Fate Stay Night

ภาคสุดท้ายของมหากาพย์ Fate Stay Night : Heaven Feels I Presage Flower

Fate Stay Night ชิ้นส่วนสุดท้ายของมหากาพย์ ได้เปิดเผยออกมาแล้ว เดิมอนิเมะเรื่องนี้มีเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นเรื่องราวในเกมการต่อสู้แย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีรูทของตัวละครหญิงที่จับคู่กับพระเอกอยู่ 3 คน ทำให้สามารถแบ่งเส้นเรื่องของFate Stay Night ออกได้เป็น 3 ภาคตามรูทของนางเอก และนี่คือภาคสุดท้ายที่ทุกคนรอคอย และเป็นภาคที่มืดมนที่สุดในบรรดารูททั้ง 3 ของจักรวาลอนิเมะเรื่องนี้กับ Heaven Feels I Presage Flower

 Fate Stay Night

Fate Stay Night ภาคสุดท้ายที่ทุกคนรอคอย และเป็นภาคที่มืดมนที่สุดในบรรดารูททั้ง 3 ของจักรวาลอนิเมะ

Heaven Feels I Presage Flower เล่าเรื่องราวสิบปีหลังจากสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งก่อน สงครามได้เวียนกลับมาอีกครั้ง บรรดามาสเตอร์ต้องเรียกผู้รับใช้ออกมาทำสงครามเพื่อแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิที่กล่าวว่าสามารถบันดาลได้ทุกอย่างตามที่ปรารถนา ชิโระ เอมิยะ-พระเอกของเรื่องก็เป็นหนึ่งในมาสเตอร์ที่ต้องเข้าร่วมในศึกครั้งนี้เพื่อปกป้อง ซากุระ มาโตะ รุ่นน้องและมาสเตอร์อีกคนที่จะกลายมาเป็นนางเอกในภาคนี้ในที่สุด

Heaven Feels I Presage Flower

ระหว่างการศึกในครั้งนี้กลับมีเหตุฆาตกรรมปริศนาทำให้เหล่ามาสเตอร์ต้องเสียชีวิตลง โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนลงมือ และชิโระก็เผชิญกับภัยคุกคามนั้น โดยแม้จะรอดมาได้แต่ก็ต้องเสียผู้รับใช้ของตัวเองอย่างเซเบอร์ไป

เรื่องราวในส่วนแรก (จากทั้งหมดที่มี 3 ส่วน) ของ Heaven Feels I Presage Flower เป็นการปูความสัมพันธ์ของตัวละครเอกที่จะกลายมาเป็นตัวหลักที่โดดเด่นอย่างมากในภาคนี้คือ ซากุระ มาโตะ จากเดิมที่ในภาคอื่น ๆ เราจะเห็นตัวละครนี้เป็นเหมือนตัวประกอบฉากที่เดินตามพระเอกต้อย ๆ พูดจาน้อยคำ ในอนิเมะภาคนี้เราจะได้เห็นความคิด อารมณ์ ความรู้สึก และความทุกข์ทรมานที่เธอเผชิญได้อย่างชัดเจนขึ้น และด้วยความดำมืดของตัวละครหลักอย่างซากุระ มาโตะนี้เอง ที่ทำให้อนิเมะ Heaven Feels I Presage Flower ภาคนี้มีกลิ่นอายดำมืดยิ่งกว่าภาคใด ๆ ที่เคยมีมา

Fate Stay Night : Heaven Feels I Presage Flower

Heaven Feels I Presage Flower ตัดภาคจบลงด้วยการสูญเสียข้ารับใช้ของพระเอก ทำให้เราอดค้างไม่ได้ว่าแล้วจากนี้ชิโระจะทำอย่างไร จะยังร่วมศึกครั้งนี้ได้หรือไม่ และตัวละครอย่างซากุระจะมีพัฒนาการอย่างไรต่อไป ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องตามดูต่อในภาคที่สองเพื่อรอเฉลยต่อไป

โดยรวมเรื่องราวของอนิเมะ Heaven Feels I Presage Flower ทำออกมาได้ดี ทั้งการเดินเรื่องที่น่าติดตาม การปูความคิดพื้นฐานตัวละครที่ทำให้คนดูเข้าใจในการกระทำและที่มาที่ไปมากขึ้น รวมถึงภาพลายเส้นที่อลังการ ดนตรีที่ไพเราะ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเข้าไปชมอนิเมะเรื่องนี้ แต่ระวังจะค้างกับตอนจบ แค่นั้นเอง

ขอขอบคุณเว็บ Ufa24h ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Mad Max Fury Road ถนนโลกันตร์ ภาพยนตร์ที่สนุกอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด