Batman: The Dark Knight Cover

รีวิวหนัง Batman: The Dark Knight หนังแอคชั่นกับ โจ๊กเกอร์ เวอร์ชั่นในตำนาน

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบหนังมหากาพย์ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง แบทแมน นั้น คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักหนังภาคต่อจากแบทแมน ในชื่อเรื่องว่า Batman: The Dark Knight ที่ได้ปล่อยฉายมาในปี 2008 ซึ่งหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังชุดลำดับที่ 6 จากมหากาพย์ภาพยนตร์แบทแมน ที่ได้ได้รับการขนานนามว่า เป็น หนังแอคชั่นซุปเปอร์ฮีโร่ ที่สามารถสร้างตัวละครอย่าง โจ๊กเกอร์ ออกมาในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดได้ ตั้งแต่เคยมีการแสดงบทโจ๊กเกอร์มาแล้วหลายเวอร์ชั่น

Batman แบทแมน The Dark Knight

โจ๊กเกอร์ สุดยอดตัวร้ายในตำนานที่ทุกคนต้องจดจำใน Batman: The Dark Knight

ต้องบอกก่อนเลยว่า หนังแอคชั่นซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง แบทแมน นั้น นอกจากมีตัวละครสำคัญอย่าง แบทแมท ที่เป็นตัวละครฝั่งผดุงคุณธรรมแล้วนั้น หนังเรื่องนี้ยังมีตัวละครชูโรง ที่มีผู้ชมส่วนมากให้ความสนใจอย่าง โจ๊กเกอร์ ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งหนังแบทแมนในภาคก่อน ๆ นั้น โจ๊กเกอร์ อาจจะเป็นเพียง ผู้ร้าย ที่คอยต่อกรกับแบทแมนเท่านั้น แต่สำหรับบทโจ๊กเกอร์ ในภาค Batman:The DarkKnight ตัวละครอย่าง โจ๊กเกอร์ กลับได้รับบทบาทที่มีความโหด ความดาร์ค ความฉลาด และมีทักษะเก่งกาจไม่แพ้ซุปเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมนเลยแม้แต่นิดเดียว

Joker Batman

อีกทั้งนักแสดงที่ได้รับบท โจ๊กเกอร์ ในภาค Batman:The DarkKnight อย่าง ฮีธ เลดเจอร์ นั้น สามารถตีบทแตก แสดงออกถึงความดิบ โหด ป่าเถื่อน และความดาร์คขั้นสุด ที่มาพร้อมกับการตกตะกอนความคิด และวางแผนก่อการได้อย่างแนบเนียน โดยเฉพาะในเรื่องของการปั่นหัวเหล่าตัวละครภายในเรื่องนั่นเอง

ซึ่งหลังจากหนังเรื่องนี้ได้ปล่อยฉายออกมาแล้วนั้น ตัวละครอย่าง โจ๊กเกอร์ ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะเรื่องของการตีบทแตก ทำเอาคนดูอินไปกับการแสดงออกของตัวโจ๊กเกอร์ได้อย่างแท้จริง ที่ไม่ว่าจะเป็นฉากแอคชั่น การต่อสู้ต่าง ๆ หรือฉากของโจ๊กเกอร์ที่ชอบพูดจาเย้าหยอกปั่นหัวตัวละครอื่น ๆ ภายในเรื่อง ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

โจ๊กเกอร์ แบทแมน เดอะ ดาร์ค ไนท์

ถึงแม้ว่านักแสดงบท โจ๊กเกอร์ อย่าง ฮีท เลดเจอร์ จะได้เสียชีวิตลงไปหลังจากหนังออกฉายได้เพียงไม่นาน แต่บทบาทการแสดงเป็นโจ๊กเกอร์ของเขานั้น ยังคงตราตรึงใจผู้ชม และกลายเป็นนักแสดงที่รับบท โจ๊กเกอร์ ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีบทโจ๊กเกอร์ออกมาเลยอีกด้วย

ต้องบอกเลยว่าหนังแอคชั่นอย่างเรื่อง Batman:The DarkKnight นั้นมีมากกว่าฉากบู๊แอคชั่นทั่ว ๆ ไป ที่นอกจากจะมีฉากการต่อสู้สุดตระการตาแล้วนั้น ตัวหนังยังแฝงถึงเรื่องราวความรู้สึกนึกคิดของตัวละครอย่าง โจ๊กเกอร์888 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ถือว่าเป็นหนังแอคชั่นที่มอบทั้งความสนุกสุดมันส์ แต่ยังคงแฝงไปด้วยเรื่องราวความดาร์คตามชื่อเรื่องได้อย่างไม่มีที่ติเลยนั่นเอง

อย่าลืมติดตาม รีวิวหนัง เด็ด ๆ โดน ๆ หนังดีตลอดกาล หนังเก่า-ใหม่ได้อีกที่นี่ เว็บรีวิวหนัง Dbalmaxpro

รีวิวหนังแนะนำ :