The Last Summer

The Last Summer หนังรักวัยรุ่นกับช่วงซัมเมอร์สุดท้ายของชีวิตมัธยม บอกเลยว่าห้ามพลาด

          The Last Summer หนังรักวัยรุ่นยังคงเป็นหนังที่พวกเราชอบดูอยู่เสมอเพราะมันทำให้เราหวนไปนึกถึงความทรงจำที่เราเองก็เคยมีในวัยเด็ก หรือวัยรุ่นที่ดูอาจได้รับแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น หนังเรื่อง The Last Summer เลือกจุดไทม์ไลน์ของช่วงซัมเมอร์สุดท้ายของชีวิตมัธยมก่อนที่พวกเขาจะต้องไปเรียนในระดับมหาวิทยาลัยต่อไปและกำลังจะก้าวไปสู่จุดที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

หนัง The Last Summer

The Last Summer หนังแนว Coming Of Age ที่ไม่ได้หวือหวาโลดโผนเหมือนหลายเรื่องที่ผ่านมา

โดยหนังเรื่องนี้เลือกที่เล่าพัฒนาการและการเติบโตของหลายตัวละครด้วยกัน คู่แรกคือ อเล็คและเอรินที่ต่างติดมหาลัยคนละที่ทำให้พวกเขาเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ทันทีเพราะไม่อยากมีรักทางไกลซึ่งฟังแล้วดูยากเกินไปในการประคับประคองไว้ได้ พวกเขามีโอกาสเจอกับคนใหม่ ๆ ที่เข้ามาในชีวิต อย่างสาวฮอตชื่อ เพจ และหนุ่มนักกีฬาเบสบอลอย่างริคกี้ ซึ่งช่วงโปรโมชั่นความรักใหม่ก็ดูหวานหอม แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งพวกนั้นก็คงได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง คู่ต่อไปอาจไม่หวือหวาเท่าไรอย่างกริฟฟินและฟีบี้

The Last Summer

ที่ทั้งคู่เคยชอบพอกันมาก่อนแต่ไม่ได้เดินหน้าความสัมพันธ์ซึ่งทั้งคู่ก็คอยซัพพอร์ทความฝันของกันและกัน แต่แล้วความรักก็สะดุดเมื่อมีประเด็นเรื่องครอบครัวขึ้นมา รวมไปถึงชีวิตของคู่ซี้เด็กเนิร์ดที่มีโอกาสได้พบรักกับสาวที่แก่กว่าตัวเองหลายปี หรือแม้กระทั่งออเดรย์ที่สอบมหาลัยไหนก็ไปติดเลยสักที เธอจึงไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในตอนแรก

หนังรักวัยรุ่น

          หนังเรื่องนี้เป็นแนว Coming Of Age ที่ไม่ได้หวือหวาโลดโผนเหมือนหลายเรื่องที่ผ่านมา เป็นการเล่าแบบเนิบ ๆ เสียมากกว่า ทำให้เราหวนคิดถึงอดีตช่วงมัธยมได้อย่างดี รวมถึงได้ศึกษาวัฒนธรรมและการแก้ปัญหาของวัยรุ่นเมกาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นต้องทำยังไงเมื่อสอบติดแต่ไม่มีเงินเรียน หรือสอบไม่ติดเลย หรือไม่แน่ใจว่าจะเรียนมหาลัยไหนดีก็ตาม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญจุดหนึ่งในชีวิต

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวซีรีส์แฟนตาซีครบรส Mystic Pop-Up Bar มนตร์มายา ณ ร้านลับแล