รีวิว The Willoughbys

รีวิว The Willoughbys อนิเมชั่นที่โลก (ไม่) สวยอย่างที่คิด ฉายแล้วทาง Netflix

        รีวิว The Willoughbys หากถามว่าความแข็งแรงด้านจิตใจ หรือทักษะการใช้ชีวิตของพวกเรานั่นถูกปลูกปั้นมาจากใครคงเป็นอื่นไม่ได้นอกจาก “พ่อแม่” ฉะนั้นแล้วสถาบันครอบครัวเปรียบดังรากไม้ของเราที่จะทำให้เด็กคนหนึ่งเติบโตเป็นอนาคตของชาติที่พร้อม แต่ทว่าหากเด็กที่ไม่ได้รับความสนใจของพ่อแม่ล่ะ ชีวิตของพวกเขาจะเป็นอย่างไร อนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมที่เล่าความตลกร้ายผ่านสีสันสวยสดใสอย่างเรื่อง “The Willoughbys 4 พี่น้องผจญภัย”

รีวิว The Willoughbys

รีวิว The Willoughbys 4 พี่น้องผจญภัย กับรสชาติที่ค่อนข้างแปลกใหม่มากทีเดียวในวงการแอนิเมชั่น

        เรื่องราวของบ้านตระกูลวิลโลบี้ที่เป็นเศรษฐีมีบ้านหลังใหญ่โตแต่ขาดซึ่งความอบอุ่นและความรัก พวกเขาทำเหมือนลูก ๆ ทั้ง 4 คนไม่ใช่ลูก โดยมองเป็นแค่เด็กที่มาอาศัยบ้านเขาอยู่ซะอย่างนั้น เรื่องอาหารพวกเขาก็ไม่เคยใส่ใจ เด็ก ๆ จะได้กินก็ต่อเมื่อเป็นอาหารที่เหลือจากเมื่อวานเท่านั้น โดย “ทิม” พี่ชายคนโตจะมีหน้าที่ดูแล น้องสาว และน้องชายฝาแฝด เขารู้สึกเศร้าทุกครั้งที่พ่อแม่ปฏิบัติไม่ดีต่อเขา

The Willoughbys 4 พี่น้องผจญภัย

แต่ทิมก็เลือกที่จะมองข้ามไปและมุ่งไปกับการกอบกู้ความเป็นวิลโลบี้ของตระกูลอันเก่าแก่ขึ้นมาแทน สี่พี่น้องเป็นเด็กอัจฉริยะกันคนละด้านและมีความป่วนอยู่ไม่น้อย จุดพีคของเรื่องคือวันหนึ่ง พวกเขาได้เจอกับเด็กทารกที่ถูกเอามาทิ้งไว้หน้าบ้านเขา แต่แน่นอนว่าพ่อแม่ซึ่งรังเกียจเด็กอยู่แล้วไม่ยอมให้พวกเขาเลี้ยงแน่ และทำให้เกิดการเดินทางนำเด็กคนนี้ไปหาบ้านเลี้ยงดู

        การเดินทางของเด็กน้อยช่างดูน่าตื่นเต้น และแล้วพวกเขาก็ได้วางเด็กทารกไว้หน้าโรงงานทำขนมและพบว่าเด็กคนนั้นได้รับความรักอย่างดีจากเจ้าของโรงงาน เมื่อเด็ก ๆ เห็นดังนั้นเขาก็อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นบ้างจึงคิดอยากกำจัดพ่อและแม่ ด้วยการหลอกให้ไปเที่ยวในสถานที่ที่อันตราย และไม่รู้ว่ายังไงแต่พ่อแม่ก็หลงกลแผนของพวกเขาจนได้

The Willoughbys

        ซีรีส์ครอบครัวที่ดูเหมือนจะไม่ได้โลกสวยอย่างที่ทุกคนคิดเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่ค่อนข้างแปลกใหม่มากทีเดียวในวงการแอนิเมชั่น เพราะมันทำให้มุมมองในการเลี้ยงลูกของพ่อแม่หลายคนเปลี่ยนไป ไม่ต้องถึงขนาดไม่ใยดีลูก แต่เพียงแค่คุณเอาแต่ทำงาน หรือไม่แม้จะฟังสิ่งที่ลูกอยากบอก นั่นก็คงไม่ต่างอะไรกับพ่อแม่ตระกูลวิลโลบี้สักเท่าไรหรอก

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว A View From The Top นางฟ้าตะลอนฝัน หนังรอมคอมในดวงใจของใครหลายคน