50 First Dates

ตอนจบที่แสนเศร้าของภาพยนต์ตลกโรแมนติก เรื่อง 50 First Dates จีบเธอไม่เคยจำ

                50 First Dates ชีวิตจริงนั้นอาจแสนเศร้ากว่าในภาพยนตร์อาจเป็นเรื่องจริงขึ้น แม้ว่าในภาพยนตร์ตลกโรแมนติกอย่างเรื่องห้าสิบเดทจีบเธอไม่เคยจำหรือฟิฟตี้เฟิร์สเดทส์ที่ทางอดัม แซนด์เลอส์กับดรูว์ แบร์รี่มัวร์มารับบทพระนางกันเป็นครั้งที่สองต่อจากเรื่องเดอะเวดดิ้งซิงเกอร์ แม้ว่าตัวเรื่องที่ทางผู้กำกับอย่างปีเตอร์ ชีกัลป์จะพยายามนำเสนอให้ออกมาเป็นแนวสดใสและมีอารมณ์ขันตลอดเวลาก็ตาม แต่ทว่าตอนจบของเรื่องนั้นกลับมีความเศร้าอยู่ไม่น้อย ซึ่งชีวิตจริงอาจมีความซับซ้อนกว่าฉากจบในภาพยนตร์อีกด้วย

50 First Dates

50 First Dates จีบเธอไม่เคยจำ เรื่องราวความรักของหนุ่มสาว ที่บอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก ๆ

                เรื่องของห้าสิบเดทนั้น เริ่มต้นจากตัวเอกที่ชื่อว่าเฮนรี่ได้บังเอิญไปเจอกับลูซี่ในร้านอาหารท้องถิ่นแห่งหนึ่งในฮาวาย ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มพูดคุยกันอย่างเข้าขาและสนิทสนมในเวลาไม่นาน ก่อนที่ทางลูซี่จะชวนให้เขามาเจอกับเธออีกครั้งในวันถัดมา แต่ทว่าเมื่อพระเอกได้มาเจอกับเธอเป็นครั้งที่สองนั้น เจ้าตัวกลับจำชายแปลกหน้าคนนี้ไม่ได้เลย รวมถึงไม่ได้บทสทนาที่เธอมีกับเขาในวันนั้นแบบที่เกิดขึ้นในวันก่อนอีกด้วย จนต่อมาทางเฮนรี่จะได้รับรู้ว่าเธอเป็นโรคความจำเสื่อมจนตัวเองไม่สามารถจดจำอะไรได้หลังจากวันที่เธอเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

 50 First Dates จีบเธอไม่เคยจำ

                ประเด็นหลักของเรื่องห้าสิบเดทก็คือ การที่เฮนรี่ยังคงพยายามตามจีบเธอแม้ว่าตัวเธอจะไม่มีความทรงจำใหม่ๆ เกิดขึ้นมานั่นเอง รวมถึงตัวลูซี่เองที่จะต้องใช้ชีวิตในวันเดิมต่อไปในทุกๆ วันหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุในวันนั้น ด้วยความที่คนรอบข้างของเธอไม่ต้องการให้ลูซี่เจ็บปวดเลยทำให้พวกเขาจำเป็นต้องแสร้งใช้ชีวิตอยู่ในวันเดิมอยู่ตลอดปีเลยทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายทางเฮนรี่จะไม่ยอมถอดใจและยังคงตามจีบพร้อมกับใช้ชีวิตอยู่กับเธอต่อไป แม้ว่าจะไม่มีทางรักษาอาการของเจ้าตัว รวมถึงสร้างครอบครัวกันด้วยในตอนจบ

เรื่อง 50 First Dates

                แต่ทว่าเรื่องราวของห้าสิบเดทอาจไม่ได้สวยงามในชีวิตขนาดนั้น แม้ว่าในตอนจบที่ทางเฮนรี่จะต้องคอยบันทึกวิดีโอต่าง ๆ เพื่อให้ลูซี่ตื่นขึ้นมารับรู้ข้อมูลในแต่ละวันใหม่ของเธอเพื่อที่จะได้รับรู้ว่าชีวิตของตัวเองกำลังก้าวไปแค่ไหน ซึ่งชีวิตจริงนั้นคงจะต้องใช้เวลามากมายเพื่อบอกเล่าเหตุการณ์รอบตัวเธอจนวันหนึ่งอาจไม่เพียงพอต่อการบันทึกนั่นเอง หากเรื่องราวเป็นอย่างนั้นก็คงน่าเศร้าไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอขอบคุณเว็บ ทดลองเล่นสล็อต pp ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Jurassic Park ภาคแรก ที่สุดแห่งตำนานสวนสัตว์ไดโนเสาร์ ภาพยนตร์แนวผจญภัยเอาตัวรอด