หนังสะท้อนแง่คิด 3

รีวิวหนัง The Box หนังสะท้อนแง่คิดของคนได้อย่างดีเยี่ยม

หนังสะท้อนแง่คิด The Box เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ที่จะพาให้ผู้ชมนั้นลุ้นและตื่นเต้นไปกับเรื่องราวของตัวหนังได้อย่างดีเยี่ยม โดยที่หนังเรื่องนี้นั้น เป็นหนังแนวออกกึ่งจิตวิทยา มีการเล่นเนื้อหาที่ทำให้ผู้ชมนั้นลุ้นระทึก และชวนติดตามกับการเลือกทางเดินของตัวละครนั้น ๆ แต่ไม่เพียงแค่นั้น เพราะหนังเรื่อง The Box ได้แทรกข้อคิด หรือมุมมองความโลภ ความเห็นแก่ตัว ที่จะพาความหายนะมาสู่คุณได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนั่นเอง

รีวิว หนังสะท้อนแง่คิด คิดของคนได้ดี

หนังสะท้อนแง่คิด 1

โดยที่เนื้อเรื่องย่อของหนังสะท้อนแง่คิด เรื่อง The Box นั้นเริ่มต้นที่ครอบครัว ๆ หนึ่ง โดยมีตัวเอกคือ นอร์ม่า ภรรยาสาวแสนสวยของ อาร์เทอร์ ทั้งคู่มีลูกชายวัยกำลังโตที่ต้องเลี้ยงดู แต่แล้วพวกเขาก็ประสบปัญหาในด้านการเงินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และแล้วเช้าวันหนึ่งมีชายแปลกหน้าได้มอบกล่อง ๆ หนึ่ง ที่มีปุ่มสีแดงอยู่ตรงกลาง และยื่นข้อเสนอที่ว่า เพียงแค่ นอร์ม่า กดปุ่มนี้ เธอจะได้รับเงิน 30 ล้านดอร์ล่า แต่ในการกดปุ่มนี้จะมีคนที่เขาไม่รู้จักตาย 1 คนอีกด้วย และทันทีที่พวกเขากดปุ่ม ก็ได้มีคนที่พวกเขาไม่รู้จักตายทันที หลังจากนั้นชีวิตของครอบครัวนี้ก็ต้องพบกับหายนะครั้งใหญ่หลวง

หนังสะท้อนแง่คิด 2

ซึ่งตัวหนังเรื่อง The Box ได้นำเสนอเรื่องราวกึ่งจิตวิทยาที่เล่นกับความคิดของคนทั่วไป เพราะในปัจจุบันเงินนั้น ถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตอย่างมาก แต่ถ้าคุณจะต้องได้รับเงิน จากการตายของใครคนหนึ่งที่ถึงแม้ว่าคุณจะไม่รู้จักแล้วล่ะก็ คุณก็ควรคิดถึงผลเสียที่จะตามมาอีกด้วย ซึ่งหนังสะท้อนแง่คิดเรื่องนี้สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวของผู้คนบนโลกได้อย่างชัดเจน อย่างการกดปุ่มแลกเงิน แล้วต้องมีคนตายรวมด้วยนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะไม่รู้จักเขา แต่คน ๆ นั้นอาจจะมีครอบครัว และมีคนสนิทอีกมากมายที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์สุดสลดเช่นนี้

เรียกได้ว่าหนังเรื่อง The Box ที่นอกจากจะมอบความสนุก ความตื่นเต้นระทึกใจได้แล้วนั้น ตัวหนังสะท้อนแง่คิดยังสามารถแฝงข้อคิด ที่สะท้อนการใช้ชีวิตของผุ้คนในนปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นความโลภ ความเห็นแก่ตัว ที่ถึงแม้คุณจะเป็นคนดีมากเท่าไหร่ ทำดีมามากมายขนาดไหน แต่ถ้าคุณตกอยู่ในสภาวะการเงินฝืดเคลืองแล้วล่ะก็ ความโลภ และความเห็นแก่ตัวนั้นจะผุดขึ้นมา รวมถึงศีลธรรมอันดีต่าง ๆ ก็ได้หายไปด้วยเช่นกัน