จิมแคร์รีย์

ลบเธอไม่ให้ลืม ภาพยนตร์ที่น่าจดจำของ จิมแคร์รีย์ นักแสดงตลกที่โด่งดังในช่วงยุค 90

               จิมแคร์รีย์ ด้วยความเป็นนักแสดงตลกที่โด่งดังในช่วงยุค 90 จากภาพยนตร์เรื่อง Dumb and Dumber, The Mask และ Ace Ventura ทำให้ชื่อของจิมแคร์รี่ย์กลายเป็นดาราชื่อดังของวงการบันเทิง แต่หลังจากที่เขาได้แสดงในเรื่อง Truman Show ก็ทำให้คนมองจิมแคร์รี่ย์ได้ต่างออกไปในฐานะนักแสดงเจ้าบทบาท จนกระทั่งในปี 2004 ที่เขารับบทเป็นพระเอกในเรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind คู่กับนางเอกอย่างเคท วินสเลทที่เคยโด่งดังจากเรื่องไททานิคนั่นเอง

จิมแคร์รีย์

นักแสดงตลกอย่าง จิมแคร์รีย์ กับการแสดงบทดราม่า ที่ทำให้คนดูเชื่อว่าพวกเขายังคงรักกัน

               ภาพยนตร์ความรักเรื่องนี้ของนักแสดงตลกอย่างจิมแคร์รี่ย์เกิดขึ้นในอนาคตซึ่งมีบริการให้คนสามารถลบความทรงจำได้ โดยทางคลีเมนทีนที่เลิกคบหากับโจเอลในเวลานั้นได้ไปใช้บริการลบความทรงจำออกไป ก่อนที่พระเอกจะรับรู้เหตุการณ์นี้จึงได้ลบความทรงจำของตัวเองเช่นกัน ทว่าในช่วงที่ลบความทรงจำอยู่นั้นได้พาตัวตนของโจเอลไปสู่ห้วงความทรงจำที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะเริ่มรู้สึกว่าคลีเมนทีนมีความสำคัญเขามากเพียงใด จนพยายามจะยกเลิกการลบความทรงจำนี้ให้ได้

นักแสดงตลก จิมแคร์รีย์

               หลังจากที่ภาพยนตร์นี้ออกฉาย เสียงตอบรับของเรื่องต่างออกไปในทางที่ดีโดยเรื่องลบเธอไม่ให้ลืมได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 สาขาและเป็นผู้ชนะในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ส่วนทางด้านนักแสดงนำทั้งจิมแคร์รี่ย์กับเคทวินสเลทจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีลูกโลกทองคำทั้งสองคน อีกทั้งรายได้ของเรื่องจะทำไปได้ถึง 74 ล้านเหรียญสหรัฐจากต้นทุนที่ 20 ล้านเหรียญเท่านั้น

ลบเธอไม่ให้ลืม

               ด้วยความที่ภาพยนตร์นี้มีวิธีการเล่าที่ต่างแตกจากเรื่องอื่น รวมทั้งการแสดงบทดราม่าของจิมแคร์รี่ย์และเคต วินสเล็ต ที่ทำให้คนดูเชื่อว่าพวกเขายังคงรักกันอยู่แม้ว่าจะถูกลบความทรงจำไปก็ตาม จึงทำให้เรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ หนังรักจนถึงปัจจุบัน

ขอขอบคุณเว็บ Ufaone ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนต์แนว Romantic – Fantasy กับความรักระหว่างสองเผ่าพันธุ์ที่มีชื่อว่า The Shape of Water