Doctor Strange

Doctor Strange เซอร์ไพรส์สำหรับแฟน ๆ มาร์เวล เตรียมปรากฏตัวใน Spider-man 3

            Doctor Strange หรือ หมอแปลกหนึ่งในตัวละครยอดฮิตของจักรวาลภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนหนังทั่วโลก หลังสตูดิโอมาร์เวลออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Doctor Strangeจะกลับมามีบทร่วมใน Spider-man ภาค 3 ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Sony Pictures เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวละครไอ้แมงมุม

และ Marvel Studios  แถมยังเป็นการโหมกระแสข่าวที่ว่าอาจมีการรวมจักรวาล “Spider-Verse” ที่เป็นการรวมเอาไอ้แมงมุมเวอร์ชั่นก่อนหน้า “ทอม ฮอลแลนด์” (Tom Holland) กลับมารวมอยู่ในจักรวาลเดียวกันโดยมี Doctor Strangeเป็นตัวเชื่อมอีกด้วย

Doctor Strange

Doctor Strange กำลังจะมีหนังเดี่ยวภาค 2 ของตัวเองซึ่งอาจมีผลต่อเส้นเรื่องใน Spider-man 3

            Doctor Strangeซุปเปอร์ฮีโร่สายเวทย์ของจักรวาลมาร์เวลที่รับบทโดย “เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์” (Benedict Cumberbatch) นักแสดงมากฝีมือชาวอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่อยู่ในแผนระยะที่ 4 หรือเฟส 4 ของสตูดิโอมาร์เวล

โดยทางมาร์เวลไฟเขียวให้ Doctor Strangeเดินหน้าถ่ายทำหนังเดี่ยวภาค 2 ของตัวเองอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งมีกำหนดฉายในช่วงต้นปี 2022

Spider-man 3

โดยคาดกันว่าเนื้อเรื่องของ Doctor Strangeภาค 2 น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับ “จักรวาลคู่ขนาน” (Multiverse) ซึ่งจะส่งผลต่อเส้นเรื่องของ Spider-Man ภาค 3 และอาจถึงขั้นปูทางให้ไอ้แมงมุมเวอร์ชั่นก่อนหน้า ทอม ฮอลแลนด์ ทั้ง “โทบี้ แม็คไกวร์” (Tobey Maguire) และ “แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” (Andrew Garfield) กลับมารับบทไอ้แมงมุมในจักรวาลมาร์เวลอีกครั้งก็เป็นได้

แถมยังมีกระแสข่าวว่าทางค่าย Sony ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ Spider-man ฉบับภาพยนตร์สองเวอร์ชั่นดังกล่าวพยายามกล่อมให้ โทบี้ แม็คไกวร์ และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ กลับมาสวมชุดไอ้แมงมุมใน Spider-man 3 อีกด้วย

Doctor Strange Spider-man 3

            ทั้งนี้ Doctor Strangeภาค 2 เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้ผู้กำกับอย่าง “แซม ไรมี่” (Sam Raimi) ที่เคยกำกับไอ้แมงมุมภาคแรกเวอร์ชั่น โทบี้ แม็คไกวร์ มานั่งแท่นกำกับ ส่วน Spider-man 3 เพิ่งเริ่มถ่ายทำในเดือนตุลาคมนี้ โดยได้ผู้กำกับคนเดิมจากภาค 2 อย่าง “จอน วัตต์ส” (Jon Watts) มาสานต่อจักรวาลไอ้แมงมุม มีหนดฉายช่วงปลายปี 2021

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนัง NETFLIX ที่นี่