รีวิว Tale of The Nine Tailed

รีวิว Tale of The Nine Tailed ตำนานจิ้งจอกเก้าหางที่คุณต้องหลงรักในความมีเสน่ห์ของเขา

         รีวิว Tale of The Nine Tailed ตามตำนานความเชื่อเรื่องจิ้งจอกเก้าหางทั้งของเกาหลี จีน ญี่ปุ่น รวมถึงอินเดียนั้นส่วนใหญ่เราจะเห็นว่าปีศาจจำพวกนี้จะเลือกแปลงกายเป็นหญิงสาวหน้าตาสวยงามเพื่อหวังล่อลวงมนุษย์มากินเครื่องในให้ครบ 100 คน และตัวเองนั้นจะได้เป็นมนุษย์อย่างสมบูรณ์ หรือที่เกาหลีเรียกว่า “กูมีโฮ” นั่นเอง แต่ซีรีส์เรื่องนี้กลับตีความแบบใหม่ที่ค่อนข้างต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะกูมีโฮของซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีแถมยังมีบุคลิกที่ดูแล้วพร้อมจะยกหัวใจให้เขาไปทั้งดวงอย่างแท้จริง

รีวิว Tale of The Nine Tailed

รีวิว Tale of The Nine Tailed กับสิ่งที่น่าหลงใหลอีกอย่างคือการเลือกนำธรรมชาติของสุนัขจิ้งจอกที่มีความพิเศษ

          เรื่องราวของ “อียอน” กูมีโฮที่ได้รับหน้าที่ให้คอยช่วยเหลือมนุษย์และปราบปรามพวกปีศาจ ภูตผี หรือจิ้กจอกรวมถึงสัตว์ในตำนานอื่น ๆ อีกด้วย อียอนใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์มานานกว่า 1000 ปี เขามีบุคลิกที่แปลกกว่ากูมีโฮตนอื่น อีกทั้งยังมีน้องชายต่างสายเลือดอย่าง “อีรัง” ลูกครึ่งมนุษย์กับกูมีโฮที่ดูจะเกลียดมนุษย์เข้าไส้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

Tale of The Nine Tailed ตำนานจิ้งจอกเก้าหาง

เรื่องราวของพวกเขานั้นเกิดจากการถูกลงโทษที่แสนทรมาณเพราะมันต้องใช้เวลาอย่างยาวนานกว่าพวกเขาจะอยู่มาถึงตอนนี้ วันหนึ่งชีวิตของกูมีโฮพวกนี้ก็เปลี่ยนไปเมื่อเจอกับ “นัมจีอา” โปรดิวเซอร์สาวรายการสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ โดยเธอมีความเชื่ออย่างแรงกล้าเกี่ยวกับปีศาจจิ้งจอกเก้าหางและตำนานต่าง ๆ รวมถึงปมที่อยู่ในใจของเธออย่างการเสียชีวิตของพ่อแม่ที่เธอเชื่อว่าวิญญาณของพวกเขายังไม่ไหน จนทำให้นัมจีอาที่กำลังไล่ลากูมีโฮได้มีโอกาสค้นหาความจริงบางอย่างขึ้น

Tale of The Nine Tailed

เนื้อเรื่องได้ผูกปมเรื่องคล้ายกับซีรีย์เกาหลีหลายเรื่องที่ผูกปมในอดีตชาติและส่งผลมายังชาติปัจจุบัน แม้จะเป็นสูตรสำเร็จไปเสียหน่อย แต่องค์ประกอบย่อยต่างหากที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ดึงดูดความน่าสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นโปรดักชัน การแสดงของนักแสดง เพลง และแสงสีต่าง ๆ ที่ต้องการถ่ายทอดอารมณ์ของเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก ๆ เรียกได้ว่าความประทับใจมาเต็ม สิ่งที่น่าหลงใหลอีกอย่างคือการเลือกนำธรรมชาติของสุนัขจิ้งจอกที่มีความพิเศษ เช่น การรักเดียวใจเดียว การไม่อยากได้รับความช่วยเหลือจากมนุษย์เพิ่ม เป็นต้น ซึ่งถ่ายทอดในความเป็นพระเอกได้อย่างดีและน่ารักทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว A View From The Top นางฟ้าตะลอนฝัน หนังรอมคอมในดวงใจของใครหลายคน