Jurassic Park

Jurassic Park ภาคแรก ที่สุดแห่งตำนานสวนสัตว์ไดโนเสาร์ ภาพยนตร์แนวผจญภัยเอาตัวรอด

Jurassic Park ภาคแรก สำหรับแฟนภาพยนตร์ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวผจญภัยเอาตัวรอด ผสมกับการต่อสู้จากเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายหรือออกจะเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟแฟนตาซีสักหน่อย ก็คงจะรู้กันดีว่าอีกไม่นานเกินรอเราจะได้ Jurassic World ในภาคที่ 3 หรือเป็นภาพที่ 6 ในชุดJurassic Park กันแล้ว หากแต่สำหรับแฟนภาพยนตร์ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป หากจะถามว่าภาพยนตร์ชุดนี้ในภาคใดถือว่าเป็นภาคที่สนุกที่สุด และประทับใจไม่รู้ลืม ก็คงต้องบอกว่าJurassic Park กําเนิดใหม่ไดโนเสาร์ ที่ออกฉายในปี 1993 ถือเป็นที่สุดแล้วแห่งตำนานสวนสัตว์ไดโนเสาร์แห่งนี้

Jurassic Park

Jurassic Park ภาคแรก จุดเริ่มต้นแห่งตํานานไดโนเสาร์ ที่ออกฉายในปี 1993 ถือเป็นที่สุดแล้วแห่งตำนานสวนสัตว์

ย้อนกลับไปปี 1993 ซึ่งในช่วงเวลานั้นผู้เขียนและน่าจะหมายถึงผู้อ่านอีกหลายคนน่าจะอยู่ในช่วงวัยเด็กวัยแห่งจินตนาการ และแล้วเมื่อโฆษณาในโทรทัศน์ได้ออกอากาศหนึ่งในภาพยนตร์แห่งจินตนาการจาก Jurassic Park ที่สามารถเนรมิตให้ไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ได้หลายสิบหลายร้อยล้านปีแล้ว กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง

มันจึงเป็นสิ่งที่สร้างความตื่นเต้น และกระตุ้นให้ผู้เขียนในวัยประมาณ 10 ขวบ ตื่นเต้นดีใจและอยากจะชมมันมาก โดยJurassic Park ภาคแรก ออกฉายในปี 1993 ต้นฉบับเป็นนิยายของ Michael Crichton ซึ่งเสียงขึ้นมาตั้งแต่ปี 1991 ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดย สตีเวน สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด และเขียนบทภาพยนตร์โดยเจ้าของนวนิยายเรื่องนี้เอง นำแสดงโดยดารารุ่นใหญ่แห่งยุคแซม นีล, ลอรา เดิร์น,เจฟฟ์ โกลด์บลุม และดาราอาวุโสผู้ล่วงลับ ริชาร์ด แอทเทนโบโรห์

Jurassic Park ภาค 1

เรื่องราวที่ทุกคนจำได้

สิ่งที่ทำให้ Jurassic Park ในภาคแรกเป็นที่ประทับใจของแฟนภาพยนตร์นั้น อยากแรกเลยนั่นก็คืองานภาพที่ผู้สร้างสามารถเนรมิตไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วให้กลับคืนมา ให้เราได้พบเห็นได้ในแผ่นฟิล์ม และโดยเฉพาะฉากที่ต้องมีนักแสดงที่เป็นคนจริงๆมาเข้าคู่กับไดโนเสาร์ยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย นอกจากนี้ก็ยังเป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างจะแปลกใหม่ ที่กล่าวถึงมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่ต้องการสร้างฝันของตนเองให้เป็นจริงโดยการให้นักวิทยาศาสตร์นำเลือดของไดโนเสาร์ซึ่งติดอยู่ในอำพันอีกที

Jurassic Park ภาคแรก

มาทำการเพาะจนสามารถได้เป็นไดโนเสาร์กลับคืนสู่โลกมนุษย์จริงๆ เลี้ยงเอาไว้ใน Jurassic Park สวนสัตว์ที่มีแต่ไดโนเสาร์ซึ่งเขาต้องการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยมีระบบเทคโนโลยีมากมายเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะรัวไฟฟ้ารอบเกาะไดโนเสาร์ออกมาทำร้ายผู้คนได้ เดี๋ยวก็ดันเกิดปัญหาขึ้นเมื่อความสำเร็จของ Jurassic Park ถูกบริษัทคู่แข่งที่ทุ่มเงินจ้างคนใน Jurassic Park ให้ทรยศและขโมยเอาผลงานต้นแบบพันธุกรรมของไดโนเสาร์ใน Jurassic Park ออกไปให้พวกเขา

โดยคนที่รับงานก็ดันลืมไปว่า หากเขาปิดระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อขโมยต้นแบบรหัสพันธุกรรมไดโนเสาร์จริงๆ ระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆที่ป้องกันไดโนเสาร์เอาไว้ให้อยู่แต่ในกรงอยู่นอกรั้วไฟฟ้า ก็ต้องหยุดทำงานตามไปด้วยจึงเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น การหนีเอาชีวิตรอดของมนุษย์ทำการไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์จึงเริ่มต้นขึ้น

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวซีรีส์เกาหลี Meow,The Secret Boy เมื่อคุณแมวกลายเป็นหลุ่มหล่อสุดน่ารัก