รีวิว เคว้ง

รีวิว เคว้ง ซีรี่ย์ไทยเรื่องแรก ผลงานการผลิตจาก Netflix ซีรีย์วัยรุ่น แฟนตาซี ภายใต้ปมปริศนา

ต้องบอกก่อนครับว่า รีวิว เคว้ง ซีรี่ย์ไทยเรื่องแรก ผลงานการผลิตจาก Netflix ที่ออนแอร์และเป็นที่ฮือฮาสุด ๆ เมื่อปลายปี 2019 นั้น ขอไม่เล่าสปอยล์เนื้อเรื่องให้ฟัง เพียงแต่จะปูเนื้อหาย่อ ๆ และวิจารณ์ตัวบท ตัวละคร ภาพและฉากเท่านั้น เพราะถ้าหากต้องเล่ากันเป็นฉาก ๆ คงต้องแอบสปอยล์กันบ้าง อยากให้หลาย ๆ คนไปดูกันเอาเอง เพราะผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมรับเลยนะว่าดูเพราะ “กระแส” ที่เกินต้านทาน

รีวิว เคว้ง

ทั้งกระแสด้านบวกที่บอกว่าชอบนะ คอสตูม สีภาพ เมคอัพสมจริงดี การแสดงของน้องนักแสดงหน้าใหม่ค่ายนาดาวบางกอกค่อนข้างทำการบ้านมาดีล่ะ อันนี้ยอมรับ แต่ในเรื่องที่ถูกพูดถึงเยอะมากคือด้านการเล่าเรื่อง การตัดต่อภาพ และตัวบทที่บางตอนตัดจบไปดื้อ ๆ โดยไร้เหตุผล! แต่เอาน่า.. ผมมองว่าอาจจะเป็นกลยุทธ์พิเศษที่กำลังค่อย ๆ คลายปมเหล่านี้ในภาคต่อไปก็ได้นะ ถ้าไม่มองโลกในแง่ดีเกินไปนะครับ ฮ่า ๆ

รีวิวเคว้ง ออริจินัล Netflix ไทยเรื่องเเรก

รีวิว เคว้ง ซีรี่ย์วัยรุ่นแนวแฟนตาซีที่เน้นฉายปัญหาปมความขัดแย้งของตัวละคร

ผู้กำกับ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ ที่เคยฝากผลงานระดับพระกาฬเอาไว้หลาย ๆ เรื่องได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิด คอนเซ็ปต์ที่อยากให้เปิดใจมองอุตสาหรรมซีรีย์กึ่งภาพยนตร์ของไทยเรื่องนี้ว่า เคว้ง เป็นดังเช่นหนังวัยรุ่นทั่วไปที่เต็มไปด้วยปมความขัดแย้งระหว่างตัวละครกับตัวละครด้วยกันเอง ตัวละครกับจิตใจตนเอง แม้กระทั่งตัวละครกับเหตุการณ์ตรงหน้าที่ต้องเผชิญหน้า ตัดสินใจ และแก้ไข แต่วัยรุ่นก็คือวัยรุ่น อาจมีบ้างที่เรารู้สึกในแง่ของคนดูว่ามันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย เพราะวัยรุ่นมักจะขับเคลื่อนทุกอย่างด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุและผลที่ควรจะเป็นนั่นเอง

เคว้ง มาร์ช จุฑาวุธ
ฉากรอบกองไฟ Netflix เคว้ง

รีวิว ซีรี่ย์เคว้ง จำลองการเอาชีวิตรอดบนเกาะที่กำลังจะร้างหลังจากเหตุการณ์สึนามิครั้งใหญ่

ความสนุกของซีรี่ย์เรื่องนี้คือการเล่าเรื่องโดยใช้ปมของตัวละครแต่ละตัวแฟลชแบ็คให้เห็นถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตสลับกับภาพเหตุการณ์ปัจจุบัน ซึ่งซีรีย์ เคว้ง ได้เล่าถึงกลุ่มวัยรุ่นโรงเรียนไฮสกูลฐานะดีบนเกาะแห่งหนึ่งที่กำลังจัดงานเลี้ยงฉลองปาร์ตี้กันหลังสอบเสร็จ  โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าคืนนั้นเองได้มีพายุคลื่นสึนามิกวาดข้าวของและสิ่งมีชีวิตไปหมดจนเหลือแค่กลุ่มเด็กนักเรียนวัยรุ่น 36 คนรอดชีวิตเพราะอยู่สังสรรกันอยู่บนเนินเขา พวกเขาต้องช่วยกันเอาชีวิตรอดด้วยวิธีต่าง ๆ ทั้งรักษาเพื่อนที่บาดเจ็บ หุงหาอาหาร ซ่อมแซมสิ่งของ และใช้ความสามารถของแต่ละคนให้เกิดประโยชน์ที่สุดเพื่อเอาชีวิตรอด

รีวิว เคว้ง โรงเรียนไฮสกูล เด็กหอ

25 วันผ่านไปก็ยังคงไร้วี่แววสัญญาณช่วยเหลือจากฝั่ง เกาะที่ตั้งของโรงเรียนแห่งนี้ก็อยู่ห่างไกลจากชายฝั่งเป็นร้อยกิโลเมตร จากสามัคคีกันเริ่มแตกกัน โทษกัน ขัดแย้งกันในเรื่องต่าง ๆ มากเข้าเรื่อย ๆ จนเกิดจลาจลขึ้น แต่พ้อยท์ของ “เคว้ง” ไม่ได้ถ่ายทอดเรื่องเรียล ๆ จากมุมนี้อย่างเดียวน่ะสิครับ

รีวิวเคว้ง ฉากติดถ้ำ
THE STRANDED

เคว้ง รีวิว ซีรี่ย์ไทย แฟนตาซีแบบสุดโต่ง บางปมปริศนาไขออกง่ายเกินไป และบางปมก็เข้าถึงยากเกินไป

ในเรื่องของตัวบทที่เหนือจริง “เคว้ง” ถูกนักรีวิวซีรี่ย์และคอหนังวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าไม่มีจุดที่สมดุลในการเล่าเรื่องและและคลายปมต่าง ๆ ปริศนาบางอย่างก็คลี่คลายได้ง่ายเกินไป ส่วนบางอย่างก็เข้าถึงได้ยากเกินไป เรียกว่าเป็นซีรีย์แนวใหม่ แนวทดลองของคนไทยที่ถามว่าสนุกมั้ย ตอบเลยว่าสนุกครับ แต่ต้องเปิดใจหน่อย เพราะบทอาจปั่นประสาทคนดูจนเคว้งไปหมด กับ 7 ตอนในซีซั่นแรกนี้ ดูจบมีงงกันบ้างว่า “ฉันมาทำอะไรที่นี่?” ต้องคนที่ชอบซีรี่ย์แนวนี้จริง ๆ ถึงจะเข้าใจได้ เเละจับประเด็นของเรื่องได้

รีวิวเรื่อง เคว้ง

ความรู้สึกหลังดู “เคว้ง” จบซีซั่นแรก บอกเลยว่า “เคว้ง” สมชื่อ!

เรื่องนี้ขอเตือนก่อนว่าอย่าพยายามเดาเนื้อเรื่องโดยเด็ดขาด เพราะซีรี่ย์เรื่องนี้จะพลิกล็อคกันน่าดูจนคุณคาดไม่ถึงเลยล่ะ จนมีบางคนบอกว่าเหมือนสั่งยำรวมมิตรหนึ่งจานมารับประทานอย่างไรก็อย่างนั้น เพราะบทอินดี้ขั้นสุด อยากใส่อะไรก็ใส่เลย ยำใส่กันอย่างมันส์ จนออกมาเป็นซีรี่ย์เรื่องนี้นั่นแหละครับ เริ่มอยากรู้รสยำรวมมิตรจานนี้แล้วล่ะสิ ต้องลองไปรับประทานด้วยตนเองนะ แซ่บอยู่ครับ แม้ว่าตอนจบของภาคแรกนี้จะทิ้งปริศนาจนทำให้คนดูรู้สึกเคว้งคว้างก็จริง แต่ทำให้เห็นถึงแพชชั่นความพยายามผลักดันซีรี่ย์ไทยไปสู่ ซีรี่ย์แฟนตาซีลึกลับเหมือนซีรีย์ต่างชาติคุณภาพเรื่องอื่น ๆ และทำให้แฟน ๆ ได้รู้ทันทีว่ายังมีภาคต่อได้อีก

คราม ตัวหลักใน เคว้ง
รีวิวเคว้ง นางเอก

อย่างไรก็ตามผมก็จะยังติดตามซีรีย์ เคว้ง ภาคต่อ ๆ ไปอยู่ดี ขอ รีวิว เคว้ง แต่ละด้านดังนี้ เนื้อเรื่องน่าติดตาม 3 / 5 สีภาพสวย 4 / 5 การตัดต่อภาพ 3 / 5 เนื้อเรื่อง 2 / 5 ทีเด็ดของเรื่องนี้น่าจะเป็นตัวละครแต่ละตัว ดูเพลินดีครับ น้อง ๆ หลายคนเข้าถึงบทบาทได้ดีมาก ทำการบ้านมาดี ขอปรบมือให้เลย! และน้อง ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ เคว้ง เป็นซีรีย์ไทย ออริจินัลซีรี่ย์เรื่องแรกของ Netflix  ที่ทรงพลังอย่างมาก หลังจาก trailer และซีรี่ย์ออนแอร์แค่เพียงตอนเดียวเท่านั้น ก็ได้รับฟีดแบ็คจากคอหนังมากมายจากผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ปรากฏการณ์วิเคราะห์วิจารณ์ เดาทางซีรี่ย์นี่แหละที่ทำให้ผู้กำกับและคนเขียนบทรู้ว่าอุตสาหกรรมหนัง-ซีรี่ย์ไทยของเรากำลังมาถูกทาง เพราะดึงคนดูเข้ามาได้จำนวนมาก

ดูซีรี่ย์ เคว้ง ซีรี่ย์ไทย Netflix
รีวิว เคว้งNetflix คราม พระเอก

ติดตามอ่านรีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร รีวิวหนังตรงชัดจัดเต็ม รีวิวหนังต่างประเทศ รีวิวหนังไทย รีวิวซีรีย์ได้อีกที่เว็บรีวิวหนัง dbalmaxpro ที่นี่ครับ