รีวิว Up In The Air

รีวิว Up In The Air สุดโสดหัวใจโดดเดี่ยว หนังฟีลกู้ดน้ำดีที่ไม่ควรพลาด

          รีวิว Up In The Air โลกความจริงของชีวิตไม่ได้เหมือนกับโลกแห่งความฝันที่เราจะได้ทุกสิ่งได้เป็นทุกอย่างอย่างที่ตั้งใจหรอกนะ เพราะความผิดหวังเป็นสิ่งที่ทำให้เราเติบโต และความสมหวังเป็นแรงผลักดันทำให้เราได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นไป เรื่องราวของชายหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จกับงานที่ตนเองรัก แม้ว่ามันจะเป็นงานที่ทำให้เขาไม่มีเวลาให้กับครอบครัวหรือคนที่เขารักเพราะเนื้องานนั้นต้องใช้การเดินทางไปมาอยู่ตลอดเวลา

รีวิว Up In The Air

รีวิว Up In The Air ไม่ได้พูดถึงแค่ไลฟ์สไตล์ของพระเอกเพียงเท่านั้นเพราะมันยังช่วยสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ในสังคม

ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชายอย่าง “ไรอัน” ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นปัญหา มิหนำซ้ำเขายังตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเดินทางให้ครบ 10 ล้านไมล์อีกด้วย แต่ทว่าเรื่องราวกลับไม่ได้เป็นดังฝันเมื่อพนักงานใหม่รุ่นน้องที่เสนอให้บริษัทพิจารณาการทำงานของไรอันซึ่งมีหน้าที่ลดจำนวนพนักงานแต่ละบริษัทเป็นการทำงานรูปแบบออนไลน์แทนเพราะมันเปลืองค่าใช้จ่าย

Up In The Air สุดโสดหัวใจโดดเดี่ยว

แต่ไรอันก็บอกว่าไม่สมควรเพราะงานของเขาต้องใช้ความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เขาเริ่มมีใจให้กับเพื่อนร่วมงานสาวสวยอย่าง “อเล็กซ์” และเธอก็เป็นจุดเริ่มต้นความคิดที่เขาอยากมีครอบครัว และเขาก็ต้องตัดสินใจว่าชีวิตแบบไหนกันแน่ที่เขาต้องการจริง ๆ

          หนังเรื่องนี้ให้อะไรกับเรามากมายกว่าความบันเทิงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นสาระ ข้อคิดในการทำงาน หรือการมองชีวิตของตนเอง หนังมักเล่ามุมมองของตัวละครในเชิงจิตวิทยาอยู่เสมอ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบเพราะรู้สึกว่าน่าเบื่อเข้าใจยาก แต่โดยส่วนตัวชื่นชอบข้อมูลด้านจิตวิทยามนุษย์อยู่แล้ว ทำให้ยิ่งหลงรักวิธีการดำเนินเรื่องแบบนี้เข้าไปใหญ่

Up In The Air

ส่วนอีกด้านหนึ่งที่ประทับใจน่าจะเป็นตัวละครของเรื่องที่มีชีวิตและมิติสมจริงกล่าวคือมีการพัฒนาอยู่ตลอด ไม่ได้แบนราบเหมือนหนังเรื่องอื่น ๆ อีกทั้งหนังเรื่องนี้ไม่ได้เล่าแค่ประเด็นการเลือกไลฟ์สไตล์ของพระเอกเพียงเท่านั้นเพราะมันยังช่วยสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ในสังคม ทั้งการเท่าเทียมกัน การยอมรับข้อเห็นต่างกันภายในองค์กร และมุมมองเรื่องความรักความสัมพันธ์อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวซีรีส์ Chip in แนวสืบสวนสอบสวน ใครกันนะที่ฆ่ายูอินโฮ บอกเลยว่าน่าดูสุด ๆ