รีวิว La Revolution

รีวิว La Revolution ปฏิวัติสีเลือด ความเข้มข้น แข็งแกร่ง เพื่อความเท่าเทียมในสังคม

          รีวิว La Revolution เหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติฝรั่งเศสที่ได้ถูกจารึกไว้ กำลังจะถูกเล่าในมุมมองที่ต่างออกไป ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราเดินทางย้อนกลับไปในปี 1787 (2 ปีก่อนการปฏิวัติฝรั่งเศส) เป็นยุคสมัยที่ขุนนางชั้นสูงใช้อำนาจกดขี่ประชาชนเป็นอย่างมาก มีช่องว่างระหว่างฐานะและหลักสิทธิมนุษยชนที่ไม่ได้รับความสนใจและการให้ค่านัก

รีวิว La Revolution

รีวิว La Revolution ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราเดินทางย้อนกลับไปในปี 1787 (2 ปีก่อนการปฏิวัติฝรั่งเศส)

เรื่องราวของ “เอริส” หญิงชนชั้นสูงที่ต้องการค้นหาความจริงในเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้เป็นพ่อของตน แต่ต้องเข้าไปพัวพันกับกลุ่มภราดรภาพ และนายแพทย์หนุ่มที่ทำงานอยู่ในเรือนจำอย่าง “โจเซฟ” ที่กำลังหาหลักฐานเพื่อช่วยให้นักโทษที่ชื่อ “ออก้า” ได้พ้นผิด ซึ่งเล่าผ่านฉากหลังของความรุนแรง ความอยุติธรรม ความทารุณ ที่ประชาชนต้องแบกรับ อีกทั้งการที่ฝรั่งเศสส่งทหารไปช่วยอเมริกาจากพันธสัญญาในการสู้รบกับอังกฤษ ทั้งยังการส่ง “เทพีเสรีภาพ” ไปเป็นของขวัญให้อเมริกา กลายเป็นทำให้ฝรั่งเศสต้องมีหนี้ระยะยาวซึ่งนั่นทำให้ความอดทนของประชาชนหมดไป และก่อให้เกิดการ “ปฏิวัติ” ครั้งใหญ่ตามมา

 La Revolution

          เนื้อเรื่องในตอนแรกอาจจะมีความเฉื่อยบ้างเนื่องจากต้องการเล่ารายละเอียดบางส่วน ปูมหลัง ของตัวละครซึ่งการเล่าเรื่องของซีรีส์จะเล่าแยกพาร์ทของตัวเอริสกับโจเซฟ แต่นำมาโยงจุดจบตอนท้ายเรื่อง ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่การอิงประวัติศาสตร์ทั้งหมด เพราะมีความแฟนตาซีอยู่ในตัวค่อนข้างสูงมาก ๆ อย่างการสงสัยว่าเจอไวรัสตัวใหม่ที่ทำให้ผู้คนที่ติดเชื้อมีอาการเหมือนกับซอมบี้และต้องกำจัดด้วยวิธีตัดหัว รวมถึงเรื่อง “เลือดสีน้ำเงิน” ที่กลายเป็นชื่อซีรีส์อีกด้วย ใครที่เป็นแฟนหนังปรัชญาและหนังสงครามที่ได้เห็นแต่ละฝ่ายออกแนวแสดงการบู๊และบุ๋นอาจจะผิดหวังกันหน่อย เพราะไม่ใช่แนวของหนังเรื่องนี้

 La Revolution ปฏิวัติสีเลือด

          เรื่องโปรดักชั่น ภาพ แสง สี บอกเลยว่าอลังการมาก มุมกล้องต่าง ๆ ให้ความยิ่งใหญ่เป๊ะปังเหมือนหนังโรงทุ่มทุนสร้าง และเมื่อเกิดเหตุการณ์การประท้วงของผู้ชุมนุมในประเทศไทยคาดเดาแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าจะมาทันกระแสตอนนี้ได้ดีทีเดียว เพราะเราจะได้เห็นมุมมองของประชาชน การยืนหยัดเพื่อสิทธิเสรีภาพ รวมถึงหลักสิทธิมนุษยชนที่กล่าวไว้ว่า “มนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกัน” ได้ดี

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว The Willoughbys อนิเมชั่นที่โลก (ไม่) สวยอย่างที่คิด ฉายแล้วทาง Netflix