Unlucky Ploy

รีวิวซีรีส์ Unlucky Ploy ชี้ช้ำกะหล่ำพลอย บอกเลยว่า เป็นเรื่องราวชีวิตของหญิงสาว ที่น่าติดตามสุด ๆ

        Unlucky Ploy ชี้ช้ำกะหล่ำพลอย ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ถูกรีเมคจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Another Miss Oh ที่เป็นเรื่องราวของ หญิงสาวที่ชื่อ พลอย ประดุจเพ็ช หรือที่ใคร ๆ ก็เรียกเธอว่า “พลอยซวย” เพราะชื่อของเธอดันไปคล้ายกับ พลอย ประดุจเพชร ที่เป็นถึงดาวโรงเรียน เพราะความสวยเพียบพร้อม นิสัยก็ดี การเรียนก็เลิศ กิจกรรมก็เด่นตัวแม่อีก จนได้ฉายาว่า “พลอยสวย” เห้อ…เมื่อมีคนชื่อเหมือนกันทำให้เธอมักถูกเปรียบเทียบอยู่ตลอดเวลาว่าเธอนั้นเป็นรองพลอยสวยในทุก ๆ ด้าน ตลอดชีวิตการเรียนมัธยมจึงเหมือนการตกนรกทั้งเป็นของ “พลอยซวย” แต่ตั้งแต่เรียนจบมา ชีวิตของเธอก็เป็นอิสระจนได้

Unlucky Ploy

Unlucky Ploy ชี้ช้ำกะหล่ำพลอย เป็นเนื้อเรื่องของหญิงสาว ที่ชื่อ พลอย ประดุจเพ็ช กับเรื่องราวชีวิตของเธอ

        พลอยมีความสุขกับชีวิตที่ไร้การเปรียบเทียบที่สุด เธอกำลังคบหาดูใจกับ “ภูมิ” หนุ่มนักธุรกิจไฟแรงถึงขึ้นคิดจะแต่งงานกันแต่แล้วก่อนวันแต่งงานเพียงหนึ่งวัน ว่าที่เจ้าบ่าวดันขอล้มงานแต่งซะดื้อ ๆ ด้วยเหตุผลที่ดูฟังไม่ขึ้นว่า “เธอกินมูมมาม เหมือนหมู ฉันไม่อยากแต่งงานแล้วทนกินข้าวกับเธอได้หรอก!” ชีวิตความซวยเริ่มคลืบคลานเข้ามา เมื่อเธอดันไปมีปัญหากับหัวหน้างานที่ไม่ค่อยถูกชะตากันอย่าง “ซูซาน” อีก

ชี้ช้ำกะหล่ำพลอย

ทำให้ตอนนี้ชีวิตเธอจมดิ่งขั้นสุดไปเลย จนตกเป็นขี้ปากของชาวบ้าน พ่อแม่ของเธอเป็นห่วงจึงอยากให้เธอย้ายออกไปอยู่ที่อื่นจะไม่ได้ต้องเจอกับคำพูดของคนอื่นที่กระทบจิตใจ ซึ่งนำไปสู่การเจอกับ “นาย” เพื่อนบ้านใหม่ ที่อยู่ห้องใกล้กัน ซึ่งชีวิตเขาก็ไม่ต่างอะไรกับเธอ เพราะเพิ่งโดนบอกเลิกก่อนแต่งงานเช่นกัน โดยเจ้าสาวใจร้ายคนนั้นไม่ใช่ใครอื่น เป็น “พลอยสวย” นั่นเอง การที่พลอยกับนายมาเจอกันทำให้เขานึกออกว่าเคยเห็นเธอในความคิดที่แว่บเข้ามาในหัวเสมอ

Unlucky Ploy ชี้ช้ำกะหล่ำพลอย

        การที่มองเห็นเธอมาโดยตลอด ทำให้เขามีโอกาสได้ช่วยเหลือพลอยจากอุบัติเหตุหรือเรื่องร้าย ๆ ได้เสมอ ทำให้ก่อเกิดความรู้สึกดี ๆ ต่อกันขึ้นมา ทำให้ทั้งคู่ต้องชั่งใจเลือกอีกครั้งเมื่อจู่ ๆ อดีตแฟนก็ขอกลับมาคืนดี เอาล่ะสิ พวกเขาจะตัดสินใจกับปัญหาหัวใจนี้ได้อย่างไร เลือกให้โอกาสแฟนเก่าหรือขอเริ่มต้นใหม่ด้วยกันดีกว่า

ขอขอบคุณเว็บ Ufahero ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ แนะนำ ซีรีย์ Hanna จาก amazon prime video : season 2 ที่น่าติดตาม และสนุกสุด ๆ