Amazing Stories Season 1 (2020)

ภาพยนต์ Amazing Stories Season 1 (2020) : The Heat กับความคลุมเครือ ที่ทำร้ายหนัง

 Amazing Stories Season 1 (2020) : The Heat “แรงบันดาลใจและความฝัน” อาจเป็นนิยามที่ได้จากตอนที่มีชื่อว่า “The Heat” ซึ่งคงเป็นจุดเด่นที่มองเห็นได้รองจากบทบาทนักแสดงที่ทำหน้าที่ได้ดี ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเล็ก ๆ แต่หากเป็นกรอบที่วางไว้ภายใต้คอนเซ็ปต์ของซีรีส์ Amazing Stories แล้ว ถือว่าค่อนข้างสอบตก  ทั้งความคลุมเครือของประเด็นที่ต้องการสื่อหรือความเป็นแฟนตาซีที่สอดแทรกแง่คิด ที่ต้องอาจทำได้ดีกว่านี้         

Amazing Stories Season 1 (2020)

แนะนำภาพยนต์ Amazing Stories Season 1 (2020) : The Heat แรงบันดาลใจและความฝัน ที่คุณไม่ควรพลาด  

            เนื้อหาหลักของ “The Heat” กล่าวถึง “ทูก้า”และ “สเตอร์ลิง” สองเพื่อนซี้นักวิ่ง  ที่ต้องถูกพลัดแยกจากอุบัติเหตุรถชน ทำให้ทูก้าต้องเผชิญอยู่ในโลกแห่งความตาย ในขณะเสตอร์ลิงต้องทำตามความฝันที่ตัวเองได้หวังไว้ต่อไป การค้นหาเป้าหมายของทั้งสองคน นำมาสู่จุดเริ่มต้นและจุดเชื่อมต่อความสัมพันธ์ ท่ามกลางเส้นทางที่ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ในการต่อสู้เพื่อให้ได้ซึ่งความสำเร็จ                              

 Amazing Stories Season 1 (2020) : The Heat

เส้นเรื่องดังกล่าว ที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย กลับมีช่องโหว่และความจงใจในบางสถานการณ์ที่ขาดสมเหตุสมผลของตัวละคร เช่น การบุกสืบความจริงบางอย่างในสถานที่ ที่ไม่วางใจ และที่สำคัญที่สุดในแง่ของการสร้างความซาบซึ้ง ด้านความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งสอง กลับแตกย่อยไปด้านที่ไม่น่าจะถึงจุดนั้นได้ ทั้งที่ประเด็นของการช่วยเหลือซึ่งกันและกันหรือการค้นหาสาเหตุ 

ภาพยนต์ Amazing Stories Season 1 (2020)

นำมาซึ่งวิธีการจัดการความฝันของทั้งสองให้สำเร็จนั้น กลับถูกปัดตกไปเป็นเรื่องรองไป ส่งผลถึงบทสรุปที่สร้างความคลุมเครือ และขาดจุดประสงค์หลักในทิศทางของเนื้อหา ที่กำลังส่งสารถึงประเด็นขบคิดกันในหมู่ผู้ชม The Heat ในคอนเซ็ปต์ความเป็น Amazing Stories ที่มีกลิ่นไอของความเป็นมิตรภาพ ท่ามกลางโลกมิติแห่งจินตนาการ แม้จะขาดสีสันไปอย่างมาก  แต่หากมองจุด ๆ ย่อย ๆ โดยตัดประเด็นหลักที่คลุมเครือออกไป  ก็จะเห็นถึง  การสร้างแรงบันดาลใจด้วยคำพูด และสิ่งเร้าที่เป็นตัวกระตุ้นเพื่อให้เกิดความสำเร็จเพื่อก้าวต่อไปในชีวิต ถึงแม้ปลายทางและบทสรุปอาจแตกต่างและไม่เป็นอย่างที่คิด แต่อย่างน้อยก็ได้มีทำสิ่งเหล่านั้นสักครั้ง และนี้คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุดข้อหนึ่ง ที่หาได้จากตอนนี้

ที่มาข้อมูล    :   https://amazingstories.com/

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวภาพยนตร์ มหาวินาศแผ่นดินแยก หนังภัยพิบัติที่เป็นเหตุให้มวลมนุษย์ต้องสิ้นเผ่าพันธุ์