รีวิว Luna Nera

รีวิว Luna Nera คำสาปศึกเดือนดับ จะเป็นอย่างไรเมื่อแม่มดขอทวงคืนความยุติธรรม

        รีวิว Luna Nera ที่การกดขี่ข่มเหงกันไม่ว่าจะได้เหตุผลอะไร ไม่ว่าจะด้วยข้ออ้างใดก็ไม่ใช่สิ่งที่จะมาบอกว่าสามารถทำการกระทำแย่ ๆ กับคนอื่นได้เพราะคิดว่าเขาต้องอยู่ต่ำกว่าที่ที่ตำอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ใช่เรื่องที่เราควรจะให้การยอมรับแม้แต่น้อยเช่นเดียวกับเรื่องราวของหญิงสาวนามว่า “อาเด” ที่เธอและยายของเธอประกอบอาชีพเป็นหมอตำแย

Luna Nera

รีวิว Luna Nera ที่โปรดักชันของเรื่องนี้จะไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่ทำได้สมจริงและสวยงามมากทีเดียว

แต่วันหนึ่งขณะที่ไปช่วยทำคลอดให้ภรรยาของขุนนางคนหนึ่งแล้วผู้เป็นภรรยาเกิดเสียชีวิตขณะเบ่งคลอดทำให้ขุนนางคนนั้นกล่าวร้ายป้ายสีไปว่าทั้งสองเป็นแม่มด ทำให้กองกำลังล่าแม่มดได้จับตัวยายของเธอไปเผาทั้งเป็น ส่วนเธอนั้นสามารถหนีรอดออกมาได้ อีกทั้งยังค้นพบความสามารถของตนคือการมองเห็นสิ่งลี้ลับอีกด้วย ซึ่งมันทำให้เธอรู้อีกว่าความจริงแล้ว “แม่มด” นั้นมีอยู่จริง

รีวิว Luna Nera

        ส่วนตัวพระเอกของเรานั้นเรียนจบแพทย์มาทำให้เขามีความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เต็มเปี่ยมแต่มันก็มาขัดแย้งกันกับความเชื่อของวงศ์ตระกูลเกี่ยวกับการตามล่าแม่มด ทำให้ความรักระหว่างพระเอกกับนางเอกของเราคล้ายกับรักแสนเศร้าของโรมิโอและจูเลียตก็ไม่ปาน ประเด็นสำคัญที่ตัวหนังถ่ายทอดออกมาได้ดีสุด ๆ ก็คือการกดขี่ทางเพศของผู้ชายที่ต้องการอยู่เหนือผู้หญิงที่เห็นได้ชัดมาก ๆ ผ่านหนังเรื่องนี้

หนัง Luna Nera

อีกทั้งยังเล่าเรื่องเกี่ยวกับสังคมที่ตอนนั้นคริสตจักรได้มีอำนาจสูงสุดและให้ร้ายกับผู้หญิงที่สามารถทำสิ่งเหนือธรรมชาติได้ว่าเป็นแม่มดและเป็นสิ่งชั่วร้ายที่ต้องกำจัดทิ้ง ส่วนหากผู้ชายสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ผู้นั้นถือเป็นผู้รับปาฏิหาริย์จากพระผู้เป็นเจ้าเสียอย่างนั้นซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้องแม่แต่น้อย โดยรวมแม้โปรดักชันของเรื่องนี้จะไม่ได้ยิ่งใหญ่แต่ทำได้สมจริงและสวยงามมากทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว Upgrade อัพเกรดร่างล้างบัญชีโหด กับหนังแอคชั่นไซไฟสุดมันส์แบบสุด ๆ