The Twilight Zone (Season2)

ภาพยนต์ The Twilight Zone (Season2) : A Small Tall ไม่มีอะไรสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง

          The Twilight Zone (Season2) : A Small Tall “ไม่มีอะไรสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง” อาจนิยามบทสรุปของตอน A Small Tall ได้ทั้งหมด การกล่าวถึง หากบุคคลผู้มีอำนาจในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ของบ้านเมือง อยู่ภายใต้ศีลธรรมที่ดีงามแล้ว การสานต่ออุดมการณ์ที่แฝงไปด้วยคุณธรรมและจริยธรรมคงเป็นประโยชน์ต่อผู้รับอย่างมหาศาล

แต่หากอำนาจนั้น ปนเปื้อนด้วยอารมณ์และสัญชาตญานที่บิดเบี้ยวของตัวมนุษย์ ก็คงเกิดความหายนะได้ในไม่ช้า การซ่อนอยู่ในรูปแบบเชิงสัญลักษณ์ของตอนนี้ จึงตรงกับคอนเซ็ปต์ในซีรีส์ The Twilight Zone ซีซั่น 2 ซึ่งเป็นเนื้อหาเรียบง่าย ที่มีพลังในการสื่อสารมากพอสมควร              

The Twilight Zone (Season2)

The Twilight Zone (Season2) : A Small Tall ภาพยนต์ที่เปลี่ยนแปลงสถานะของสังคมต่าง ๆ ที่ไม่ควรพลาด

          เนื้อหาโดยย่อของ A Small Tall กล่าวถึงพ่อหม้ายนามว่า “เจสัน” ซึ่งเป็นอดีตสามีของนายกเทศมนตรีคนเก่าที่เสียชีวิตไป ได้พบกับแบบจำลองของชุมชมเก่า ๆ ที่ซ่อนอยู่ในห้องบำรุง ซึ่งทุกครั้งที่เขาได้เปลี่ยนแปลงในแบบจำลอง ก็จะส่งผลต่อสภาพความเป็นจริงของชุมชนที่เขาอยู่ทุกครั้งไป การพลิกฟื้นชุมชนที่ซอมซ่อให้กลับมามีชีวิตชีวา นำมาซึ่งความสุขของชาวเมืองและตัวเขาเองอีกครั้ง 

The Twilight Zone (Season2) : A Small Tall

จนกระทั่งความบิดเบี้ยวของความรู้สึกได้เข้ามามีบทบาทให้เจสันรู้สึกผิดหวัง กับมุมมองของชาวเมืองที่มองว่าเป็นผลงาน ของนายกเทศมนตรีคนใหม่ ผู้ซึ่งไร้ความสามารถและเอาแต่ประโยชน์ส่วนตน การไหลรื่นของประเด็นที่เกี่ยวข้อง ความขัดแย้งต่อเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อตัวละครต่าง ๆ ถึงแม้จะเป็นเนื้อหาเรียบง่าย ที่ไม่ซับซ้อนอะไรมากมาย

แต่กลับส่งผลต่อผู้รับชม ให้โฟกัสเนื้อหาไปได้เรื่อย ๆ อาจเป็นเพราะการตัดสลับของลูกเล่น CG ในการเนรมิต และจินตนาการของการเปลี่ยนแปลงในเมืองจำลองนั้น สามารถสร้างความน่าตื่นเต้นที่ควบคู่ไปกับประเด็นและแง่คิดของเนื้อหาได้อย่างไม่ติดขัด

หนัง The Twilight Zone (Season2)

          A Small Tall อุดมไปด้วยกลิ่นไอของซีรีส์ The Twilight Zone ในแบบฉบับช่วงยุค 80 ที่เล่าถึงประเด็นรูปแบบของการมีอำนาจ ในการเนรมิต หรือการใช้เวทมนต์ ต่อการเปลี่ยนแปลงสถานะของสังคมต่าง ๆ ที่จบด้วยการทิ้งปม ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี และการสรุปทิ้งท้ายที่อาจจะห้วน ๆ ไปหน่อย ซึ่งอาจส่งผลต่อมุมมอง ในการรับชมตอนนี้สำหรับบางคน

ที่มาข้อมูล    :    https://www.denofgeek.com/

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิวภพยนต์รัก SEEKING A FRIEND FOR THE END OF THE WORLD 21 วันโลกจะแตก