สไปเดอร์แมน

ดอกเตอร์ออคโทพุส กับตัวร้ายตลอดกาลของภาพยนต์ สไปเดอร์แมน ที่แฟน ๆ ยังชื่นชอบเสมอ

               สไปเดอร์แมน นับว่าเป็นตัวร้ายที่แฟนภาพยนตร์ยังชื่นชอบเสมอ สำหรับดอกเตอร์ออคโทพุสจากเรื่องสไปเดอร์แมนภาคสองในปี 2004 ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง อัลเฟรด มาลิน่า จากเรื่องพริคอัพยัวร์เอียร์นั่นเอง รวมทั้งยังได้ดารานำจากภาคก่อนทั้งโทบี้ แมกไกวร์ในบทปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ คริสเตน ดันส์ในบทนางเอกอย่างแมรี่ เจน วัตสันและเจมส์ ฟรังโก้ในบทเพื่อนรักอย่างแฮร์รี่ ออสบอร์นอีกด้วย

สไปเดอร์แมน

ภาพยนต์ สไปเดอร์แมน ที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่างอัลเฟรด มาลิน่าจากเรื่องพริคอัพยัวร์เอียร์นั่นเอง

               เรื่องราวในภาพยนตร์ภาคต่อของสไปเดอร์แมนนั้น เกิดขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของนอร์แมน ออสบอร์นหรือกรีน กอปลินพ่อของแฮรรี่นั่นเอง โดยทางปีเตอร์ ปาร์กเกอร์เริ่มมีปัญหาทางความสัมพันธ์กับแมรี่ เจนและเพื่อนสนิทของเขาจนกระทั่งสูญเสียพลังวิเศษไปในบางครั้ง ส่วนทางด้านออตโต้ ออคทาเวียสนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่ปีเตอร์เคารพก็ได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์อย่างแขนหุ่นยนตร์ แต่ทว่ามันเกิดความผิดพลาดจนเขากลายเป็นมนุษย์ดัดแปลงไปอย่างถาวร

ดอกเตอร์ออคโทพุส

               แม้ว่าทางสไปเดอร์แมนจะพยายามป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นกับตัวออคทาเวียสก็ตาม แต่จากการที่ชิพป้องกันการเชื่อมต่อกับระบบประสาทของแขนกลเกิดเสียหายขณะที่ดอกเตอร์กำลังจะนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ของเขานั่นเอง ทำให้เจ้าตัวถูกควบคุมและกลายเป็นดอกเตอร์ออคโทพุสไปในที่สุด ก่อนที่มนุษย์ดัดแปลงคนนี้จะใช้กำลังของแขนกลเพื่อสร้างเตาพลังงานนิวเคลียร์ขึ้นมาเพื่อให้กับแขนกลและพร้อมจะยึดเมืองนี้ ซึ่งทางไอ้แมงมุมจะต้องช่วยเหลือทุกคนเอาไว้

ภาพยนต์ สไปเดอร์แมน

               ด้วยการแสดงของอัลเฟรด โมลิน่าในสไปเดอร์แมนภาคสองนี่เองที่ทำให้แฟน ๆ ของมาร์เวลต้องการเห็นเจ้าตัวอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ ไปในอนาคต หลังจากที่เจ เค ซิมมอนส์เคยกลับมารับบทของบรรณาธิการจอมดุอย่างโจนาห์ เจมส์สันมาแล้ว และการเห็นมนุษย์ดัดแปลงคนนี้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งกับไอ้แมงมุมคงเป็นเหมือนไม่ใช่เรื่องเกินฝันนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนต์ The Twilight Zone (Season2) : A Small Tall ไม่มีอะไรสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง