ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้

ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ ใช้เวลาขณะรับรางวัลพูดสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในโลกอย่างภาวะโลกร้อน

                ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ แล้ว เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผู้คนเฝ้ารอการคว้ารางวัลออสการ์สักครั้งในชีวิตของเขา หลังจากที่เขามีผลงานการแสดงที่น่าจดจำจากเรื่องไททานิค แคทช์มีอีฟยูแคนและเดอะวูฟออฟเดอะวอลสตรีท แต่ทว่าเขากลับไม่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้เลย จนกระทั่งวันที่เขาได้รับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมนั้น ลิโอนาร์โด้จึงใช้เวลานี้พูดสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นในโลกขณะนี้อย่างภาวะโลกร้อน

ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้

ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้ กลายเป็นเจ้าของรางวังออสการ์ก็คือเรื่อง เดอะเรเวอร์เนนท์

                ภาพยนตร์ที่ทำให้ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ้กลายเป็นเจ้าของรางวังออสการ์ก็คือเรื่องเดอะเรเวอร์เนนท์หรือในชื่อภาษาไทยว่าต้องรอดที่เป็นเรื่องราวกลุ่มนักล่าสัตว์ของกัปตันแอนดรูว์ เฮนรี่ที่มีฮิว กลาสเป็นผู้นำทางแต่ทว่าหลังจากที่พวกเขาโดนโจมตีจากชนเผ่าพื้นเมืองก่อนที่กลาสจะโดนหมีป่าเล่นงานระหว่างเล่นเกมสำรวจกับคนในกลุ่มจนสุดท้ายจอห์น ฟิตเจอร์รัลด์นักล่าอีกคนที่เหลืออยู่ได้ตัดสินใจให้ทิ้งเขาไว้ในป่า แต่ทว่ากลาสกลับยังมีชีวิตอยู่และต้องหาทางกลับไปสู่ที่พักของเขาให้ได้ก่อนที่จะเกิดอันตรายกับเขาอีกครั้ง

ลีโอนาร์โด้

                ด้วยผลงานของลิโอนาร์โด้ คิคาปริโอ้ที่มีโอกาสฉายเดี่ยวตลอดทั้งเรื่องจนทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลจากเวทีออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายประจำปี 2015 หลังจากที่พลาดมาตั้งแต่ปี 1994 จากเรื่อง  What’s Eating Gilbert Grape ก่อนที่บนเวทีเขาจะใช้โอกาสอันดีนี้พูดถึงบรรยากาศการถ่ายทำภาพยนตร์ที่พวกเขาต้องประสบปัญหาเรื่องสภาพอากาศ จนต้องเปลี่ยนที่ถ่ายทำอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงย้ายสถานที่ไปตามประเทศต่างๆ จนลิโอนาร์โด้บอกว่าแม้สถานการณ์ในเรื่องจะเป็นสิ่งสมมติ แต่ภาวะโลกร้อนนั้นมีอยู่จริงและทุกคนต้องช่วยให้โลกนี้อยู่ต่อไปได้

ภาวะโลกร้อนของ ลีโอนาร์โด้

                ยังเป็นโชคดีที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสามารถทำเงินไปได้ถึง 533 ล้านเหรียญทั่วโลก แม้ภาวะโลกร้อนจะทำให้ต้นทุนของการสร้างเพิ่มขึ้นถึง 100 ล้านเหรียญเลยทีเดียว หลังจากภาพยนตร์นี้ออกฉายก็ทำให้ลิโอนาร์โด้กลายเป็นกระบอกเสียงให้กับคนทั่วโลกเกี่ยวกับสถานการณ์ของโลกตอนนี้เสมอ รวมทั้งยังพร้อมแสดงภาพยนตร์การกุศลเพื่อช่วยโลกของเราอีกด้วย

ขอขอบคุณเว็บ Ufa9999 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ The Witch : Part 1 The Subversion หากใครที่กำลังมองหาภาพยนตร์สนุก ๆ