ภาพยนตร์ Real steel

ภาพยนตร์ Real steel แลกหมัดหุ่นยนต์บรรลือโลก

               ภาพยนตร์ Real steel ที่พูดถึงวงการมวยในยุคอนาคต ที่ไม่ได้ใช้คนจริงๆชกกันแต่เป็นการนำเอาหุ่นยนต์ที่มีการบังคับเหมือนวีดีโอเกมต่อสู้กันในสถานการณ์จริง รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร ภาพยนตร์สร้างให้มีความสมจริงโดยใช้ภาพ CG ที่มีคุณภาพ ทั้งยังสอดแทรกความสัมพันธ์กับเกี่ยวกับพ่อลูก ที่พลัดพรากกันไปและด้วยระบบทางสังคมมีการหย่าร้าง ทำให้ผู้เป็นพ่อไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีเท่าไหร่กับลูกชาย ไม่เพียงเท่านั้นReal steel ยังบอกเล่าถึงความพยายามและความเป็นอัจฉริยะของผู้เป็นพ่อที่เป็นนักมวยรุ่นเก่า ที่อาจจะทอดทิ้งความฝันไปแต่เด็กชายผู้ที่เข้ามาเติมเต็มความฝันของตนเองให้กลับคืนมาก็เป็นลูกในไส้ที่พลัดพรากกันไปนาน

ภาพยนตร์ Real steel แลกหมัดหุ่นยนต์

การต่อสู้ใน ภาพยนตร์ Real steel หุ่นเหล็กปะทะกำปั้น

                 ชาร์ลี เคนตัน นักมวยรุ่นเก่าที่จำเป็นจะต้องละทิ้งความฝันบนสังเวียนของตนเอง เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปมีการเข้ามาของเทคโนโลยีและมีการใช้หุ่นยนต์แข่งขันชกมวยแทนคนจริง ตัวเอกของเรื่องเป็นชายหนุ่มที่เคยมีครอบครัว แต่ต้องต่อสู้กับความฝันของตนเอง ใช้ชีวิตอยู่กับค่ายมวยเก่าๆ และเมื่อเกิดและเมื่อเกิดเหตุการตายของภรรยาเก่า สถานการณ์สถานการณ์ในชีวิตของชายผู้นี้ก็เปลี่ยนไป การเปลี่ยนตัวเองจากนักมวยมาเป็นโปรโมเตอร์มวยหุ่นยนต์ที่เขาก็ไม่ได้ทำผลงานได้ดีนัก ทั้งยังมีหนี้สินรุงรังลูกชายอีกแม่ที่แทบจะไม่เคยพบกันมาก่อน ที่ต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันและมีความชอบในเรื่องของหุ่นยนต์ หนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ ทำให้คู่พ่อลูกคู่นี้ได้ไปแข่งขันReal steel ในเวทีใหญ่อย่างน่าเหลือเชื่อ

การต่อสู้ใน ภาพยนตร์ Real steel

               ชีวิตที่ตกต่ำของเคนตัน ทำให้มีความคิดว่าเขาไม่มีความพร้อมที่จะดูแลลูกชาย จึงใช้วิธีที่ขายตัวลูกเขาเองให้กับลุงและป้าพี่สาวแท้ๆของเมียเก่า แต่ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับลูกชายที่ไม่ได้เจอกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กแบบเบาะ และเพราะด้วยปัญหาหลากหลายประการ ทำให้เขาจำเป็นจะต้องทิ้งทั้งภรรยาและลูกน้อยReal steel บอกเล่าความรักความฝันและชีวิตที่เริ่มจะกลับคืนมาสร้างความสุขให้กับทั้งสองพ่อลูก แต่อุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นก็หล่อหลอม ทำให้ทั้งสองคนมีความคิดไปในทิศทางเดียวกัน และเปิดใจให้กันมากยิ่ง

หุ่นเหล็กปะทะกำปั้น

                ฉากบู๊สุดมันส์จากReal steel ที่ทำได้อย่างสมจริง รวมทั้งความผูกพันระหว่าง 2 พ่อลูกที่เริ่มจะดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย ทั้งสองคนร่วมฝ่าวิกฤตการณ์ร่วมกันจนมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันในที่สุด และสถานการณ์ในตอนจบ อาจจะไม่เป็นไปดังหวัง แต่ก็สามารถเรียกน้ำตาจากผู้ชมที่ติดตามได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ต่อสู้ที่น่าสนใจ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ความมัน แต่ก็มีความซาบซึ้งให้ติดตามอีกด้วย