รีวิวหนัง 16 Wishes

รีวิวหนัง 16 Wishes แค่เป่าเทียนแล้วคำอธิษฐานจะเป็นจริง? หนังวัยรุ่นไฮสคูล

          เรื่องราวสุดอัศจรรย์ของเด็กสาวแสนร่าเริงอย่าง “แอ็บบี้” รีวิวหนัง 16 Wishes ที่เธอมักจะเขียนคำอธิษฐานในวันเกิดของตนเองเพื่อรอวันที่เธออายุครบ 16 ปี และวันที่เธออายุครบก็มาถึง แต่เธอนั้นก็ไม่พอใจเพราะพ่อแม่และทุกคนยังทำเหมือนกับว่าเธอเป็นเด็กน้อย ในวันนี้ได้มีเหตุการณ์ประหลาดคือรังของต่อนั้นแตกทำให้ต่อนั้นบินวนออกมารอบบ้าน และดูเหมือนทุกอย่างจะดูอยู่เหนือเหตุผลไปเสียหมดเพราะจู่ ๆ ก็มีหญิงสาวปริศนานำพัสดุมาส่งให้กับแอ็บบี้แม้ว่าเพื่อนสนิทอย่าง “เจย์” จะพยายามบอกให้เธอหัดเอะใจในความผิดปกติรอบตัวบ้าง

รีวิวหนัง 16 Wishes

เรื่องราวสุดอัศจรรย์ รีวิวหนัง 16 Wishes ในคำอธิษฐานในวันเกิดของเธอ

แต่เธอก็ไม่สนใจพร้อมแกะพัสดุออกพบว่าเป็นเทียนที่เป็นตัวเลข 1-16 พร้อมวิธีใช้ที่บอกให้เธอนั้นเป่าเทียนแล้วคำขอของเธอจะเป็นความจริง ตอนแรกเธอไม่เชื่อจึงลองเป่าดูปรากฏว่าเธอได้ของขวัญที่เธออยากได้ แต่ทว่าต้องระวังเพราะคำขอเหล่านี้หากพ้นเที่ยงคืนไปแล้วมันจะกลายเป็นความจริงตลอดกาล การทำตามอารมณ์ของแอ็บบี้ทำให้เธอจะรับเคราะห์กรรมจากคำขอของตัวเอง เธอต้องติดอยู่ในร่างของตัวเองที่อายุ 22 ปี เธอจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นและกลับมาอายุ 16 ปีได้อีกหรือไม่ต้องมาลุ้นเอาใจช่วยกัน

 รีวิวหนัง 16 Wishes ในคำอธิษฐานในวันเกิดของเธอ

          ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้มีพล็อตที่คล้ายหนัง Coming of Age บางเรื่องเกี่ยวกับประเด็นที่เด็กสาวจำนวนไม่น้อยเลยที่อยากเร่งเวลาให้ตัวเองนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ให้เร็วที่สุด ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขานั้นอยากให้คนรอบข้างปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างเท่าเทียมกัน และรู้สึกว่าเมื่อเติบโตไปแล้วจะได้ทุกสิ่งที่ตนเองต้องการ ซึ่งความเป็นจริงการเติบโตไม่ได้ทำให้ความคิดเหล่านั้นถูกต้องเลย เพราะความเป็นจริงแล้วเราควรจะมีความสุขกับทุกวันในชีวิตของเราเสียมากกว่า การที่เราอยากเร่งเวลาไปข้าหน้านั้นทำให้เราพลาดความสุขตรงหน้าไปอย่างเสียดายเหมือนกับนางเอกของเรื่องนี่เอง เดซแอนด์คอนฟิวส์ ภาพยนตร์วัยรุ่นที่เต็มไปด้วยนักแสดงดังที่น่าจดจำ

รีวิวหนัง 16 Wishes ในคำอธิษฐานในวันเกิดของเธอ

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง 

ประเภท : Coming of Age/แฟนตาซี

ผู้กำกับ : ปีเตอร์ เลดูอิส

นักแสดงนำ : เด็บบี้ ไรอัน, ฌอง-ลุค บิโลโด, แอนนา แมเราท์เล็ดจ์, คาริสซา ไทนส์

ความยาว :  1 ชั่วโมง 30 นาที

กำหนดฉาย : 25 มิถุนายน 2553

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ  ทางเข้าจีคลับ ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ