Mystic Pop-Up Bar

รีวิวซีรีส์แฟนตาซีครบรส Mystic Pop-Up Bar มนตร์มายา ณ ร้านลับแล

          Mystic Pop-Up Bar จากความสำเร็จของการ์ตูนบนเว็บตูนในนามของนักเขียน แบฮเยซู จนมาเป็นซีรีส์น้ำดี Original Netflix เรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งแม้ว่าจะปูทางให้เป็นแนวแฟนตาซี ลึกลับ แต่ดูแล้วก็ตีเนียนกับความคอมเมดี้ได้อย่างลงตัวมาก ๆ จนเรียกได้ว่าครบรสชาติดูแล้วกลมกล่อมไม่น้อย

Mystic Pop-Up Bar

ซีรีส์แฟนตาซี Mystic Pop-Up Bar กับความลึกลับ ความคอมเมดี้ได้อย่างลงตัวมาก ๆ

          เรื่องราวของ “วอลจู” หญิงสาวผู้มีพลังพิเศษเมื่อสัมผัสตัวของใคร เธอจะสามารถเข้าไปในฝันของเขาคนนั้นได้ โดยชื่อเสียงของเธอที่ได้จากการปลดปัญหาและช่วยเหลือผู้คนมามากมายได้ไปถึงวังหลวงแห่งโชซอล ทำให้องค์มเหสีตามตัวนางเข้าเฝ้าเพื่อให้ทำการรักษาองค์รัชทายาทที่ป่วยเป็นโรคหลับไม่ตื่น ซึ่งนางก็ทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ซีรีส์แฟนตาซีครบรส

จะทุกอย่างกำลังไปได้ดีจนมีคนที่พากันอิจฉาริษยาในความมีหน้ามีตาของวอลจูจึงทำการนินทาใส่ความว่านางมีเรื่องชู้สาวกับองค์รัชทายาท ความโคมลอยนี้ถูกพูดอย่างหนาหูในเมือง จนเรื่องฉาวไปถึงหูขององค์มเหสี จึงเป็นเรื่องใหญ่จนบ้านของวอลจูต้องโดนไฟไหม้ทั้งหลังและโดนหมายเอาชีวิต วอลจูรอดมาได้ แต่แม่ของนางเสียชีวิตในกองเพลิงหลังจากนั้นความโกรธแค้นและทุกข์ระทมก็กัดกินหัวใจของหญิงสาว วอลจูจึงตัดสินใจปลิดชีวิตของตนเอง เมื่อไปยังปรโลก เทพเจ้ายอมที่ทำหน้าที่พิพากษาก็มอบข้อเสนอให้นางโดยให้นางมีชีวิตยืนยาวบนโลกมนุษย์ แต่นางต้องช่วยเหลือให้มนุษย์คลายเรื่องเศร้าใจ เป็นจำนวน 100,000 คนภายในระยะเวลา 500 ปี หากไม่สำเร็จนางก็ต้องลงนรกอย่างไม่มีทางเลือก

รีวิว Mystic Pop-Up Bar

          วอลจูได้เปิดร้านเหล้าข้างทางในชื่อ “บาร์ลับแล” โดยบริการเครื่องดื่มให้คนที่ผ่านไปผ่านมา เธอก็ได้ช่วยเหลือมนุษย์มามากมาย จนกระทั่งเหลือแค่ 10 คนสุดท้ายเท่านั้น แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะทุกวันนี้ผู้คนต่างก็เลือกที่จะปกปิดความเศร้าไว้ในใจไม่ยอมมเปิดเผยต่อคนอื่น โชคชะตาเหมือนจะคอยเกื้อหนุนเพราะเธอได้เจอกับ “ฮันกังแบ” ผู้มีความสามารถในการแตะตัวและคนนั้นจะเปิดเผยเรื่องไม่สบายใจออกมา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อภารกิจของวอลจูเป็นอย่างมาก โดยเขาและเธอต่างก็แลกเปลี่ยนด้วยข้อเสนอที่วอลจูจะช่วยให้ความสามารถที่เขามองว่าเป็นเรื่องไม่น่าพึงใจนี้หายไปซะ

          ส่วนตัวคิดว่าซีรีย์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ครบรส มีทั้งเศร้า ตลก บู๊ แม้ว่าบางทีการแสดงก็ดูเวอร์ไปนิด แต่ก็ทำให้เรื่องสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังมีการใช้มุกจิกกัดสังคมราชการ หรือมุกตลกร้ายเข้ามาทำให้เนื้อเรื่องมีมิติเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวหนังรักวัยรุ่นเยอรมัน Isi & Ossi ที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากหวานหรือขายขำเท่านั้น