรียนโรงเรียนปกติเหมือนอย่างเด็กคนอื่น ๆ ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปตั้งแต่นั้น เขาได้รู้จักการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมมากขึ้น ได้รู้จักการมีสัมพันธไมตรีกับเพื่อนและครู ซึ่งช่วงแรกมันก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากไม่น้อยที่เด็ก ๆ รอบตัวจะกล้าเข้ามาพูดคุยและเป็นเพื่อนกับเขา โดยในเรื่องก็มีเด็กที่เป็นจอมบูลลี่คอยพูดจาแย่ ๆ ใส่ออร์กี้อีกด้วย

ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

          หนังเรื่องนี้ไม่เพียงเล่าชีวิตของออร์กี้เท่านั้นแต่ยังเล่าถึงชีวิตของคนรอบตัวเขา เราจะเห็นว่าชีวิตของเด็ก ๆ นั้นมีองค์ประกอบสำคัญจากสถาบันหลักเช่น ครอบครัว โรงเรียนและเพื่อน ยิ่งเป็นเด็กนักเรียนสถานที่ที่เขาใช้เวลามากที่สุดก็คือโรงเรียน ฉะนั้นแล้วจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการให้ความใส่ใจเด็ก ๆ ของคุณครู

รีวิว Wonder : ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์

อีกทั้งหนังเรื่องนี้เรายังเห็นประเด็นความใส่ใจของพ่อแม่ที่ชัดเจนมาก ๆ อีกด้วย เช่น เวีย พี่สาวของออร์กี้ที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากพ่อแม่เท่าที่ควรเนื่องจากพวกเขาทุ่มเทให้น้องชายมากกว่าทำให้เมื่อเกิดปัญหาอะไรเธอจึงไม่มีที่ปรึกษาจึงต้องให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่า และเด็กที่บูลลี่ออร์กี้ ถึงแม้เขาจะมีเกิดจากบ้านที่ร่ำรวย หน้าตาดี แต่ทว่านิสัยของเขานั้นกลับไม่ได้น่ารักสดใสเหมือนอย่างออร์กี้นั่นก็เป็นเพราะความใส่ใจของพ่อแม่นั่นเอง หนังเรื่องนี้ถือเป็นสุดยอดหนังสร้างแรงบันดาลใจของใครหลายคนทีเดียว ทำให้เราได้มองชีวิตที่มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้วเรายังอยากจะเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อคนที่เรารักอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รับเหมาซ่อมรัก หนัง Netflix ที่เล่าเรื่องราวชีวิตความรักครั้งใหม่ของสถาปนิกสาว