รีวิว Benjamin Button 2008

รีวิว Benjamin Button 10/10 โรแมนติกดราม่าน้ำตาท่วมจอ

Benjamin Button รางวัลออสการ์ 3 สาขา เข้าชิงอีกกว่า 13 สาขา
รีวิว Benjamin Button

รีวิว Benjamin Button (2008) ชื่อเต็มของหนังคือ The Curious Case of Benjamin Button เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ผมร้องไห้ ตอนดูครั้งเเรกจำได้ว่าเปิดมาเจอตอนที่หนังฉายไปเเล้วครึ่งเรื่อง เมื่อก่อนช่องเคเบิลชอบเอามาฉายวนซ้ำ นักเเสดงนำก็คือพ่อหนุ่มสุดหล่อเเววตาเซ็กซี่ที่สาว ๆ ครึ่งโลกหมายปอง “แบรด พิตต์” นั่นเองครับ ประกบคู่กันกับ “เคต แบลนเชตต์” ซึ่งการันตีสองนักเเสดงฝีมือระดับโลกทั้งคู่ คงไม่ต้องพูดกันถึงเรื่องคุณภาพว่าคับจอขนาดไหน ควรค่าเเก่รางวัลออสการ์มากถึง 3 สาขาด้วยกัน ทั้งยังไม่รวมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงอีก 13 สาขาในปีนั้นด้วย เรียกได้ว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้คุณไม่ดู Benjamin Button ได้เลยล่ะ

Benjamin Button นำเเสดงโดย พระเอก แบรด พิตต์

รีวิว Benjamin Button พล็อตสุดล้ำ! พลิกไทมไลน์ชีวิตคนที่เติบโตสวนทางกันกับคนทั้งโลก

ภาพยนตร์เรื่อง Benjamin button (2008) หรือ ชื่อไทยว่า เบนจามิน บัตตัน อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้ เป็นหนังแนวโรแมนติกดราม่า พล็อตเรื่องแฟนตาซี เนื่องจากเนื้อหาของหนังนั้นมีความแปลกใหม่ และน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องสั้นของ เอฟ สก็อตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ ที่เเต่งขึ้นในปี 1920

Benjamin Button ตอนเด็กที่เกิดมาแล้วแก่เลย
Benjamin Button รีวิว เนื้อเรื่อง

คุณจะได้พบกับเรื่องราวของเด็กทารกที่เกิดมาพร้อมอายุ 80 ปีทันทีหลังการคลอด ด้วยความที่เขานั้นมีผิวหนังที่เหี่ยวย่น และสุขภาพที่เหมือนคนแก่วัย 80 ปีตั้งแต่เกิด เเละต้องเติบโตมาเเบบสวนทางกับคนอื่น อายุกับร่างกายทางกายภาพนั้นถือว่าสวนทางกัน คนอื่นเป็นเด็กน้อย ส่วนเบนจามินเป็นคนเเก่ ช่วงชีวิตเดียวที่เขาจะกลายเป็นคนหนุ่มสาวเท่ากันกับคนปกติคือช่วงวัยผู้ใหญ่ 30-40 ปีเฉลี่ยตามอายุขัยของมนุษย์เท่านั้น ถือว่าเป็นพล็อตเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แต่เนื้อหาโดยย่อของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

รีวิว Benjamin Button เนื้อเรื่องที่เกิดมาแล้วเเก่ทันที โตมาแบบสวนทางคนอื่น
รีวิวแบรด พิตต์ในหนัง เบนจามิน บัตตอน

เส้นทางความรักใน “เบนจามิน บัตตอน” รักที่ไม่มีเงื่อนไข รักไม่มีวันหมดอายุ

เรื่องย่อของหนัง Benjamin Button อัศจรรย์ฅนโลกไม่เคยรู้ นั้นมีอยู่ว่า ในปี 1918 ช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 นั้นมีครอบครัวหนึ่งที่ได้ให้กำเนิดบุตรชายชื่อว่า เบนจามิน บัตตัน หลังจากการทำคลอดจบไป ครอบครัวของเบนจามินนั้นพบว่าทารกน้อยเบนจามินนั้นมีรูปร่างและผิวหนังที่เหี่ยวย่นเหมือนกับผู้สูงวัยในวัย 80 ปี อีกทั้งเบนจามินยังมีสุขภาพร่างกายและโรคประจำตัวที่เหมือนกับคนแก่สูงวัยอีกด้วย หลังจากที่เบนจามินเกิดมาได้ไม่นานพ่อของเขานั้นก็เกิดความอับอายที่ลูกชายเกิดมาเป็นคนแก่เลยทันที เขาจึงได้นำเบนจามินไปทิ้งไว้ที่บ้านพักคนชราโดยที่เด็กน้อยหน้าแก่นั้นสามารถเข้าสังคมกับผู้สูงวัยได้เป็นอย่างดี

แบรด พิตต์ และ เคท
ฉากรัก รีวิวหนัง Benjamin Button

แต่แล้วเรื่องราวอันอัศจรรย์ใจก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อเบนจามินนั้นพบว่าร่างกายและสุขภาพของเขาค่อย ๆ ย้อนวัยกลับกลายเป็นหนุ่มขึ้นเรื่อย ๆ หนังไม่เพียงถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของ เบนจามิน เหมือนเรากำลังนั่งอ่านไดอารี่ของเขาเท่านั้น หนังยังทำให้เห็นมวลเเห่ง “ความรัก” มหาศาลรอบกายเขาในหลากหลายรูปเเบบ ทั้งจากเเม่ที่เลี้ยงดูเขาเหมือนลูกชายเเท้ ๆ มาโดยตลอด เพื่อนที่มักเป็นที่พึ่งพาทางใจในหลากหลายช่วงเวลา เเละรักครั้งเเรกอย่างเดซี่ที่ในที่สุดจะเป็นรักครั้งสุดท้ายที่ไม่มีใครเทียมเทียบได้

ตัดตอนบางฉากจาก เบนจามิน บัตตอน
เบนจามิน บัตตอน ฉากเเห่งความประทับใจ

คุณจะเข้าใจทั้งหมดเหล่านี้เมื่อคุณได้ดูหนังเรื่องนี้ หนังรักที่เเสนจะเรียล หนังชีวิตที่ให้เเรงบันดาลใจ หนังโรเเมนติกดราม่า ที่ทำให้คุณหันไปมองคนรักของตัวเองเเละรู้สึกอยากเก็บกอดวันเวลาที่ได้มีกันเเละกันอยู่ข้างกายไปเรื่อย ๆ ถึงเเม้ชีวิตอาจไม่เป็นนิรันดร์ เเต่ความรักไม่เคยเป็นอื่น ความรักยังคงยั่งยืนแบบไม่มีอะไรสามารถมากั้นขวาง ไม่ต้องการการโคจรมาบรรจบ เพียงเเต่ในใจมีคำตอบว่าสิ่งนั้นคือ ความรัก ก็สามารถขับเคลื่อนชีวิตไปได้อีกเเสนไกล

ผมให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ 10/10 อย่างไม่มีข้อกังขา…

ทางด้านมิติของตัวละคร เรื่องนี้ต้องขอชื่นชมจากใจ ตัวละครทุกตัวมีบทบาทที่ทำให้คนดูจดจำตลอดการดำเนินเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวละครเล็กน้อยเเค่ไหนก็ตาม ส่วนการดำเนินเรื่องเเบบไดอะรี่น่าติดตามมาก ฉาก การลำดับภาพ สีภาพ เครื่องเเต่งกาย การเเต่งหน้า ทุกอย่างลงตัวไปหมดครับ มันดีไปทุกอย่าง บทก็ยอดเยี่ยมมาก ๆรีวิว Benjamin Button ให้เป็น Top 10 หนังที่ผมหลงรักที่สุดตลอดกาลครับ อีกอย่างทั้งแบรด พิตต์ เเละเคท งานดีมาก ๆ โดดเด่นเฉิดฉาย กำลังอยู่ในวัยสวยหล่อออร่าทั้งคู่จากเรื่องนี้ ใครยังไม่เคยดู ต้องไปดูกันให้ได้นะครับ

ฉากจบของหนังที่ติดตาคนดู Benjamin Button

ติดตามอ่านรีวิวหนังดี ๆ ได้อีกที่นี่นะครับ เราอัพเดทข่าวสารหนังใหม่ รีวิวหนังตรงชัดจัดเต็มกันแบบนี้ทุกวันที่นี้ครับ