The Twilight Zone

The Twilight Zone (Season 2) : Ovation พล็อตชวนง่วงนอน ที่มีดีที่ตอนท้าย

The Twilight Zone (Season 2) : Ovation “ความภูมิใจ  ความฝัน  ความหลง” คือนิยามในประเด็นหลัก ที่ได้รับชมในตอนที่มีชื่อว่า “Ovation” ของThe Twilight Zone ในซีซั่น 2 นี้ และหากคุณชอบประเด็นที่ซ่อนไว้ในซีซั่น 1 ของตอนที่มี่ชื่อว่า “The Comedian” แล้วล่ะก็ ถือว่าเข้าทางและรับชมได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจแต่อย่างใด แต่หากนับในส่วนของความซ้ำซากของพล็อตชวนง่วงของที่จำแนกย่อย ๆ ในซีรีส์อื่น ๆ ที่เคยผ่านตาสำหรับคอหนังสายนี้ ก็คงต้องบอกว่า มีความเฉื่อย และเดาทิศทางง่ายพอสมควร       

Ovation

รีวิว The Twilight Zone (Season 2) : Ovation ของความซ้ำซากของพล็อตชวนง่วงนอน

            เนื้อหาหลักของตอน Ovation กล่าวถึง ศิลปินข้างถนนนามว่า “จัสมิน” เธอใฝ่ฝันที่อยากมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในเส้นทางสายดนตรี  ซึ่งความปรารถนาได้กลายเป็นจริงเมื่อได้พบเจอกับพลังเวทมนตร์จากเหรียญปริศนา ที่ถูกมอบจากซูเปอร์สตาร์สาวผู้ซึ่งมีแววตาที่ไร้ความสุข จัสมินได้ก้าวข้ามความไร้ตัวตน ไปสู่บุคคลที่เด่นดังแบบสุดขีด ท่ามกลางความหลงระเริงที่เข้ามาย่างกราย “ซาร่า” พี่สาวอันเป็นที่รักของเธอนั้น ได้เข้ามามีบทบาทในฐานะที่ปรึกษาและช่วยดึงสติเธอให้กลับมาอยู่ในเส้นทางสายเดิมอีกครั้ง ในส่วนนี้ความเป็นพล็อตชวนง่วงที่กล่าวไว้ข้างต้น หากไม่มีจุดพีคเล็ก ๆ และการปิดท้ายที่ค่อนข้างลึกซึ้ง ความน่าเบื่อที่เกิดขึ้นอาจทำให้หลุดสมาธิในทันที                                              

The Twilight Zone

ความสัมพันธ์ของตัวละคร ระหว่างพี่น้องทั้งสอง หากดูผิวเผินก็ไม่พบจุดที่น่าสนใจ หรือปริศนาความลับอะไรมากมาย และในที่นี้คงไม่ได้สปอยล์เนื้อหาเพื่อลดอรรถรสในการรับชมแต่อย่างใด เพียงแต่ช่วงท้ายในแง่ของการลุ้นระทึก อาจทำให้ผู้ชมบางคน ย้อนเรื่องราวและความรู้สึกได้อัตโนมัติกับจุดผลิกผันที่แสดงออก ในแง่ของบทสนทนาและสีหน้าท่าทางของตัวละครในช่วงที่ผ่านมา

The Twilight Zone (Season 2) : Ovation

          โดยสรุปความเป็นพล็อตชวนง่วงใน Ovation กับคอนเซปต์The Twilight Zone ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับทั่วไป และมีบางจุดของช่วง เช่น การแสดงออกของความเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ยังดูไม่จริงไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นจุดหลักอะไรมากมาย หากมุ่งประเด็นของเนื้อหาที่ลงลึกถึงเป้าหมายของตัวละครหลักที่มีฝัน และไขว่คว้าสิ่งนั้นโดยสัญชาตญาน

ที่มาข้อมูล          : https://www.denofgeek.com/

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว 5 ซีรีย์เกาหลี ที่มาแรงที่สุดในปี 2020 ทั้งแฟนตาซี ดราม่า สนุกสุดมันส์แบบจัดเต็มกันไปเลย