Happy New You

รีวิว Happy New You แสบสนั่นยันหว่าง หนังตลกที่ตีแผ่วิถีชีวิตของคนไทยได้อย่างแนบเนียน

        Happy New You หนังเล่าเรื่องชีวิตสุดแสนจะอลหม่านของครอบครัวของ “สนั่น” หนุ่มร่างท้วมที่กำลังพยายามรักษาแผลสดจากการโดนหักอกจาก “นิ้งหน่อง” จนเงินต้องไปลงที่ขวดเหล้าไม่รู้สักกี่ขวดก็ไม่อาจทำให้เขารู้สึกดีขึ้นมาได้ โดยแก๊งของเขามีกันอีกสองคนได้แก่ แสบ กับ สิงห์ ที่มักพากันเทียวไปกินของฟรีตามงานของชาวบ้านอยู่เป็นเนือง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบวช งานแต่ง งานขึ้นบ้านใหม่ ด้วยสโลแกนประจำใจว่า “ซองไม่เคยใส่ แต่พร้อมให้ความบันเทิง!” ซึ่งพฤติกรรมของพวกเขาก็สร้างความระอาให้ชาวบ้านโดยเฉพาะเจ้าภาพอยู่บ้าง โดยสนั่นมีน้องสาวคนสวยอยู่หนึ่งคนคือ “ชบา” เธอมีแฟนหนุ่มที่ตัดสินใจเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพเพราะอ้างว่าที่นั่นมีอนาคตที่สดใสรอเขาอยู่อย่าง “ตี๋” แต่นานวันเข้าชบาก็รู้สึกเหมือนตี๋กำลังปิดบังอะไรบางอย่างกับเธอ

Happy New You

Happy New You ภาพยนต์เรื่องชีวิตสุดแสนจะอลหม่านของครอบครัวของ “สนั่น” ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด

        ชบาและแก๊งของสนั่น ยกขบวนกันเข้ากรุงเทพเพื่อไปจับพิรุธตี๋โดยเฉพาะ ที่นี้แหละความวายป่วงของเรื่องก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อพวกเขาเข้าไปพัวพันกับความลับของ “เสี่ยโจ้” เจ้านายของตี๋ที่ทำเป็นเปิดธุรกิจเต็นท์รถบังหน้าจากธุรกิจขายยาเสพติด โดยมันเกิดจากการได้ยินตี๋และชบาคุยกันว่าคอนโดที่ตี๋อุปโลกน์ว่าเป็นของเขาจะจัดงานเลี้ยงปีใหม่ซึ่งเต็มไปด้วยอาหาร เครื่องดื่ม ดนตรี และนักร้องสาวสวย เดอะแก๊งได้ยินดังนั้นก็ไม่ได้คิดอย่างอื่นนอกจากตั้งใจจะไปงานนี้ให้ได้ เรียกได้ว่าของฟรีขอให้บอกพร้อมเสมอ

หนังไทย Happy New You

        ส่วนตัวมองว่าหนังเรื่องนี้ตั้งใจจะขายความตลกเป็นหลัก ความตั้งใจมากเกินไปทำให้ตัวหนังขาดความเป็นธรรมชาติ บางมุกที่ปล่อยออกมาไม่มีความตลกและออกจะน่าเบื่อไปสักหน่อย เหมือนยังไปไม่ได้สุดมากกว่า แม้ว่าจะได้นักแสดงมากความสามารถแต่ยังไม่ได้ดึงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ตรงจุดนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายทีเดียว

รีวิว Happy New You

แต่อย่างไรก็ถือว่าเป็นหนังที่ชมเพลิน ๆ ได้ดี ฉากที่ถ่ายทำต่างจังหวัดทำออกมาได้สวย สบายตา อีกทั้งประเด็นประเพณีของคนไทย การชอบไปกินของฟรีตามงานต่าง ๆ ก็สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยได้ดีทีเดียว ส่วนข้อพิจารณาน่าจะเป็นการเพิ่มแก่นของเรื่องเกี่ยวกับการตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงตนเองของ “สนั่น” เพิ่มขึ้น หนังจะมีหลัก และแข็งแรงมากยิ่งขึ้นได้

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล หนังน่ารัก ดูเพลินได้ทั้งครอบครัว ภาพยนต์น่าดูในช่วงวันหยุด!