ลิขิตเหนือเขนย

ภาคต่อ สามชาติสามภพ กับซีรีส์จีน ลิขิตเหนือเขนย เวอร์ชั่นออริจินอลที่เป็นนิยายยอดฮิต

ลิขิตเหนือเขนย ภาคต่อจาก สามชาติสามภพ ซีรีส์จีนแนวโรแมนติกแฟนตาซีกึ่ง ๆ เทพเซียนที่มียอดผู้เข้าชมถล่มทลายกว่า 5,000 ล้านวิวในจีน และพาแฟน ๆ ชาวไทยไปฟินจิกหมอนขาดกันมาแล้ว อย่างที่เกริ่นมาก่อนหน้าที่ว่าซีรีส์จีนเรื่อง สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนยนี้สร้างมาจากเวอร์ชั่นออริจินอลที่เป็นนิยายยอดฮิต ที่แม้แต่คอนิยายก็ยังเฝ้ารอเฝ้าลุ้นซีรีส์เรื่องนี้ให้ออกมาเสียที หลังจากที่ซีรีส์ภาคก่อนหน้าของสามชาติสามภพ อย่างป่าท้อสิบหลี่ก็ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟินกันไปแล้วตั้งแต่ปี 2016

ลิขิตเหนือเขนย

ลิขิตเหนือเขนย ลิขิตเหนือเขนย ซีรีส์จีนแนวโรแมนติกแฟนตาซีกึ่ง ๆ เทพเซียน

สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนยเล่าเรื่องราวของป๋ายเฟิ่งจิ่ว-จิ้งจอกแดงเก้าหางผู้ปกครองพื้นที่แถบชิงชิว กับตงหัว-มหาเทพบรรพกาลอายุนับแสนปีที่แม้แต่เทียนจวินผู้ปกครองสวรรค์ยังต้องเกรงใจ ทว่าชะตากำหนดมาแล้วว่ามหาเทพผู้ไร้ซึ่งกิเลสผู้นี้ไม่มีวาสนาผูกพันกับใคร ทำให้เฟิ่งจิ่วตัวเอกของเรื่องต้องลงมือปลอมตัวเข้าไปเป็นสาวใช้ในวังมหาอรุณ-ที่พำนักของตงหัวคอยช่วยเหลือเรื่องราวต่าง ๆ แม้ไม่จำเป็นก็ตาม จนเกิดเป็นเรื่องราวป่วน ๆ วุ่น ๆ ตามมา

หนังจีน ลิขิตเหนือเขนย

ด้วยความสัมพันธ์แนวเด็กน้อยตามตื้อ-ตามป่วนจนทั้งคู่ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มาด้วยกัน ก่อเกิดเป็นความผูกพันถึงสามชาติสามภพ กลายมาเป็นความรักของทั้งคู่ที่ออกแนวกินเด็กทำให้ความสัมพันธ์ของพระนางในซีรีส์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนยนี้ดูมีสีสันเฉพาะตัวอยู่พอสมควร และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือบรรดาตัวละครซัพพอร์ตต่าง ๆ ที่สร้างมุกตลกตลอดทั้งเรื่องอย่าง ซือมิ่ง เทพชะตาผู้รู้ทุกข่าวกอสซิป องค์ชายสามซ่งเหลียน และเพื่อนางเอกอย่างเฉิงอวี้ ที่จะกลายเป็นพระนางในซีรีส์ภาคถัดไปของมหากาพย์สามชาติสามภพ ก็ทำให้แฟน ๆ เฝ้ารอกันเลย

จากภาคต่อสามชาติสามภพ

นอกจากตัวละครและเรื่องราวที่ชวนให้ซาบซึ้งกินใจและรีเมคแบบลงรายละเอียดกันให้ฟินได้ยิ่งกว่าเวอร์ชั่นเดิมที่เป็นนิยายแล้ว ซีรีส์จีนอย่างสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนยที่เป็นเรื่องราวบนฉากหลังความแฟนตาซีแบบเทพเซียนของจีนก็ได้รังสรรค์ความงามของฉากในภาพยนตร์ออกมาได้ยอดเยี่ยม เครื่องแต่งกายที่จัดแต่งออกมาได้งดงามเข้ากับตัวละครก็ทำให้เรื่องนี้ค่อนข้างครบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์จีนแนวย้อนยุคที่มีกลิ่นอายความแฟนตาซีอย่างที่ไม่อยากให้พลาดเลย แล้วคุณจะตกหลุมรักมหาเทพก้อนหินและจิ้งจอกน้อยตัวนั้น

ขอขอบคุณเว็บ Ufa44 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ลบเธอไม่ให้ลืม ภาพยนตร์ที่น่าจดจำของ จิมแคร์รีย์ นักแสดงตลกที่โด่งดังในช่วงยุค 90