Straight Outta Compton Movie 2015

หนังฮิปฮอป Straight Outta Compton เปิดตำนานวง N.W.A

Straight outta compton  logo หนังฮิฮอป

นักแสดงหนังฮิปฮอป Straight Outta Comptom

หนังฮิปฮอป เรื่อง Straight Outta Compton เป็นหนังที่ได้เปิดตัวในปี 2015 ซึ่งเป็นหนังชีวประวัติเรื่องแรกที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวงดนตรีฮิปฮอปในยุค 1986-1991 ที่ในยุคนั้นวงดนตรีฮิปฮอปนั้นไม่ได้รับการยอมรับอย่างเช่นทุกวันนี้ และในยุค 80-90 นั้นเป็นยุคที่ชาวผิวสีบางกลุ่มนั้นยังถูกเหยียดหยาม และเป็นเป้าหมายของเหล่าตำรวจผิวขาว ที่เชื่อว่าคนผิวสีทุกคนนั้นเป็นคนไม่ดี หรือเป็นอาชญากรไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนั้นเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ในยุคนั้นได้กำเนิดวงฮิปฮอปในตำนานอย่าง N.W.A หรือชื่อเต็มอย่าง Niggaz With Attitude โดยชื่อของหนังเรื่องนี้ได้นำเอาชื่อของอัลบั้มสุดท้ายของวงนี้มาใช้นั้นเอง

วง N.W.A เเรงบันดาลใจของหนัง Straight Outta Compton

โดยหนังฮิปฮอปเรื่องนี้นั้นได้ถ่ายทอดเรื่องราวของสมาชิกวง N.W.A แบบหลายบุคคล ซึ่งจะมีสมาชิกคนหลัก ๆ อย่าง Dr.Dre, Eazy-E, Ice cube เป็นหลัก โดยที่เรื่องราวภูมิหลังของแต่ล่ะคนนั้น ไม่ได้สวยหรูอย่างชีวิตของพวกเขาในทุกวัน ซึ่งตัวละครหลักอย่าง Eazy-E นั้นเคยเป็นเด็กขายยาเสพติดมาก่อน และได้ถูกชักชวนโดย Dr.Dre และทั้งคู่ก็ได้หาสมาชิกเพิ่ม เพื่อทำวงดนตรีฮิปฮอปขึ้นมา

ฉากหนึ่งใน หนังฮิปฮอป Staight Compton

หนังฮิปฮอป Straight outta compton  Scene

เล่นยา ผู้หญิง หนึ่งใน หนังฮิปฮอป Straight Outta Compton

เนื้อหาของเพลงแร็ปส่วนใหญ่จะมาจากประสบการณ์ที่ สมาชิกทั้งหมดนั้นเคยพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นการขายยา, ใช้ยาเสพติด, ผู้หญิง และที่สำคัญคือเพลงแร็ปที่เกี่ยวกับการทำงานของตำรวจอเมริกันในตอนนั้น อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นสำหรับสถานการณ์ในยุคนั้น ซึ่งเพลงแร็ปที่วงนี้ได้ทำออกมานั้น ถือว่าเป็นเพลงแร็ปที่โดนใจผู้ฟังในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

วง N.W.A จาก หนังฮิปฮอป Straight Outta Compton

              อย่างที่ได้กล่าวไปว่าเนื้อหารการแร็ปที่วงดนตรีฮิปฮอป N.W.A นั้นเลือกที่จะนำเสนอสู่ผู้ฟังนั้นเป็นเนื้อหาที่ผู้ฟังนั้นเข้าถึงได้จริง จึงทำให้วงฮิปฮอปวงนี้ สามารถทำยอดขายไปทุละ 10 ล้านแผ่น และยังถือว่าเป็นวงดนตรีที่มีอิทธิอย่างมากในยุคนั้น ซึ่ง Straight Outta Compton ก็ได้นำเสนอเรื่องราวของสมาชิกวงนี้ได้อย่างลึกซึ้ง และมีการนำญาติของสมาชิกวงนี้มาแสดงอีกด้วย ถือว่าเป็นหนังฮิปฮอปที่ผู้รักในเสียงเพลงไม่ควรพลาด ถ้าได้ดูสักครั้งก็จะเป็นการย้อนเปิดตำนาน หนังฮิปฮอปที่น่าประทับใจเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ ติดตามข่าวสารหนังใหม่ หนังเก่า รีวิวหนังได้อีกที่นี่