The Northman

The Northman เมื่อชีวิตเติบโตท่ามกลางความแค้น

The Northman เรื่องราวมหากาพย์ตำนานสุดคลาสสิกของนักรบไวกิ้ง (Viking) นี่อาจไม่ใช่หนังแอคชันพันธ์ระห่ำเสมือนภาพยนตร์ดังอย่าง DIE HARD คนอุดตายยาก รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร แต่มันคือเรื่องราวของการทรยศหักหลัง ล้างแค้น รวมถึงการเสียสสะผสมผสานไปกับความรุนแรงสัญลักษณ์แห่งความโหดร้าย แน่นอนภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไม่เหมาะสำหรับทุกคน

The Northman เรื่องราวมหากาพย์ตำนาน

เรื่องย่อ The Northman ภาพยนตร์ที่กวาดรายได้ทั่วโลก 69 ล้านเหรียญ

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในยุคของชาวนักรบไวกิ้ง ดินแดนอันหนาวเหน็บคาบทะเลนอร์ดิกเมื่อพันปีก่อน เมื่อลูกชายคนโตอย่างแอเลธต้องมาเห็นพ่อแท้ ๆ ที่กำลังสืบราชสมบัติในฐานะกษัตริย์ของอาณาจักรถูกอาแท้ ๆ ฆ่าต่อหน้าต่อตาเด็กหนุ่ม เขาจำเป็นต้องหนีเอาชีวิตรอดด้วยเรือลำหนึ่งพร้อมกับสายลมเปรียบเสมือนเครื่องยนต์ ที่มีน้ำทะเลเสมือนท้องถนน ร่วมกับสุนัขคู่ใจของเขา ภาคสุดท้ายของมหากาพย์ Fate Stay Night : Heaven Feels I Presage Flower ที่น่าหามารับชม

ชีวิตของเด็กหนุ่มที่เคยมีศักดิ์เป็นผู้สืบราชบัลลงก์ต้องเร่ร่อนอยู่ในดินแดนแห่งความป่าเถื่อน และโหดเหี้ยม ชีวิตของแอเลธถูกถักทอด้วยความรุนแรง และความการแก้แค้นมาโดยตลอด จนไม่มีอะไรสามารถหยุดนักรบ The Northman แห่ง วาฮาลลาอันยิ่งใหญ่ได้ แม้แต่พรเจ้า กระทั่งเขาได้พบเจอกับคำว่าเสียสละ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย

เรื่องย่อ The Northman

รีวิวนักรบไวกิ้ง 2022โดยนักวิจารณ์

The Northman 2022 ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่เผยตัวตนของ โณเบิร์ต แอ็กเกอร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวหนังยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายแอ็กชั่นแบบจัดเต็มสไตล์เฮียแก ดังนั้นคุณอาจผิดหวังหากหวังบางสิ่งมากไปจากเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องราวของการแก้แค้น ผ่านเลือด และกรดูกของกลุ่มคนที่ถือเป็นบรรพบุรุษของชาวนอร์ดิกจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

กาย ลอดจ์ นักวิจารณ์แถวหน้าของวงการ เปิดเผยหลังรับชมกานำเสนอเรื่องราวของนักรบไวกิ้งอีกรูปแบบหนึ่ง “เลือดสีแดง แมลงวัน โคลน เสียงกระดูกหัก พวกเขาทำได้สะเทือนใจจริง ผมหวังว่าคุณคงไม่เคยผ่านประสบการณ์เหล่านั้นมาก่อน” “ตลอดทั้งเรื่องแอ็กเกอร์(ผู้กำกับ)เผยให้เห็นภาพแถบซีกโลกเหนือในอดีตได้อย่างสมจริง ร่วมกับความดิบเถื่อนในยุคไร้อารยธรรมได้อย่างสมจริง”

The Northman 2022

อย่างไรก็ตาม The Northman 2022 กวาดรายได้ทั่วโลก 69 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญเดิม นักแสดงนำ อเล็กซานเดอร์ สกาส์การ์ด,นิโคล คิดแมน และอีธาน ฮอว์ค เป็นต้น