หนังสร้างแรงบันดาลใจ 2

3 คำคมจากหนังสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณดีขึ้น

สำหรับภาพยนตร์หรือหนัง ที่มีเนื้อหาเรื่องราวต่าง ๆ ที่ หนังสร้างแรงบันดาลใจ มากมายนั้น ล้วนแล้วแต่จะมีข้อคิด หรือคำคมดี ๆ ที่แฝงอยู่ในเรื่องราวของหนังเหล่านั้นเสมอ ซึ่งนอกจากที่ผู้ชมจะได้รับความสนุก ความบันเทิงจากหนังเรื่องต่าง ๆ แล้ว ผู้ชมยังสามารถนำ คำคมดี ๆ ไว้เป็นข้อคิดคติเตือนใจของคุณได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับบทความนี้จะนำเสนอคำคมที่สามารถช่วยปรับมุมมองของคุณให้ดีขึ้นจากหนังเรื่องไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

พบกับ หนังสร้างแรงบันดาลใจ ที่ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้น

หนังสร้างแรงบันดาลใจ 1

1. The Shawshank Redemption (1994)

เป็นหนังที่เชื่อว่าผู้อ่านหลาย ๆ ท่านน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับหนังรางวัลออสการ์ ที่ดีที่สุดตลอดกาล กับเรื่องราวที่นอกจากจะเป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน ตัวหนังยังแฝงข้อคิด หรือคำคมดี ๆ อย่าง “นกบางตัว ไม่ได้เกิดมาเพื่ออยู่ในกรง” เพียงแค่ประโยคสั้น ๆ นี้ก็สามารถสร้างมุมมองการใช้ชีวิตให้กับผู้อ่านได้อย่างแน่นอน และยังมีคำคมดี ๆ อีกหนึ่งประโยคที่ช่วยให้ผู้อ่านมีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่าง ๆ อย่าง “ความหวัง เป็นสิ่งที่ดี บางครั้งอาจเป็น สิ่งที่ดีที่ สุดด้วยซ้ำ”

หนังสร้างแรงบันดาลใจ 2

2. Mean Girls (2004)

หนังสร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นในตำนานอย่าง Mean Girls ถึงแม้ว่าตัวหนังจะดูเป็นหนังวัยรุ่นที่มีแต่เรื่องราวของสาว สาว สาว หรือเรื่องราวในชีวิตของโรงเรียนไฮสคูลเพียงเท่านั้น แต่ตัวหนังยังได้แฝงข้อคิดดี ๆ ในการใช้ชีวิตของวัยรุ่นได้อย่างดีเยี่ยม กับคำคมที่ว่า “การเรียกคนอื่นว่าอ้วนไม่ได้ทำให้คุณดูผอมลง การเรียกคนอื่นว่า โง่ ก็ไม่ได้ทำให้คุณฉลาดขึ้นเช่นกัน” ถือว่าเป็นคำคมที่เหมาะมาก ๆ กับการใช้ชีวิตของวัยรุ่นที่มีการบูลลี่กันอย่างหนักในยุคปัจจุบันนี้อีกด้วย

หนังสร้างแรงบันดาลใจ 3

3. Turbo (2013)

มาถึงคำคมสุดท้ายหนังสร้างแรงบันดาลใจแบบการ์ตูนที่เป็นเรื่องราวของเหล่าหอยทากสุดซิ่งที่ใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งเขาจะกลายเป็นนักซิ่งที่ไวที่สุดให้ได้ ซึ่งนั้นขัดกับความเป็นจริงที่ว่าเขานั้นเป็นเพียงหอยทากผู้เชื่องช้า แต่ตัวหนังก็สามารถทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงความมานะบากบั่นและความพยายามที่จะทำให้ฝันของคนเรานั้นกลายเป็นจริงได้ อย่างกับคำคมที่ว่า “ไม่มีฝันใดสูงเกินใฝ่ ไม่มีใครต่ำต้อยเกินกว่าฝัน” เรียกได้ว่าเป็นคำคมที่ช่วยให้เรามีแรง และมุมมองในการใช้ชีวิตที่ดีจริง ๆ