TIME TRAP

รีวิว TIME TRAP ถ้ำกับดักเวลาพิศวง หนัง NETFLIX ที่พล็อตเรื่องแหวกแนวน่าติดตาม

          TIME TRAP บนโลกใบนี้คุณคิดว่าอะไรที่พวกเราต่างได้รับการอย่างเท่าเทียมมากที่สุด มันก็คือ…เวลา เวลาเป็นสิ่งที่เราได้กันคนละ 24 ชั่วโมงในแต่ละวันและเรามีหน้าที่บริหารจัดการมัน แต่วิธีการจัดการนี่แหละที่ทำให้พวกเราทุกคนมีชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเมื่อ สถานที่หนึ่งเมื่อเข้าไปแล้วจะทำให้เวลาในที่แห่งนั้นช้าลงกว่าเวลาปกติบนพื้นโลก แต่อย่างไรนั่นถือว่าได้เวลามากกว่าคนอื่นจริงหรือไม่

TIME TRAP

ภาพยนต์ TIME TRAP การจั่วหัวเกี่ยวกับมิติเวลาเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนไม่ควรพลาด

          หนังเรื่องนี้มีพล็อตที่แปลก แตกต่าง และน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเล่าถึงนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจตามหาศาสตราจารย์คณะโบราณคดีที่เดินทางตามหาน้ำพุแห่งความเยาว์วัยพร้อมสุนัขคู่ใจ เขาหายตัวไปหลายวันจนทางการประกาศให้เขากลายเป็นบุคคลสูญหาย นักศึกษากลุ่มนั้นประกอบด้วย คารา
, แจ็คกี้, เทย์เลอร์, วีฟฟ์ ระหว่างเดินทางไปถึงปากถ้ำที่อาจารย์ของพวกเขาเดินทางเข้าไปก็ได้เจอกับเฟอร์บี้ เด็กชายที่พ่อและแม่ของเขาก็หายตัวไปหลังจากเข้าไปในถ้ำนี้เช่นกัน นักศึกษาจึงตัดสินใจไต่เชือกลงไปสำรวจถ้ำ และให้เฟอร์บี้คอยอยู่ดูต้นทางข้างบนให้

TIME TRAP

          เมื่อเดินทางมาในตัวถ้ำแม้ว่าสภาพแวดล้อมจะไม่น่าสามารถอยู่อาศัยได้ แต่เรื่องราวน่าพิศวงก็คือ พวกเขาค้นพบว่าทที่นี่มีมนุษย์ถ้ำอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอย่างน่าตกใจ และยิ่งกว่านั้นคือพวกเขากำลังตกอยู่ท่ามกลางสงครามที่ระอุอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ ก่อนที่พวกเขาจะออกมาได้ก็สายเกินไป เมื่อเหล่านักศึกษารีบวิ่งกลับมาที่ปากถ้ำพร้อมความสับสนงุนงง พวกเขาพบว่าเฟอร์บี้กลายเป็นศพไปแล้วพร้อมภาพเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเสียชีวิตจากภาพบันทึกในกล้องของเขาเอง ทำให้คาร่าผู้ซึ่งมีความถนัดในการไต่เขาที่สุดก็อาสาปีนออกไปข้างบนปากถ้ำก่อนแล้วจึงช่วยเหลือเพื่อนที่เหลือ แต่เมื่อเธอปีนขึ้นไปก็พบว่าโลกได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว และนั่นหมายถึงระยะเวลาที่พวกเขาลงไปข้างล่างถ้ำกับข้างบนพื้นโลกมันเป็นเวลาที่แตกต่างกันมากราวกับอยู่กันคนละมิติ

TIME TRAP

          หนังเรื่อง Time Trap เป็นหนัง Sci-Fi ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับมิติเวลาที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แต่ความรู้สึกหลังดูคิดว่าการดึงศักยภาพของนักแสดงยังทำได้ไม่ดีพอ บทยังไม่มีความน่าสนใจ และการผูกปมเรื่องให้มีการเฉลยหรือชวนสงสัยเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่งเพราะการจั่วหัวเกี่ยวกับมิติเวลาเป็นเรื่องที่แม้ไม่ได้แปลกใหม่ไม่เคยเห็นก็ตาม

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม