ไดอาน่า ริกก์

ไดอาน่า ริกก์ ตำนานจาก รีเบคก้า ในปี 1997 ที่ได้จากไปอย่างสงบในวัย 82

              ไดอาน่า ริกก์ ในวงการบันเทิงที่มีข่าวเศร้าอยู่ไม่เว้นในแต่ละเดือน นับจากการจากไปของแชดวิก โบสแมนผู้สร้างชื่อเสียงจากเรื่องแบล็ค แพนเธอร์และโอลิเวีย เดอ ฮาวิลแลนด์นางเอกจากเรื่องกอน วิท เดอะวินด์ในตำนานนั่นเอง จนกระทั่งในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาวงการภาพยนตร์ก็ต้องมาพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง หลังจากที่นักแสดงนำจากเรื่องรีเบคก้าในปี 1997 และซีรียส์เกมออฟโธรนส์อย่างไดอาน่า ริกก์ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 82 ปี

ไดอาน่า ริกก์

ไดอาน่า ริกก์ ตำนานในหมู่นักแสดงหญิง ที่ได้รับรางวัลเอมมี่ที่ยิ่งใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา

               ชื่อเสียงของไดอาน่า ริกก์เริ่มต้นจากการเป็นหญิงสาวของบอนด์ในปี 1969 จากภาค On Her Majestry’s Secret Service ที่บทของเธอถือเป็นภรรยาของเจมส์ บอนด์คนแรกในชื่อเทรซี่ บอนด์ ก่อนที่จะมีโอกาสได้เล่นเป็นมิสแดนเวอร์ ผู้เป็นแม่บ้านคนสำคัญในเรื่องรีเบคก้า ที่ผู้กำกับอย่างจิม โอไบรอันได้นำภาพยนตร์เรื่องดังจากปี 1940 กลับมาทำใหม่อีกครั้งนั่นเอง โดยในบทของแดนเวอร์นี่เองทำให้ริกก์ได้รับรางวัลเอมมี่ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 1997 ไปครอง

ไดอาน่า ริกก์ นักแสดงในตำนาน

               ในช่วงปลายอาชีพของเธอ ทางไดอาน่า ริกก์ได้มีโอกาสแสดงร่วมกับคิท ฮาร์ลิงตันและเอมมิเลีย คลากค์ในซีรีย์ชื่อดังเรื่องเกมออฟโธรนส์ ที่เจ้าตัวได้รับบทเป็นคุณหญิงโอเลนน่า ไทเรลหรือราชินีแห่งบังลังค์ผู้มีสมองที่ชาญฉลาดทางการเมืองนั่นเอง ก่อนที่เธอจะมีโอกาสได้ร่วมเล่นซีรีย์อื่นๆ เช่นวิคตอเรียและแบลค นาซิคซัสที่ถือเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของริกก์ที่กำลังจะออกฉายในปีหน้านั่นเอง

ริกก์

               สิ่งที่ริกก์ทิ้งไว้ในวงการถือว่าเป็นตำนานในหมู่นักแสดงหญิงเลยทีเดียว ทั้งการเล่นในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์อีกทั้งการได้รับรางวัลเอมมี่ที่ยิ่งใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาเวทีหนึ่ง รวมถึงการแสดงในเกมออฟโธรนส์ที่เธอได้มาขโมยซีนตัวละครหลักจนเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ไปทั่วโลกนั่นเอง ทำให้เป็นที่น่าเสียดายของวงการที่ริกก์ต้องไปจากด้วยโรคมะเร็งแบบไม่มีใครคาดคิดมาก่อน 

ขอขอบคุณเว็บ Ufabet72 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ ใช้เวลาขณะรับรางวัลพูดสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในโลกอย่างภาวะโลกร้อน