Squid Game

Squid Game เกม เล่นลุ้นตาย ซีรี่ย์เกาหลีเอาชีวิตรอดสุดระทึก

                กระแสของซีรี่ย์เกาหลีที่เป็นพูดถึงเป็นอย่างมาก คือหนีไม่พ้นเรื่อง Squid Game ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับการเอาตัวรอดในแต่ละด้าน ถ้าหากชนะจนหมดทุกด่านก็ได้เงินรางวัลมหาศาลที่เรียกได้ว่า มีชีวิตใหม่ได้โดยก็ว่าได้ แต่เกมนี้ดันเดิมพันด้วยชีวิต ท่ามกลางชีวิตที่บีบคั้นของตัวละครกับการเป็นหนี้มหาศาลและจนตรอก กับการเข้าร่วมเกมเดิมพันชีวิตก็นับเป็นอะไรที่น่าเสี่ยง จึงทำให้มีผู้เล่นที่เข้าร่วมเล่นถึง 456 คนเลยทีเดียว

Squid Game

คอหนังไม่ควรพลาดกับ Squid Game เกมการเอาตัวรอดเพื่อแลกกับเงินรางวัล

                สำหรับเรื่องนี้ตัวละครหลัก รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร จะเป็นพระเอกชายวัยกลางคนที่ชีวิตไม่เอาอ่าว ครอบครัวหย่าร้าง มีลูกสาวที่ไม่ค่อยดูแลอยู่หนึ่งคน ในขณะที่พระเอกอาศัยอยู่กับแม่ในวัยชราที่ต้องหาบของเร่ขาย ส่วนตัวพระเอกนั้นวันๆ ไม่ทำอะไรดีแต่ไปเล่นพนันม้าจนได้เงินบ้าง เสียเงินบ้าง และที่สำคัญยังติดหนี้มหาศาล และด้วยความที่เงินมันหอมหวานจึงทำให้เขากล้าที่จะมาเล่นเกมนี้ เพื่อหาเงินมาปลดหนี้ และหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยเป็นเบาหวานเท้าเปื่อยไปหมด

Squid Game เกม เล่นลุ้นตาย

                ในขณะที่ตัวละครอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันอย่างเช่นเพื่อนพระเอกที่เล่นกันตามๆมาตั้งแต่เด็ก ผู้ที่ประสบความสำเร็จจนไปได้ดีในต่างประเทศ ซึ่งพระเอกจะภูมิใจในเพื่อนคนนี้มาก 6 เกมจาก ซีรี่ย์ Squid Game แต่หารู้ไม่ประวัติทางด้านการเงินก็เลวร้ายไม่แพ้กันกับพระเอก กับอีกตัวละครหนึ่งที่เด่นไม่แพ้กัน คือ ผู้หญิงที่มาจากเกาหลีเหนือ ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ และตั้งใจหมายมั่นให้แม่ที่โดนกักตัวอยู่ประเทศจีนมาอาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งการจะทำเช่นนั้นได้ต้องมีเงินจำนวนมากนั่นเอง

คอหนังไม่ควรพลาดกับ Squid Game เกมการเอาตัวรอดเพื่อแลกกับเงินรางวัล

                แน่นอนว่าเรื่องนี้อาจไม่ใช่เกมที่ไล่ฆ่ากันแบบเอามันส์เลือดสาดกระจายแบบนั้น แต่เป็นเกมที่อยากให้ทุกคนสนุกกับเกมพื้นบ้านที่เอาชีวิตเป็นเดิมพันและทำกติกาเพียงแค่คุณทำตามกติกาก็จะสามารถชนะและได้รางวัลเงินกลับมา ซึ่งในเรื่องนี้จะสะท้อนความเป็นตัวตน ปมความคิด และความดาร์กของตัวละครที่จะทำให้เราชวนลุ้นอยู่ตลอดเวลา