ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

รีวิว ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล หนังน่ารัก ดูเพลินได้ทั้งครอบครัว ภาพยนต์น่าดูในช่วงวันหยุด!

        ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล หากกล่าวถึงพวกเราหลายคนอาจจะรู้จักกันมาบ้างแล้วเพราะเขาเป็นตัวละครที่โลดแล่นอยู่ในวงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการวรรณกรรม หรือวงการภาพยนตร์ต่าง ๆ กว่า 100 ปี เมื่อมีการรีบูทชีวิตของตัวละครตัวนี้ขึ้นมาอีกครั้งก็ทำให้ความผู้คนต่างเพ่งเป้าไปที่ตัวหนังในปีนี้มากพอสมควร เรียกได้ว่ามีความแอบคาดหวังสูงกันเลยทีเดียว

ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล เนื้อเรื่องนี่เอาใจเด็ก ๆ มุกตลกที่แทรกต่อเนื่องทั้งเรื่อง ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเราปลดปล่อยความเครียดได้

        ตัวเรื่องได้เล่าถึงชายคนหนึ่งที่เขาต้องสูญเสียคนรักไปทำให้ตั้งแต่นั้นเขาก็ไม่เข้าสังคมพูดคุยกับใครอีกเลย เขาคุยแต่กับพวกสัตว์ มิหนำซ้ำทักษะภาษาสัตว์ของเขายังอยู่ในระดับดีเยี่ยมอีกด้วย แต่นั่นก็ทำให้เขาดูเป็นคน “แปลก” ในสายตาคนอื่น จนชีวิตของเขาต้องออกผจญภัยอีกครั้งเมื่อจู่ ๆ วันหนึ่งเด็กสาวคนหนึ่งมาตามตัวเขาไปรักษาองค์ราชินีวิกตอเรียซึ่งล้มป่วยอย่างไม่รู้สาเหตุ

รีวิว ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

แต่เมื่อด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ลดูอาการก็พบว่านางถูกพิษร้ายแรงที่ต้องใช้ผลไม้จากดินแดนอันไกลโพ้นในการทำยาถอนพิษเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้แผนชิงราชบัลลังก์ของพวกทรราชสำเร็จ และดินแดนแห่งนี้จะตกอยู่ในการปกครองของพวกคนชั่ว ด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ลจึงได้ออกผจญภัยครั้งใหญ่ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นสุดระทึก และเต็มไปด้วยอันตรายมากมาย

ภาพยนต์ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

        ส่วนตัวหลังชมหนังเรื่องนี้บอกเลยว่าภาพแสงสีทำออกมาได้สวย เพลินตา เนื้อหาสนุกไม่ได้มีปมสลับซับซ้อน แต่ยังมีข้อติให้พิจารณาคือการเดินเรื่องที่ค่อนข้างเร็ว ทำให้คนดูอย่างเราจะไม่รู้สึกผูกพันกับตัวละครเท่าที่ควร แต่ก็ยังดูรู้เรื่องอยู่ไม่มีปัญหา ใครที่กำลังมีแพลนหาหนังเบาสมองดูสบายไว้พาเด็ก ๆ ไปดูด้วยกันในโรงภาพยนตร์บอกเลยเรื่องนี้ตอบโจทย์มากเพราะเนื้อเรื่องนี่เอาใจเด็ก ๆ ไปกว่าค่อนเรื่อง มุกตลอดที่แทรกต่อเนื่องทั้งเรื่องก็ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเราปลดปล่อยความเครียดได้อย่างดีและลงตัวทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว Along With The Gods 2 : The Last 49 Days ภารกิจครั้งใหม่ที่โหดกว่าเดิม !