รีวิวซีรีส์ Chip in

รีวิวซีรีส์ Chip in แนวสืบสวนสอบสวน ใครกันนะที่ฆ่ายูอินโฮ บอกเลยว่าน่าดูสุด ๆ

          รีวิวซีรีส์ Chip in เรื่องราวของคดีฆาตกรรมปริศนาที่ผู้ต้องสงสัยเป็นคนในครอบครัวของเหยื่อเอง ความน่าสงสัยและดูเหมือนว่าครอบครัวนี้จะมีปมอะไรบางอย่างที่มากกว่าแรงจูงใจในการฆ่าซ่อนเอาไว้อยู่ หากพร้อมที่จะร่วมไขคดีไปด้วยกันแล้ว

รีวิวซีรีส์ Chip in

รีวิวซีรีส์ Chip in มีการเล่าถึงตัวละครที่มีจำนวนมากในเรื่องได้ดี แต่ก็ทำให้เรื่องน่าเบื่อและขาดอรรถรสไปได้

มาดูเรื่องราวของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้กัน เล่าเรื่องของ “ยูอินโฮ” จิตรกรหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ภาพวาดของเขาสามารถทำรายได้สูงถึง 1000 ล้านวอน ทำให้เขามีฐานะที่ร่ำรวยและครอบครองทรัพย์สินกว่าหมื่นล้านวอน ในงานวันเกิดของเขาที่ถูกจัดขึ้นหลังจากที่ยูอินโฮได้รักษามะเร็งกระเพาะอาหารแล้ว เขาเชิญญาติคนสนิทมาร่วมงาน ในตัวซีรีส์จะเห็นได้ถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงรอยกันนักของเขากับญาติคนอื่น รวมถึงวันนี้เขาก็ตั้งใจที่จะเปิดพินัยกรรมซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่คนรอบตัวเขานั้นต้องการมากที่สุด เว้นแต่ลูกสาวนอกสมรสของเขาอย่าง “ยูบิตนา”

Chip in แนวสืบสวนสอบสวน

          การแย่งชิงมรดกมูลค่าหมื่นล้านวอนในครั้งนี้ช่างดุเดือดและดูสยดสยองกว่าที่เคยเห็นมาในซีรีส์เรื่องอื่น ความเห็นแก่ตัวและความโลภของมนุษย์นำพาให้พวกเขาตัดสินใจบางอย่างที่แสนโหดร้ายได้ เวลาต่อมายูอินโฮถูกพบว่ากลายเป็นศพ มันคือการฆาตกรรมอย่างแน่นอนทำให้ยูบิตนาต้องเร่งหาตัวคนร้ายเพราะเธอเชื่อว่าต้องเป็นคนในครอบครัวนี้อย่างแน่นอน แต่ว่าด้วยนิสัยส่วนตัวของผู้เป็นพ่อที่มีปัญหากับหลายคน ความชอบออกคำสั่ง ชอบบงการ ไม่ค่อยเห็นอกเห็นใจแล้วทำให้ตัวละครที่น่าสงสัยมันเต็มไปหมดนี่สิที่เรียกว่างานหิน หากเธอจะไขคดีนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้วล่ะ

ซีรีส์ Chip in

          ความเห็นส่วนตัวคิดว่าซีรีส์มีการเล่าถึงตัวละครที่มีจำนวนมากในเรื่องได้ดี ทำให้ผู้ชมรู้จักได้ภายในระยะเวลาสั้น ๆ ถือเป็นการเล่าเรื่องที่ฉลาด เพราะหากปูเรื่องนานไปจะทำให้เรื่องน่าเบื่อและขาดอรรถรสไปได้ แม้ว่าจะมีบางจุดของซีรีส์ที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลบางปมก็เฉลยง่ายเกินไป แต่การเฉลยปมหลักถือว่าประสบความสำเร็จ การเล่นแสงสีในภาพทำได้ดีเพราะเป็นการสื่ออารมณ์ของซีนนั้น ๆ ได้อย่างลงตัว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว The Willoughbys อนิเมชั่นที่โลก (ไม่) สวยอย่างที่คิด ฉายแล้วทาง Netflix