รีวิว The Bridge Curse

รีวิว The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน หนังสยองขวัญที่ได้รับความสนใจสูงสุด

          รีวิว The Bridge Curse เชื่อเหลือเกินว่าหากกล่าวถึงเรื่อง “ผี” หรือตำนานลึกลับที่อยู่คู่กับสถานศึกษาต่าง ๆ คงต้องเป็นเรื่องที่หลอนและน่ากลัวอีกทั้งยังให้ความระทึกได้อย่างดีสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยเรียนเป็นอย่างยิ่ง เหมือนกับหนังผีเรื่องนี้ที่นับว่าได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างสูงภายในประเทศไต้หวัน แม้จะถูกฉายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส

รีวิว The Bridge Curse

รีวิว The Bridge Curse ที่ขมวดปมตอนท้ายเรื่องที่ทำออกมาได้ดีสมบูรณ์ แม้ว่าในเรื่องการไขคดีของนักสืบสาวที่ไม่มีทีท่าว่าจะประสบความเร็จ

          เรื่องราวของกลุ่มรุ่นพี่มหาวิทยาลัย 6 คนที่ต้องการท้าทายและพิสูจน์ตำนวนสะพานอาถรรพ์ของมหาวิทยาลัยตงหู ที่เล่าไว้ว่าหากตอนกลางคืนใครเดินผ่านสะพานที่เป็นขั้นบันได้ทั้งหมด 13 ขั้นและเมื่อมีขั้นที่ 14 โผล่มาและเราได้ยินเสียงจากข้างหลังแล้วเราหันกลับไปเราจะได้รับความตายตั้งแต่นั้น วัยรุ่น 6 คนเชื่อว่าเป็นเพียงเรื่องตลกประจำโรงเรียนเท่านั้น แต่ทว่าเรื่องราวนี้กลายเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ เสียแล้ว

The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน

ความคึกคะนองกลายเป็นความสยองขวัญขั้นสุด พวกเขาต้องหนีการไล่ล่าจากวิญญาณอันชั่วร้ายของหญิงสาวผมยาวที่ต้องมาเสียชีวิตเพราะ “น้ำ” ดังที่เรามองเห็นอยู่ในหลายฉากที่ก๊อกน้ำเปิดอัตโนมัติ แต่แม่บ้านก็ต้องทำความสะอาดโดยไม่ได้พูดอะไร ความแค้นของวิญญาณทำให้การไปตามจองล้างจองผลาญและมีฉากเปิดน้ำเราก็ได้เห็นว่าทุกตัวละครพยายามปิดก๊อกน้ำก่อนทำสิ่งอื่น

The Bridge Curse

          ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้จั่วหัวมาดีมาก น่าดู แต่เมื่อดูแล้วกลับคิดว่ามันไม่ได้ว้าวสักเท่าไรด้วยพล็อตที่ค่อนข้างจำเจ อีกทั้งบทบางตอนยังขาดความสมเหตุสมผลมาก ๆ อีกด้วย การเลือกฉากให้นักแสดงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ค่อยดีสักเท่าไรทำให้บางคนถึงกับไม่ขอชมเรื่องนี้ต่ออีกด้วย จุดที่ชอบคือการขมวดปมตอนท้ายเรื่องที่ทำออกมาได้ดีสมบูรณ์ แม้ว่าในเรื่องการไขคดีของนักสืบสาวที่ไม่มีทีท่าว่าจะประสบความเร็จ แต่ตอนท้ายเรื่องก็ได้เช็คเครื่องแล้ว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว La Revolution ปฏิวัติสีเลือด ความเข้มข้น แข็งแกร่ง เพื่อความเท่าเทียมในสังคม