ชาลี แชปลิน

Police ภาพยนตร์ตลก ที่สื่อสารเชิงลึกบางอย่างถึงจิตใจของมนุษย์อย่าง ชาลี แชปลิน

               ชาลี แชปลิน แม้ว่าชื่อของชาลี แชปลินจะโด่งดังมาจากภาพยนตร์ตลกต่าง ๆ ที่เขาเคยผลิตมากว่า 100 เรื่องตลอดช่วงเวลา 50 ปี นับตั้งแต่เขาได้เข้ามาในวงการฮอลลีวูดในปี 1914 ซึ่งจากร้อยกว่าเรื่องนั้น ในปี 1916 ทางผู้กำกับยอดอัจฉริยะคนนี้ได้ผลิตภาพยนตร์เรื่องโพลิสที่เจ้าตัวพยายามสื่อสารบางอย่างถึงจิตใจของมนุษย์ที่บางครั้งยังคงต้องการสิ่งยึดเหนี่ยวและหากสิ่งที่เขาเชื่อได้เปลี่ยนไปอาจจะทำให้ชีวิตพลิกผันได้เลยทีเดียว

ชาลี แชปลิน

เป็นภาพยนตร์ตลกของ ชาลี แชปลิน ที่ยังคงเป็นการตอบแทนความดีและชีวิตที่ยังต้องเดินต่อไปหลังความผิดหวัง

                เรื่องราวของโพลิสที่แชปลินได้ผลิตขณะที่ทำงานอยู่กับสตูดิโอที่ชื่อว่าเอสเสเนย์นั้น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตนักโทษที่เพิ่งออกจากเรือนจำ ก่อนที่จะไปพบกับบาทหลวงตัวปลอมที่หลอกลวงเอาเงินจากคนอื่น ๆ ที่อยู่ตามท้องถนน จนกระทั่งเจ้าตัวไปรู้ความจริงและเลือกที่จะไม่เชื่อในศาสนาอีกต่อไป รวมถึงไปร่วมมือกับโจรที่รู้จักกันจากเรือนจำเพื่อปล้นบ้านของเศรษฐีหลังหนึ่งจนมีโอกาสไปเจอกับลูกสาวเข้าและเกิดเปลี่ยนใจในที่สุด

Police ภาพยนตร์ตลกของ ชาลีแชปลิน

                ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ตลกของแชปลินทำให้จุดเด่นของเรื่องยังคงเป็นมุกตลกเจ็บตัวไม่ว่าจะเป็นการเล่นงานตำรวจในเรื่องที่พยายามไล่จับเขาหรือจะเป็นความซุ่มซ่ามในระหว่างที่ไปแอบปล้ำบ้านจนถูกจับได้ แต่สารที่เขาต้องการสื่อก็ยังมีเรื่องการเปลี่ยนแปลงจิตใจของมนุษย์ที่สาวเจ้าของบ้านพยายามจะเกลี้ยกล่อมโดยใช้หลักศาสนา ทว่าพระเอกกลับไม่เชื่ออีกต่อไป จนกระทั่งนางเอกใช้น้ำใจและความอ่อนของเธอที่เปลี่ยนใจโจรคนนี้ได้ตอนท้ายเรื่อง

Police ภาพยนตร์ตลก

                สิ่งที่แชปลินพยายามจะสื่อในภาพยนตร์ตลกเรื่องนี้ยังคงเป็นการตอบแทนความดีและชีวิตที่ยังต้องเดินต่อไปหลังความผิดหวังที่เจ้าตัวต้องเข้าเรือนจำไป รวมถึงการถูกหลอกจากสิ่งที่เชื่อจนหมดที่ยึดเหนี่ยวที่อาจทำให้มนุษย์หันไปเดินในทางผิดได้ตามที่เห็นในสังคมทั่วไปนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนต์แนวแอคชั่น Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว ล้างบางให้ทั่วทุกตารางนิ้ว ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด !!