รีวิว Kingsman 2015 Kingman: The Secret Service

รีวิว Kingsman หนังภาคต่อสุดสนุก องค์กรสายลับพิทักษ์โลก

รีวิว Kingsman วันนี้ขอกล่าวถึงหนังสายลับคอมเมดี้ภาคต่อสุดสนุก ตอนนี้มีทั้งหมด 3 ภาค ภาคเเรกชื่อ Kingsman: The Secret Service เข้าฉายในปี 2015 ภาคต่อมาใช้ชื่อว่า Kingsman: The Golden Circle เข้าฉายตามมาติด ๆ ในปี 2017 ไม่ให้แฟน ๆ รอนานกันเลยทีเดียว เเละภาค 3 มีกำหนดเข้าฉายกลางปี 2020 นี้ ลุ้นให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายทั่วโลกครับ เราจะได้รับชมหนังภาคต่อสนุก ๆ ไปพร้อมกัน เว็บรีวิวหนัง Dbalmaxpro ขอหยิบเรื่องนี้มาคุยกันในวันนี้

Kingsman กล่าวถึงเรื่องราวของกลุ่มองค์กรลับไม่ระบุตัวตน มีหน้าที่พิทักษ์โลกในเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เป็นภัยต่อโลก มีหน้าที่ปั้นนักสืบเเละนักฆ่า สืบสวนสอบสวนพัวพันคดีที่เกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับโลก เป็นหนังประเภทสืบสวน+หนังฮีโร่ ถ้าคุณชอบดูหนังมันส์ ๆ ไอเดียการเล่าเรื่องเจ๋ง ๆ เจาะลึกถึงตัวละคร ตัวละครมีมิติ มีพัฒนาการ เราขอเเนะนำเรื่องนี้เลยครับ นอกจากความมันส์เเล้วยังเเอบคอมเมดี้เบา ๆ อีกด้วย

รีวิว Kingsman poster ภาค 1

รีวิว Kingsman หนังภาคต่อที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สร้างมาเเล้วถึง 3 ภาค กำหนดฉายทุก 3 ปี

Kingsman สร้างโดยผู้กำกับ Matthew Allard Robert Vaughn ผู้กำกับเเละนักเขียนบทชาวอังกฤษที่สร้างชื่อเสียงจากหนังเรื่องดัง ๆ หลายเรื่อง อาทิ X-Men: First Class หนังว่าด้วยเรื่องปฐมบทเอ็กซ์เม็น หรือจะเป็น Kick-ass ชื่อภาษาไทย เกรียนโคตรมหาประลัย ล้วนเเล้วเเต่การันตีฝีมือได้ทั้งคู่ครับ เพราะทั้งสองเรื่องที่กล่าวมาก็ถือว่าได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี วอห์นน่าจะถนัดหนังซุปเปอร์ฮีโร่เเบบที่คนเข้าถึงได้ หนังของเขาเเต่ละเรื่องเลยเป็นเเนวนี้ล่ะครับ

เอ็กซี่ Kingman

อย่างที่ได้เล่าเกริ่นกันไปเเล้วว่าอย่างตัวเรื่อง Kingsman เองมีเเล้วทั้งหมด 3 ภาค กำหนดเวลาเข้าฉายห่างกันแต่ละภาคเเค่ 3 ปีเท่านั้น! ถือว่าเป็นแฟรนไชส์หนังที่เติบโตอย่างไว มีเเพลนจะทำภาคใหม่ต่อกันเลย กำกับ เขียนบท คัดตัวนักเเสดงเเละถ่ายทำเลยไม่ต้องให้เเฟน ๆ รอกันนานเหมือนหนังภาคต่อเรื่องอื่น ๆ

ส่วนเรื่องรายได้ของทั้ง 2 ภาค ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ กวาดรวมไปที่ภาคละ 400 กว่าล้าน รวม 800 กว่าล้านทั้ง 2 ภาค เสียงตอบรับดี คอหนังสายลับ คอมเมดี้สายเดียวกันกับ MIB รักเลยครับผม

ฮาร์ท รีวิว Kingsman

Kingsman ถือเป็นอีกเรื่องที่ติดอันดับหนังน่าดูใน Box Office ทั้งสองภาค คะเเนนจาก IMDB สำหรับภาคเเรกคือ 7.7/10 ส่วนภาค 2 เเอบดร็อป ๆ ลงมาอยู่ที่ 6.7/10 เเต่ถึงอย่างนั้นก็มีแฟน ๆ หนังสายลับให้การตอบรับดีเยี่ยมไม่ต่างจากภาคเเรก

เรื่องย่อ รีวิวKingsman : กว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของ Kingsman ภารกิจกู้โลกที่ต้องยอมเเลกมาด้วยชีวิต

เริ่มเรื่องจาก เอ็กซี่ อันวิน พระเอกของเราที่ใช้ชีวิตอยู่กับเเม่เเต่เล็กจนโต เพราะพ่อเสียชีวิตจากภารกิจสายลับ Kingsman ทางองค์กรได้มอบเหรียญอัศวินไว้ให้เขาตั้งแต่ครั้งยังเด็ก พร้อมทั้งถือว่าครอบครัวนี้เป็นครอบครัวของอัศวินผู้กล้าที่ยอมสละชีวิตทำงานให้องค์กร หากมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือให้โทรไปหาได้เลย

Kingsman ภาคเเรก The Secret Service

เอ็กซี่ในวัยรุ่นพบว่าชีวิตตัวเองไร้จุดหมายสุด ๆ ครับ เขาลาออกจากการฝึกทหาร ทั้งต้องมาคอยพบกับชีวิตที่ยุ่งเหยิงเมื่อพ่อเลี้ยงเป็นอันธพาลคอยหาเรื่องหุบตีเเม่ของเขา วันหนึ่งเขานำรถของพ่อเลี้ยงขับออกจากบ้านไป จึงถูกเเจ้งจับข้อหาขโมยรถ ทางเดียวที่เขานึกขึ้นได้ในตอนนั้นก็คือโทรขอความช่วยเหลือเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่บนเหรียญอัศวินที่เคยได้รับมา เเละก็ไม่ใช่เรื่องหลอกลวง ในที่สุดก็มีชายชุดสูทสีดำมาประกันตัวเขาออกไป เขาผู้นั้นเป็นอาจารย์ของเอ็กซี่ในเวลาต่อมาชื่อว่า ฮาร์ท

เอ็กซี่ ภาคเเรก รีวิว Kingsman

ฮาร์ทได้ชักชวนเอ็กซี่เข้าร่วมการฝึกเพื่อเป็น คิงส์แมน รุ่นต่อไป เขาตกลงกลับเข้าไปเดินอยู่ในลู่ทางของการเป็นผู้เป็นคนเต็มตัวอีกครั้ง มีเป้าหมายในชีวิตอีกครั้ง จนกระทั่งฝึกฝนตัวเองเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรลับ Kingman ได้สำเร็จ เเต่ระหว่างเส้นทางการฝึกกลับไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ เขาต้องเผชิญทั้งความกดดัน ความอดทน เเละฝึกทักษะการใช้อาวุธหลายอย่าง เรียกได้ว่าเเต่ละภารกิจของ Kingman นั้น เสี่ยงจริง เจ็บจริง เเละตายจริง

การฝึกที่เเสนโหด เพื่อจะเข้าเป็น สายลับ Kingsman

เนื่องจากตัวร้ายในภาคนี้ต้องการกวาดล้างคนในโลกให้หายไปทีละช้า ๆ เพราะเขาคิดว่ายิ่งมีมนุษย์อยู่จำนวนมาก ยิ่งทำให้โลกร้อน ตัวร้ายชื่อ วาเลนไทน์ เศรษฐีผิวสีผู้ร่ำรวยได้คิดผลิตซิมการ์ดโทรศัพท์มรณะ เมื่อนำไปใส่ในมือถือเครื่องไหน เเล้วเปิดเพลงเข้า ซิมการ์ดจะทำงานกับคลื่นสมองส่งผลให้มนุษย์ควบคุมตัวเองไม่ได้ต้องฆ่ากันเอง เเน่นอนว่าเอ็กซี่ต้องเข้าไปมีส่วนคลี่คลายปมในเรื่องนี้ให้ได้ ใครอยากทราบว่าเอ็กซี่จะทำสำเร็จทันเวลาหรือไม่ ต้องไปติดตามดูกันเอาเองนะครับ

Valentine- รีวิว Kingsmanภาค 1

“จุดเด่นของหนัง Kingsman คือองค์กรสายลับที่มีอาวุธที่ล้ำสมัย กับ มาดนักฆ่าแนว Hero ที่เหมือนหลุดออกมาจากหน้าหนังสือการ์ตูน ฉากแอ็คชั่นผสมคอมเมดี้น่าติดตาม”

เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ที่ผมชอบมาก ๆ เลยคือ องค์กรสายลับ Kingsman มักจะผลิตอาวุธต่าง ๆ ออกมาได้อย่างล้ำสมัย มันเท่มาก ๆ ครับ คอยจะลุ้นอยู่เสมอว่าพระเอกจะมีของอะไรงัดออกมาใช้อีก เเต่ละอย่างล้วนทำมาเเบบคิดมาเเล้วว่าต้องได้ใช้จริง ล้วนเเล้วเเต่เจ๋ง ๆ ทั้งนั้นเลย

อุปกรณ์ต่อสู่ไฮเทคของสายลับ Kingsman

เเละผมยังชอบมาด Hero สายลับที่เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนด้วย หนังไม่ได้ยัดเยียดความสมบูรณ์แบบของตัว Hero ขนาดนั้น เเต่พยายามทำให้เห็นพัฒนาการของตัวละครว่า Hero มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ มีผิดพลาดบ้าง ไร้ความสามารถบ้าง มีบางเรื่อง Control ไม่ได้เเละจำเป็นต้องเเก้ไขบ้าง เป็นเรื่องปกติธรรมดา

Kingsmanภาค1
ห้องเเต่งตัว คิงส์แมน อุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับสายลับโดยเฉพาะ

ทางด้านของหนังเป็นเเบบเเอ็คชั่นคอมเมดี้ที่ไม่น่าเบื่อ เเต่ถ้าให้ถามผมให้คะเเนนเท่าไหร่ดี ผมชอบภาค 1 มากกว่า 2 เเละคะเเนนในใจผมก็ให้พอ ๆ กันกับ IMDB ครับ ภาค 2 มีจุดที่ยืดยาดไม่สมเหตุสมผลไปหน่อยตอนต่อสู้กลาง ๆ เรื่อง เเต่ปมเรื่องราวของตัวละครน่าดู ภาค 1 ชอบตอนฝึกเป็นสายลับมาก ทำให้เราเห็นว่าก่อนจะเก่ง ทุกคนก็ต้องฝึกกันทั้งนั้น พรสวรรค์ใช้ไม่ได้กับทุกคนครับ ความพยายามต่างหากที่เห็นผล…

รีวิว Kingsman 1 2015

เอาล่ะ น่าจะต้องพอกันเเค่นี้ รีวิว Kingsman พอเป็นเเนวทางให้ใครที่กำลังหาหนังสายลับ นักฆ่า ฉากเเอ็คชั่นมันส์ ๆ ดูกัน เเนะนำเรื่องนี้เลย ฟีลไม่เหมือน MIB ที่เคยรีวิวไปนะครับ เเค่มีความคล้ายคลึงกันบ้างเท่านั้น ด้านมิติของตัวละคร Kingsman ลึกกว่า เน้นที่มาที่ไปของตัวละครมากกว่า ใครชอบก็สามารถติดตามดูกันได้ครับ รอภาค 3 เข้าน่าจะมีเรื่องให้คุยกันมากกว่านี้

😀 อย่าลืมติดตามอ่านรีวิวหนัง รีวิวซีรี่ย์ หนังต่างประเทศ หนังNetflix หนังไทยได้ใหม่ที่นี่เช่นเคย