Wet Season

Wet Season ห้ามไม่ไหว หัวใจมันรักครู เรื่องราวของความสนิทระหว่างครูสาวกับลูกศิษย์หนุ่ม ภาพยนต์ที่หลาย ๆ คนห้ามพลาด

Wet Season ห้ามไม่ไหว หัวใจมันรักครู หนังจากค่ายสิงคโปร์ที่เข้ามาฉายในบ้านเรารู้สึกว่าจะน้อยไปสักหน่อย ทั้ง ๆ ที่เราอยู่ไกลกันแค่นี้เองรวมทั้งข่าวสารความบันเทิงด้วย แต่หนัง Wet Season ก็เข้ามาแล้วอย่างถูกจังหวะเสียด้วยเนื่องจากเข้าตอนหน้าฝนพอดี ด้วยจุดขายที่เป็นการเล่าเรื่องของครูสาวกับลูกศิษย์หนุ่ม

Wet Season

รีวิว ย่อภาพยนต์ Wet Season ห้ามไม่ไหว หัวใจมันรักครู บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง

Wet Season เริ่มเรื่องได้อย่างน่าดูของตัวละครอย่าง หลิง คุณครูสาวชาวมาเลย์ที่ต้องเข้าไปเป็นคุณครูสอนภาษาจีนให้กับโรงเรียนหนึ่งในสิงคโปร์ เธอมีชีวิตที่น่าสงสารเนื่องจากถูกทิ้งให้ดูแลพ่อสามีที่พิการเป็นอัมพาต โดยเฉพาะวิชาที่เธอรับผิดชอบก็ไม่มีใครสนใจทั้งเพื่อนครูด้วยกันและนักเรียน มีเพียงเว่ย หลุน (เจียเลอร์โคห์) นักกีฬาวูซูหนุ่มซึ่งเป็นลูกศิษย์ของเธอเพียงคนเดี่ยวที่ให้ความสนใจที่ต้องการเรียนภาษาจีนอย่างจริงจัง ทำให้เธอและเขาสนิทกันจนถูกสังคมมองไปในทางชู้สาว จนต้องได้รับการทดสอบ

Wet Season

หนังไม่มีฉากเซ็กซี่อันร้อนแรงอะไร และไม่เป็นไปตามที่ใครหลายคนคาดหวังที่จะได้ดู ยิ่งเรื่องรักข้ามรุ่นก็ต้องผิดหวังอีกไม่เหมือนกับการโฆษณาไว้ เพราะความจริงแอนนี เฉินซึ่งเป็นทั้งผู้กำกับและผู้เขียนบท ได้เคยสร้างหนังประเภทดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งในอดีตอย่างเช่น Ilo Ilo ที่ตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวของการเอาตัวรอดของผู้ผลัดถิ่นอย่าง หลิง ครูสอนภาษาคนนี้ ที่ได้เข้ามาจากมาเลเซียสู่สิงคโปรด้วยความหวังที่ดีกว่าในชีวิต

Wet Season

ประเทศสิงคโปรในหนัง Wet Season เป็นสังคมที่กำลังมีปัญหาในแง่โครงสร้างครอบครัวคนจีน มีความเหลื่อมล่ำของวัฒนธรรมที่หนังแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดจากครอบครัวของหลิงที่มีสามีอย่าง แอนดรูว์ (คริสโตเฟอร์ หมิง-ฉุน ลี) นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่จะใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าในบ้าน และห่างเหินในการทำหน้าที่ของผัวที่ดี เขาได้ยกหน้าที่ลูกในการดูแลพ่อพิการให้เมียรับไปดูแลอย่างไม่แยแส แต่เธอก็ต้องยอมรับเพราะต้องการสัญชาติสิงคโปรจากการสมรสครั้งนี้และการยอมรับความเป็นสะใภ้ของเธอจากพ่อของสามี เหตุการณ์เริ่มพลิกผันเมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เธอจะทำอย่างไร เป็นหนังที่มีทั้งความกดดัน แต่ก็เริ่มผ่อนคลายในตอนท้ายเรื่องซึ่งต้องไปดู

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังไทย ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ