หนัง Jumanji

หนัง Jumanji เกมดูดโลกมหัศจรรย์ หนังดังแห่งยุค 90

               หนัง Jumanji ย้อนกลับไปในปี 1995 มีหนังผจญภัย-แฟนตาซี เรื่องหนึ่งถูกปล่อยโดยมีดารานำอย่าง โรบิน วิลเลี่ยมส์ เป็นตัวชูโรง และตัวภาพยนตร์ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง พร้อมกับรายได้จากทั่วโลกมากมายมหาศาล จนทำให้ต้องมีการนำมา รีเมค อีกครั้งในชื่อเดิมแต่เนื้อเรื่องต่างออกไป และในครั้งนี้จะพาย้อนอดีตกลับไปพบกับภาพยนตร์เรื่องนั้นที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม “Jumanji เกมดูดโลกมหัศจรรย์”

หนัง Jumanji เกมดูดโลกมหัศจรรย์

            หนัง Jumanji เรื่องราวการผจญภัยเหนือจินตนาการ

                เรื่องราวของ Jumanjiเริ่มต้นขึ้นในปี 1969 อลัน แพร์ริช (โรบิน วิลเลี่ยมส์) ได้เจอเกมกระดานเกมหนึ่งในร้านขายของซึ่งมันมีชื่อว่า “Jumanji” เขาได้นำมันกลับมาบ้านด้วยพร้อมกับเชิญ ซาร่าห์ วิทเทิล (บอนนี่ ฮันท์) เพื่อนผู้หญิงมาเล่นเกมด้วยกัน แต่แล้วเมื่อเล่นไปกลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อ อลัน ถูกดูดเข้าไปในเกม และติดอยู่ในนั้นมาจนถึงปี 1995 จูดี้ กับ ปีเตอร์ ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของอลัน ได้เจอกับเกมอีกครั้งและได้เปิดมันเล่น จนทำให้ อลัน สามารถออกมาสู่โลกภายนอกได้ แต่สรรพสิ่งที่อยู่ในเกมก็หลุดออกมาด้วย ซึ่งทางออกสุดท้ายที่จะยุติเรื่องนี้ คือทั้งหมดต้องเล่นเกมให้จบ ทำให้พวกเขาต้องไปเรียกซาร่าห์กลับมาเล่นเกมอีกครั้ง จนสถานการณ์ทั้งหมดกลับเป็นปกติ Where the Wild Things Are กับการผจญภัยของแม็กในดินแดนทะเลทราย

หนังดังแห่งยุค 90

            สร้างรายได้อย่างมหาศาล

                สำหรับเรื่อง Jumanjiถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในแง่ของรายได้ โดยตัวหนังมีทุนการสร้างที่ 65 ล้านเหรียญ แต่กลับกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 262.8 ล้านเหรียญ ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากในยุคนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าตัวหนังมีการใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ที่สวยงามและมีความแปลกใหม่อย่างมาก รวมถึงการที่ได้ โรบิน วิลเลี่ยมส์ นักแสดงผู้ล่วงลับ มารับบทเป็น อลัน แพร์ริช ทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีทั้ง บอนนี่ ฮันท์ มารับบทเป็น ซาร่าห์, คริสเตน ดัสท์ มารับบทเป็น จูดี้ และยังมีดาราชื่อดังอีกมากมายด้วยกัน สำหรับใครอยากจะหาดูสามารถหาดูได้ใน Google และ Netflix ได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน