ภาพยนตร์ 10000 BC

ภาพยนตร์ 10000 BC ย้อนยุคบุกอาณาจักรโลกแดนน้ำแข็ง สุดอลังการ

ภาพยนตร์ 10000 BC เป็นการย้อนยุคประวัติศาสตร์ที่เคยสร้างมีมากมายหลายเรื่องด้วยกัน บางเรื่องก็ประสบความสำเร็จ ทั้งในแง่ของรายได้และรางวัลส่วนตัว เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง แต่บางเรื่องก็ดิ่งลงเหวแบบกู่ไม่กลับ แต่ละเรื่องนั้นก็มีจุดเล่า, จุดขายที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นในปี 2008 มีหนังย้อนยุคไปในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของรายได้และอีกหลายอย่างด้วยกัน นั่นคือ “10,000 BC” (บุกอาณาจักรโลก 10,000 ปี)

ภาพยนตร์ 10000 BC ย้อนยุคบุกอาณาจักรโลกแดนน้ำแข็ง

ย้อนกลับไปในยุคน้ำแข็งกับ ภาพยนตร์ 10000 BC

เรื่องราวของ10,000 BC จะเล่าย้อนถึงโลกในยุคน้ำแข็งตอนนั้นมนุษย์มีชีวิตอยู่ด้วยการล่าสัตว์ ดีเลห์ (สตีเฟ่น สเตรต) พระเอกของเรื่อง ใช้ชีวิตด้วยการล่าแมมมอธ อยู่กับชนเผ่าของตัวเอง จนกระทั่ง เขาได้พบกับ เอโวเล็ท และตกหลุมรักเข้าอย่างจัง แต่แล้ว เอโวเล็ท กลับโดนชนเผ่าอีกเผ่าจับไป ทำให้ ดีเลห์ ต้องเดินทางไกลเพื่อไปช่วยเหลือหญิงสาวอันเป็นที่รักและครอบครัว พร้อมกับออกหาดินแดนใหม่ โดยต้องผ่านดินแดนทุรกันดารมากมาย สุดท้าย ดีเลห์ จะได้ตามหาตัวนางอันเป็นที่รักได้เจอหรือไม่นั้น ต้องไปติดตามกันเอาเอง เช่นกับหนัง Frozen 2 (2019) เมื่อคำสาปราชินีน้ำแข็งกลายเป็นของขวัญที่คืนชีวิตให้กับเมืองที่สาปสูญ

เผ่าพันธ์

ฉากสุดอลังการ

ด้วยความที่ 10,000 BC เป็นหนังย้อนยุคไปในช่วงก่อนประวัติศาสตร์ ทำให้ฉากต่างๆ ภายในหนังนั้นจะต้องเป็นแบบทุ่งหญ้ากว้างๆ หรือเป็นแดนน้ำแข็งสุดกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงได้นักแสดงดังอย่าง สตีเฟ่น สเตรต มารับบทเป็น ดีเลห์, และ คามิลล่า เบล รับบทเป็น เอโวเล็ต และดาราดังอีกหลายคนด้วยกัน ทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ตัวหนังมีทุนสร้างอยู่ที่ 105 ล้านเหรียญ และสามารถโกยรายได้ไปทั้งหมด 269.8 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่มีรายได้อยู่ในระดับที่สูง ส่วนในแง่ของนักแสดงทุกคนแสดงออกมาได้อย่างสมบทบาท รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็ทำให้คนดูได้สัมผัสกับบรรยากาศเมื่อหนึ่งหมื่นปีก่อนได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม หากใครที่อยากจะหาดูสามารถค้นหาได้ใน Google ได้เลย