Good Doctor

Good Doctor ซีรี่ย์น้ำดี เกี่ยวกับการแพทย์ที่รีเมคออกมาหลายเชื้อชาติ

                ใครที่ชื่นชอบการดูซีรี่ย์เกี่ยวกับการแพทย์ที่ไปรักษาเคสต่างๆ คงหนีไม่พ้นกับซีรี่ย์น้ำดีเรื่อง Good doctor ที่เนื้อเรื่องจะพิเศษกว่าคนอื่น นั่นก็คือ พระเอกของเรื่องนี้เป็นออทิสติก ซึ่งเป็นกลุ่มโรคที่ดูไม่น่าจะมาเป็นผู้รักษาผู้ป่วยได้ แต่พระเอกของเรามีความเป็นออทิสติกที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ จึงทำให้ได้เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลใหญ่ที่มีชายแก่คอยดูแลเขามาตลอดตั้งแต่เด็ก ในแผนกศัลยกรรมผ่าตัด

Good Doctor

คอซีรี่ย์ไม่ควรพลาดกับเรื่อง Good Doctor พระเอกสุดหล่อ

                สำหรับตัวละครเรื่องนี้จะโดดเด่นที่พระเอกซึ่งเป็นเด็กออทิสติก รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เมื่อในวัยเด็กเขาได้อาศัยอยู่กับน้องชายและครอบครัว แต่ทว่าครอบครัวเขาไม่ได้ดี จึงทำให้น้องชายพระเอกพาพระเอกหนีออกจากบ้าน และไปอยู่ตามลำพัง แต่ทว่าวันหนึ่งน้องชายก็ได้ตายไป จึงทำให้พระเอกต้องใช้ชีวิตคนเดียวนับตั้งแต่นั้นมา ซึ่งพระเอกเรื่องนี้มีทัศนคติที่ดีมากๆ ในเรื่องของการเป็นแพทย์ อย่างมีช็อตหนึ่ง สัตว์เลี้ยงของเขาได้ตายไป จึงพาไปให้หมอรักษา แล้วก็ได้คุยกันว่าสัตว์เลี้ยงตัวนี้ตายไปจะได้ขึ้นสวรรค์หรือเปล่า ซึ่งพระเอกก็ตอบว่าไม่อยากให้ขึ้นสวรรค์แต่อยากให้มีชีวิตอยู่มากกว่า นั่นจึงเป็นเหตุให้พระเอกเริ่มสนใจเกี่ยวกับการแพทย์

คอซีรี่ย์ไม่ควรพลาดกับเรื่อง Good Doctor

                อีกจุดหนึ่งที่พระเอกเด่นมากๆ คือ เป็นอัจฉริยะทางด้านการรักษาเลยก็ว่าได้ เพราะเขาสามารถวาดภาพในหัวเกี่ยวกับระบบต่างๆในร่างกายได้ บางครั้งอาจใช้การสังเกต วิเคราะห์จากสิ่งที่เป็น และหาทางรักษาที่ดีที่สุดให้ได้อีกเช่นกัน โดยความคิดของเขาค่อนข้างมีความเป็นโรบอต ขาดความเห็นอกเห็นใจ แต่ก็ทำให้มีความแม่นยำเป็นอย่างสูง เมื่อเจอเคสยากๆ จึงไม่หวั่น และซีรี่ย์น้ำดี Squid Game เกม เล่นลุ้นตาย ที่สามารถดูแบบเพลิน ๆ ในวันหยุด

Good Doctor ซีรี่ย์น้ำดี

                แต่ใช่ว่าพระเอกจะไม่มีจุดที่เป็นอุปสรรค คือ เขาไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกของผู้คนได้ เลยทำให้เขาที่พูดจาตรงไปตรงมาทำร้ายความรู้สึกของคนไข้หรือไม่ก็ผู้ปกครองคนไข้อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีอาการที่มีภาพบางอย่างเข้ามาในหัว ทำให้เขาหลุดออกไปอยู่อีกโลกนึงอยู่บ่อยๆ และก็ยังมีเมื่อรู้สึกโกรธหรือโมโหจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ต้องหาที่สงบๆให้กับตัวเอง