ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt

แนะนำ ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt เรื่องราวโศกนาฏกรรมจากนิวเคลียร์ ที่น่าสนใจมาก ๆ

มีภาพยนตร์ญี่ปุ่นน่าสนใจมาแนะนำ ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt ซึ่งจะเข้าโรงฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 11 ธันวาคมนี้ เรื่องราวจะเป็นการนำเสนอแบบแบ่งเป็น 3 ตอนในภาพยนตร์เรื่องเดียว ซึ่งก็จะคล้ายๆกับสามแพร่งหรือสี่แพร่งในบ้านเรา

ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้จะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ เหตุการณแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น และทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เกิดความเสียหายกัมมันตภาพรังสีไหลรั่วออกมา ซึ่งเหตุการณ์นั้นก็คือเหตุการณ์ของ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ นั่นเองซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะเล่าถึงผลกระทบของเหตุการณ์ในครั้งนั้น สิ่งที่น่าสนใจคือ ทั้ง3 ตอนไม่ได้เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน แต่ละคนจะเป็นเรื่องราวจากอีกสถานที่ และ คนละปี แต่ถูกนำมาโยงเข้าด้วยกันโดยเริ่มจาก 

 ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt

ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt เหตุการณแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น และทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เกิดความเสียหายกัมมันตภาพรังสีไหลรั่ว

Bolt เรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ Takamatsu Art Museum ที่เมือง Takamatsu, Kagawa Prefecture ในปี 2017 เนื้อหาจะเล่าถึงคนงานใน โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ ที่ตั้งพยายามแก้ไขปัญหาจากแผ่นดินไหวที่ทำให้อุปกรณ์ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้รับความเสียหายและกลายเป็นโศกนาฏกรรมใหญ่พนักงานที่อยู่ในโรงงานนั้นจะต้องเผชิญชะตากรรมอันเลวร้ายที่คาดไม่ถึง

Life เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือ Yamagata

Life เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือ Yamagata ในปี 2017 เนื้อหาของตอนนี้จะเล่าถึงชีวิตของผู้คนที่อยู่ในเขตอพยพไม่ห่างจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ

Good Year เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง Yamagata ในปี 2015 สำหรับตอนนี้ค่อนข้างที่จะเข้าใจยากสักนิด เพราะดูเหมือนจะเป็นการเล่าถึงการเริ่มต้นใหม่หลังจากสิ่งเลวร้ายได้เกิดขึ้น แต่กลับมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมา

Life

บอกได้เลยว่า Bolt เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจแต่ด้วยเนื้อหาที่ดูแล้วค่อนข้างจะมีความซีเรียส และนำเสนอในอารมณ์แบบญี่ปุ่นอาจจะทำให้ผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับการรับ ชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น จะเข้าถึงได้ยาก แต่หากคุณต้องการดูความแปลกใหม่ชั้นเชิงในการนำเสนอของผู้เขียนบทและ ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น เรามั่นใจเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์ของคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์ญี่ปุ่นได้ และเนื้อหาก็ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจ

อีกทั้งยังเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์จริงที่เป็นเหตุการณ์ใหญ่สะเทือนขวัญของคนทั่วโลกกับการระเบิดของ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ ส่งผลกระทบกับประชาชนในญี่ปุ่นที่อยู่ในพื้นที่ ภัยพิบัติอย่างร้ายแรง และส่งผลต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันกว่าจะฟื้นฟูสภาพของเมือง ให้กลับมาเป็นปกติรวมถึงปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องของ กัมมันตภาพรังสี ก็ถือว่าภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอในอีกแง่มุมหนึ่งได้อย่างน่าสนใจ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวหนังไทยยอดแย่ประจำปี ที่โดนวิจารณ์ยับ และขาดทุนด้านรายได้อย่างมาก