ผลงานกำกับของหม่อมน้อยเทวนพ

ผลงานกำกับของหม่อมน้อยเทวนพ ย้อนความทรงจำภาพยนตร์ไทย

   ผลงานกำกับของหม่อมน้อยเทวนพ เมื่อไม่กี่วันมานี้ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมากในวงการภาพยนตร์ไทย ที่เราได้สูญเสียบุคลากรผู้กำกับมือหนึ่ง อย่างหม่อมน้อย ชื่อจริงว่า หม่อมหลวงพันธุ์เทพ เทวกุล เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง หนึ่งในผู้กำกับของเมืองไทย ผลงานภาพยนตร์ของท่านจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยากที่ใครจะลอกเลียนแบบได้เลย  ท่านเป็นคนที่ปลุกปั้นดาราหน้าใหม่ ให้มีชื่อเสียงโด่งดังหลายคน เช่น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม จากภาพยนตร์เรื่อง อันดากับฟ้าใส หรือมริโอ้ เมาเร่อจากภาพยนตร์จันดารา ถึงแม้วันนี้สังขารของท่านจะได้ละลาจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานภาพยนตร์ที่ท่านได้กำกับเอาไว้ ยังคงอยู่ให้คนไทยรุ่นหลังได้รับชมกันต่อไป

ผลงานกำกับของหม่อมน้อยเทวนพ ชั่วฟ้าดินสลาย

2 ภาพยนตร์ไทย ผลงานกำกับของหม่อมน้อยเทวนพ ที่ควรดูให้ได้สักครั้งหนึ่ง

  • ภาพยนตร์ไทยเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย จัดฉายขึ้นในปีพ.ศ. 2553 เรื่องราวเกี่ยวกับการลักลอบเป็นชู้ระหว่างยุพดี รับบทโดย พลอยเฌอมาลย์ ม่ายสาวแสนสวย ซึ่งเป็นสนมของคหบดีผู้มั่งคั่ง เป็นเจ้าของสัมปทานป่าไม้ จนอยู่มาวันหนึ่งยุพดีดันเกิดไปพบเจอส่างหม่องที่เป็นพรานป่า รับบทโดยอนันดา อันมีศักดืเป็นเครือญาติกับคหบดีสามีของยุพดี แล้วทั้งสองก็แอบทำเรื่องผิดประเวณีด้วยการลักลอบได้เสียกัน มันจึงได้กลายเป็นเรื่องราวของความรักที่ไม่ควรจะเป็น สุดท้ายคหบดีได้รู้ความจริง จึงได้จับทั้งสองใส่โซ่ตรวนเอาไว้ด้วยกัน กลายเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย เรื่องย่อ ละครเลือดรักทระนง ละครไทยที่สนุกและน่าติดตามมาก ๆ
ภาพยนตร์ไทยเรื่องจันดารา
  • ภาพยนตร์ไทยเรื่องจันดารา นี้คือหนึ่งในภาพยนตร์ไทย ที่มีคนต่างพูดถึงกันมากที่สุด เพราะเป็นหนังที่มีฉาก 18+ จนเกือบจะไม่ได้เข้าฉายแล้ว เนื้อเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวแสนสวย ที่มีนามว่าจัน ดารา ที่แวดล้อมไปด้วยเหล่าผู้ชายที่หมายหมั้นอยากจะให้จัน ดารา มาเป็นภรรยาให้ได้ เราจะได้เห็นถึงจิตใจ อารมณ์ต่าง ๆ ของมนุษย์ในทุกอิริยาบถ หนังนี้ถ้าเด็กจะดู ควรมีผู้ปกครองร่วมดูกันอย่างใกล้ชิดด้วยจะดีที่สุด อย่างที่บอกเนื้อเรื่องค่อนข้างจะติดเรท